Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

OTT giải thích: Có đáng mua bảo hành mở rộng cho công nghệ không?

0

Bạn biết câu hỏi: “Bạn có muốn đầu tư vào bảo hành mở rộng cho sản phẩm này không? ” Những người bán hàng đẩy mạnh bảo hành mở rộng cho người tiêu dùng và đó có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời. Rốt cuộc, nếu bạn đang chi hơn 1.000 đô la cho một chiếc máy tính xách tay mới, bạn sẽ muốn có một số loại bảo vệ trong trường hợp nó bị hỏng. Có một khoảng dừng gần như phổ biến sau khi câu hỏi được đặt ra trước khi người tiêu dùng trả lời với nụ cười nửa miệng, “Không, cảm ơn. Tôi không cần điều đó ”.

Khoảng dừng đó là khi khách hàng tranh luận; bảo hành mở rộng có giá trị nó không? Điều này đặc biệt đúng đối với các bậc cha mẹ mua đồ công nghệ cho trẻ nhỏ có thể làm hỏng thiết bị, vô tình hoặc không.

Bảo hành mở rộng có xứng đáng với công nghệ không?

Câu trả lời ngắn gọn là không, bảo hành mở rộng là không đáng. Phần lớn các bảo hành mở rộng không được sử dụng và phục vụ để tạo ra doanh thu cho nhà bán lẻ. Trong phần lớn các trường hợp, các sản phẩm không tự vỡ. Nếu bạn không may làm hỏng máy tính xách tay hoặc máy tính bảng, chi phí sửa chữa tự bỏ túi thường ít hơn những gì bạn sẽ trả cho bảo hành mở rộng.

Hãy nói một cách khác. Có một bản tin gọi là Tuần lễ bảo hành dành riêng cho ngành bảo hành. Theo một bản tin được gửi vào tháng 9 năm 2017, bảo hành là một ngành trị giá 23 tỷ đô la. Mọi người có gặp nhiều tai nạn như vậy trong khoảng vài năm đầu tiên của vòng đời sản phẩm của họ không? Không có khả năng.

Tốt hơn hết là bạn nên nói không với bảo hành mở rộng và thay vào đó hãy đặt số tiền đó vào một tài khoản tiết kiệm để có thể sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Thời gian duy nhất đáng xem xét bảo hành mở rộng là nếu bạn đang ở trong tình huống mà bạn biết thiết bị có nguy cơ hư hỏng cao, chẳng hạn như máy tính xách tay hoặc máy tính bảng để điều tra thực địa nơi nhiệt, hơi nước ngưng tụ và các yếu tố rủi ro khác nằm ngoài tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo bảo hành của bạn bao gồm các loại hư hỏng mà máy tập trung vào công việc có thể gặp phải. Nếu bảo hành mở rộng của bạn không cung cấp khả năng bảo vệ đối với loại hư hỏng mà máy của bạn có thể gặp phải, hãy bỏ qua và đầu tư vào một vỏ máy chắc chắn.

OTT giải thích: Có đáng mua bảo hành mở rộng cho công nghệ không?

Các loại bảo hành khác có đáng giá không?

Mặc dù bảo hành mở rộng có thể không đáng với tiền của bạn, nhưng vẫn có những loại bảo vệ khác hoàn toàn như vậy. Ví dụ: các biện pháp bảo vệ của nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn. Theo một nghiên cứu từ SquareTrade, khoảng 5.761 màn hình điện thoại thông minh bị vỡ mỗi giờ ở Mỹ. Là một quốc gia, chúng tôi không nhẹ tay với các thiết bị di động của mình. Tất nhiên, nghiên cứu cũng tiết lộ rằng phần lớn những lần vỡ này đến từ một trường hợp phổ biến của những người ăn bơ – 74% những lần vỡ là do đánh rơi thiết bị.

Mặc dù nhiều người hài lòng sử dụng một chiếc điện thoại bị nứt màn hình miễn là thiệt hại không quá lớn, nhưng không có lý do gì để làm. Hầu hết mọi nhà cung cấp và nhà cung cấp dịch vụ đều cung cấp một kế hoạch bảo vệ cho phép bạn thay thế một màn hình bị nứt hoặc vỡ mà không hề tốn kém. Khi chi phí thay thế màn hình tăng lên (iPhone Xs Max trung bình khoảng $ 330 để sửa chữa), các biện pháp bảo vệ nhà mạng là một khoản đầu tư vững chắc.

