Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Phần mềm toàn cảnh miễn phí tốt nhất

0

Tạo ra một bức ảnh toàn cảnh từ một loạt các bức ảnh kỹ thuật số là điều mà tôi luôn thích làm vì nó khiến tôi cảm thấy mình như một chuyên gia nhiếp ảnh tử tế! Trong bài viết này, tôi sẽ nói riêng về phần mềm máy tính để bàn và các công cụ trực tuyến vì hầu hết mọi điện thoại thông minh đều có tùy chọn toàn cảnh được tích hợp trong phần mềm máy ảnh. Sử dụng phần mềm máy tính để bàn miễn phí và ảnh được chụp cẩn thận, bạn có thể tạo một số ảnh toàn cảnh góc rộng hoặc 360 độ khá đẹp mắt.

Điều tốt nhất là bạn thực sự không cần phải biết nhiều về nhiếp ảnh để tạo ra những bức ảnh toàn cảnh; bạn chỉ cần ghi nhớ một số quy tắc đơn giản khi chụp ảnh. Trước khi bạn bắt đầu quá trình tạo ảnh toàn cảnh của riêng mình, trước tiên hãy đọc qua các mẹo sau:

  • Thích hợp – Trước hết, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các cài đặt nhất quán cho tất cả các bức ảnh của mình. Về cơ bản, nếu bạn đang chụp ảnh đường phố, đừng chụp ảnh có đèn flash, ảnh thứ hai không có và ảnh thứ ba ở chế độ ban đêm! Tất cả sẽ được ghép lại với nhau, nhưng sẽ trông hoàn toàn khác. Gắn bó với một chế độ và một kiểu phơi sáng. Điều chỉnh thủ công các cài đặt cân bằng trắng và đèn flash để chúng không tự “điều chỉnh”.
  • Căn giữa – Khi chụp ảnh, giữ tất cả các ảnh trên cùng một mặt phẳng. Ví dụ: nếu bạn đang chụp từ trái sang phải của một cảnh (trục x), hãy giữ máy ảnh ở cùng một vị trí thẳng đứng trong suốt thời gian (trục y).
  • Chồng chéo – Khi chụp ảnh, nếu bạn muốn chụp ảnh toàn cảnh ngang, hãy di chuyển từ trái sang phải và đảm bảo rằng bạn chồng lên từng ảnh liền kề từ 20 đến 30 phần trăm. Phần mềm ghép ảnh cần có độ chồng chéo để biết những gì ghép lại với nhau.
  • Sự định hướng – Khi bạn xem các hình thu nhỏ cho hình ảnh của mình trong Explorer, hãy đảm bảo rằng tất cả chúng đều được xoay sang phải.

Trước khi chúng ta đi vào chi tiết, đây là một số ví dụ thú vị về ảnh toàn cảnh mà bạn có thể tạo từ máy ảnh kỹ thuật số của riêng mình:

bức tranh toàn cảnh

ảnh toàn cảnh

Có một số chương trình khác nhau mà tôi đã sử dụng để tạo ảnh toàn cảnh, mỗi chương trình đều có ưu và nhược điểm riêng.

AutoStitch

AutoStitch là những gì tôi bắt đầu sử dụng và vẫn còn sử dụng khá nhiều khi tôi có những bức ảnh mà tôi biết sẽ dễ dàng tạo ra một bức tranh toàn cảnh tuyệt vời. AutoStitch là một chương trình miễn phí, chụp nhiều ảnh kỹ thuật số của một cảnh và kết hợp chúng với nhau một cách mượt mà để tạo ra một bức ảnh toàn cảnh tự động cho bạn.

Nó chủ yếu dành cho người mới bắt đầu và tạo ra bức tranh toàn cảnh cho bạn mà không cần bất kỳ đầu vào của người dùng. Bạn có thể đặt một vài tùy chọn, nhưng phần lớn, AutoStitch xử lý mọi thứ.