Tại sao lại là điện thoại mà không phải là máy tính xách tay? Do tính chất của điện thoại, chúng có nguy cơ hư hỏng cao hơn rất nhiều do tần suất sử dụng. Mọi người nhắn tin khi đang di chuyển, rút ​​điện thoại ra để kiểm tra hoặc trả lời tin nhắn mà không cần nhìn vào con đường trước mặt. Lần cuối cùng bạn chủ động sử dụng máy tính xách tay khi đi dạo là khi nào?

Tuy nhiên, có một cảnh báo cho điều này. Trước khi bạn đồng ý với bảo hiểm điện thoại thông minh, hãy xem kỹ các điều khoản và điều kiện. Nếu bạn đang chi 10 đô la mỗi tháng cho bảo hiểm và vẫn có khoản khấu trừ tiền túi lên tới 100 đô la trở lên, thì điều đó không đáng. Nếu bạn cần thay màn hình, bạn có thể làm như vậy với một sản phẩm thay thế được đặt hàng từ Alibaba và một vài giờ với YouTube.

OTT giải thích: Có đáng mua bảo hành mở rộng cho công nghệ không?

Bảo hành mở rộng có đáng giá đối với các sản phẩm khác không?

Bảo hành mở rộng được cung cấp cho hầu hết mọi thứ bạn mua. Nếu bạn đang đầu tư vào một thiết bị thông minh, hãy bỏ qua bảo hành. Chế độ bảo hành tích hợp của nhà sản xuất sẽ bao gồm bất kỳ lỗi nào trong sản phẩm có thể dẫn đến đổi trả. Không cần bảo hành mở rộng.

Bạn có thể sẽ được bảo hành mở rộng khi mua trò chơi điện tử. GameStop đặc biệt nổi tiếng về điều này— $ 3,99 hoặc lâu hơn cho một năm bảo vệ. Các công ty cũng liên tục đưa ra các kế hoạch bảo vệ cho máy chơi game. Chúng không cần thiết. Bất kỳ vấn đề nào do nhà sản xuất sẽ được sửa chữa với chi phí thấp hoặc miễn phí vì các công ty game cố gắng duy trì lòng tốt của game thủ.

Cuối cùng, bạn không cần bảo hành mở rộng cho tivi của mình. Vì TV thường là trung tâm của một ngôi nhà, các công ty thuyết phục người mua để đảm bảo rằng nó được bảo vệ bằng mọi giá. Hãy nghĩ xem, lần cuối cùng một chiếc tivi bị hỏng theo cách mà một chế độ bảo hành mở rộng sẽ bao gồm nó là khi nào? Việc quá tham gia vào một trò chơi VR và đập vỡ màn hình rất có thể nằm ngoài sự bảo vệ của các bảo hành mở rộng.

Các yếu tố khác cần xem xét

OTT giải thích: Có đáng mua bảo hành mở rộng cho công nghệ không?

Bảo hành mở rộng hiếm khi đáng tiền. Có thể có một vài trường hợp cụ thể mà chúng đáng giá, nhưng những trường hợp đó rất ít và xa. Mặt khác, bạn có thể đã có bảo hành mở rộng và thậm chí không nhận ra điều đó. Làm sao? Hai từ – thẻ tín dụng.

Nhiều công ty thẻ tín dụng cung cấp bảo hành gia hạn tự động khi mua hàng như một đặc quyền cho khách hàng của họ. American Express có xu hướng cung cấp phạm vi bảo hiểm toàn diện nhất, với MasterCard và Visa theo sau. Bảo hành của nhà sản xuất của bạn đôi khi cũng có thể được gia hạn. Kiểm tra bản in đẹp. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể đăng ký với nhà sản xuất và tăng thời lượng bảo hiểm mà không phải trả thêm phí.

Làm cho mình một đặc ân. Bỏ qua bảo hành mở rộng và đầu tư những khoản tiền đó vào tài khoản tiết kiệm hoặc một vỏ bảo vệ đáng tin cậy.

Bạn đã mua bảo hành mở rộng trong quá khứ chưa? Bạn có tìm thấy bảo hành mở rộng không? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.