Khi bạn đã cài đặt nó trên hệ thống của mình và chạy nó, bạn sẽ thấy ba biểu tượng lớn mà bạn chỉ có thể nhấp vào hai biểu tượng. Biểu tượng thư mục là để chọn thư mục có ảnh toàn cảnh và biểu tượng bánh răng là để cài đặt.

autostitch chính

Bạn có thể nhấp vào nút cài đặt trước để đảm bảo rằng các mặc định là ổn. Bạn có thể điều chỉnh kích thước đầu ra, tùy chọn hòa trộn, tùy chọn giao diện và tùy chọn nâng cao. Đối với người mới bắt đầu, tôi thực sự sẽ không gây rối với bất kỳ cài đặt nào trong số này trừ khi bạn cũng cần.

cài đặt autostitch

Tiếp tục và nhấp vào biểu tượng thư mục và chọn tất cả ảnh cho toàn cảnh của bạn. Khi bạn nhấp vào OK, chương trình sẽ tự động bắt đầu xử lý ảnh và tạo toàn cảnh. Thực sự không có gì khác mà bạn phải làm với chương trình này.

chạy autostitch

Sau một vài giây, ảnh toàn cảnh của bạn sẽ được tạo và sẽ mở trong trình xem ảnh mặc định của bạn. Dưới đây, tôi đã chụp năm bức ảnh của một căn phòng trong ngôi nhà của tôi và nó ghép chúng lại với nhau một cách hoàn hảo.

kết quả tự động khâu

AutoStitch rất dễ sử dụng và tốt nhất cho những bức ảnh được lên kế hoạch tốt và tuân thủ tất cả các quy tắc đã đề cập ở trên. Về các tùy chọn thao tác hoặc chỉnh sửa, không có tùy chọn nào, vì vậy nếu bạn muốn thứ gì đó cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn, hãy xem các chương trình bên dưới.

Hugin

Một phần mềm miễn phí khác cho phép bạn tạo ra những bức ảnh toàn cảnh tuyệt vời là Hugin. Hugin khác với AutoStitch vì nó phức tạp hơn một chút, nhưng cho phép tùy chỉnh và kiểm soát tốt hơn bức tranh toàn cảnh cuối cùng của bạn. Trên thực tế, họ có ba chế độ tùy thuộc vào cấp độ của bạn: Đơn giản, Nâng cao và Chuyên gia. Bạn có thể chuyển đổi giữa những thứ này bằng cách nhấp vào Giao diện mục menu.

Để bắt đầu, hãy sử dụng đơn giản và khi bạn học cách sử dụng chương trình, bạn có thể chuyển sang các chế độ khác. Để bắt đầu, hãy tiếp tục và nhấp vào Tải hình ảnh cái nút.

toàn cảnh hugin

Tùy thuộc vào máy ảnh bạn đã sử dụng để chụp ảnh của mình, bạn có thể nhận được thông báo rằng chương trình không thể tìm thấy bất kỳ thông tin nào về trường xem cho hình ảnh.

không có trường nhìn

Tôi đã chụp một vài bức ảnh từ iPhone của mình và thông tin đó dường như không được đưa vào siêu dữ liệu cho hình ảnh. Chỉ cần Google mô hình iPhone của bạn và HFOV và bạn sẽ có thể tìm thấy nó. Về cơ bản, nó nằm ở bất kỳ vị trí nào từ 52 đến 56. Nhập nó vào và nó sẽ tự động điền vào Độ dài tiêu cự. Hầu hết mọi người không nên nhìn thấy hộp thoại này một cách hy vọng.

hugin tải hình ảnh

Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả các hình ảnh được tải và bản xem trước của toàn cảnh. Đừng lo lắng nếu mọi thứ có vẻ không ổn vì bước tiếp theo cần hoàn thành là căn chỉnh. Hãy tiếp tục và nhấp vào Căn chỉnh và chương trình sẽ chạy một số công cụ trên ảnh để căn chỉnh chúng đúng cách. Về cơ bản, đây là các điểm điều khiển được tạo tự động, cho phần mềm biết phần nào của hai hình ảnh khác nhau là giống nhau.

đầu ra hugin

Cuối cùng, nhấp vào Tạo toàn cảnh và chọn các tùy chọn đầu ra của bạn. Nhấp chuột OK và một vài cửa sổ sẽ bật lên để bắt đầu xử lý hình ảnh. Ngoài ra, chương trình sẽ tạo một loạt các tệp tạm thời trong cùng một thư mục với ảnh toàn cảnh cuối cùng, vì vậy chỉ cần kiên nhẫn và đợi mọi thứ hoàn thành vì các tệp tạm thời sẽ tự động bị xóa.

Đó là cách bạn có thể sử dụng Hugin ở dạng cơ bản nhất của nó. Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn, chỉ cần nhấp vào các tab khác nhau (Layout, Chiếu, Di chuyển / Kéo, Cắt) và bạn sẽ có thể tinh chỉnh mọi khía cạnh của bức tranh toàn cảnh. Nếu bạn muốn tạo ảnh toàn cảnh chuyên nghiệp thì Hugin là lựa chọn tốt hơn.

Kết quả cuối cùng trong bài kiểm tra của tôi là rất tốt. Độ phơi sáng đã hiệu chỉnh được áp dụng cho các bức ảnh làm cho cảnh tổng thể trông đẹp hơn so với AutoStitch. Tuy nhiên, có nhiều sai lệch nhỏ hơn trong đầu ra Hugin mà không có trong AutoStitch.

Microsoft Image Composite Editor

Một công cụ miễn phí tuyệt vời khác đã có vài năm tuổi nhưng hoạt động rất tốt, đó là Microsoft Image Composite Editor (ICE). Điều thực sự thú vị về chương trình này là bạn có thể tạo ra một bức tranh toàn cảnh từ một video. Nếu bạn quay video sườn núi trong khi xoay máy quay video từ trái sang phải, thì bạn có thể sử dụng ICE để tạo ảnh toàn cảnh từ ảnh tĩnh được trích xuất từ ​​video. Nó thực hiện tất cả những điều này cho bạn, vì vậy bạn không phải làm bất cứ điều gì phức tạp.

Tuy nhiên, trong bài đăng này, tôi sẽ chỉ nói về việc ghép các bức ảnh lại với nhau. Quá trình này rất đơn giản. Sau khi cài đặt và chạy nó, bạn có thể chỉ cần kéo ảnh vào giao diện hoặc nhấp vào Tập tin và sau đó Toàn cảnh mới. Chọn hình ảnh của bạn và chúng sẽ ngay lập tức được tải và ghép lại với nhau trong cửa sổ xem trước.

băng microsoft

Bạn có thể thay đổi chuyển động của camera, cắt ảnh, thay đổi cài đặt xuất và kích thước của ảnh toàn cảnh. Chương trình hỗ trợ ảnh không giới hạn, vì vậy bạn thực sự có thể tạo ảnh toàn cảnh gigapixel bằng ICE. Nó cũng thuận tiện khi bạn có thể xuất sang các định dạng khác như BMP, TIFF, PNG, PSD, v.v. Xuất ra đĩa để lưu tệp của bạn ra ngoài.

Kết quả trong bài kiểm tra của tôi rất tốt và tốt hơn cả hai chương trình nêu trên. Có ít hiện vật hơn và màu sắc cuối cùng của hình ảnh cũng tốt hơn. Tất nhiên, bạn phải làm việc với một bộ hình ảnh rất tốt để có được kết quả tốt với ICE.

Có nhiều ứng dụng toàn cảnh khác, nhiều ứng dụng trả phí, nhưng bạn thực sự không bao giờ cần phải chi tiền để tạo ảnh toàn cảnh. Các chương trình được đề cập ở trên có thể tạo ra những bức ảnh toàn cảnh chuyên nghiệp tuyệt vời với những hình ảnh khó ghép. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.