Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Phân tích tốc độ truyền tệp

0

Trong thế giới hiện đại, các tệp lớn phổ biến hơn bao giờ hết. Trong những ngày đầu tiên của máy tính, các lập trình viên và nhà phát triển đã làm những gì họ có thể để nén kích thước tệp tin một cách tuyệt đối.

Vào năm 2019, khi các thiết bị NAS luôn sẵn có và ổ petabyte sắp ra mắt, kích thước tệp không cần phải nhỏ – nhưng các tệp lớn sẽ mất thêm thời gian để chuyển từ thiết bị lưu trữ này sang thiết bị lưu trữ khác.

Khi bạn không có hàng giờ để di chuyển tệp từ nơi này sang nơi khác, lựa chọn tốt nhất tiếp theo là chọn một phương pháp có tốc độ truyền nhanh.

Tỷ lệ truyền qua USB

USB là một trong những cách phổ biến nhất để truyền dữ liệu. USB, hoặc Universal Serial Bus, đã trải qua nhiều lần lặp lại trong suốt nhiều năm. Có năm tốc độ chính:

  • USB 1.0: 1,5 Megabit mỗi giây (Mbps)
  • USB 1.1: 12 Megabit mỗi giây (Mbps)
  • USB 2.0: 480 Megabit mỗi giây (Mbps)
  • USB 3.0: 5 Gigabit mỗi giây (Gbps)
  • USB 3.1: 10 Gigabit / giây (Gbps)

Cổng USB 3.0 và 3.1 phổ biến hơn trong các máy tính hiện đại. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nó không phải lúc nào cũng phát huy hết tiềm năng của nó. Tốc độ truyền USB bị giới hạn bởi thiết bị được kết nối chậm nhất. Ngay cả khi hai thiết bị tương thích với USB 3.1 được kết nối, vẫn có khả năng tốc độ sẽ giảm so với khả năng của thiết bị.

Tỷ lệ truyền Ethernet

Ethernet đã thất bại trong thời đại Wi-Fi hiện đại này, nhưng nó tồn tại là có lý do. Kết nối có dây cứng giúp giảm độ trễ và cung cấp tốc độ truyền lớn hơn đáng kể so với kết nối không dây. Bất kỳ game thủ nghiêm túc nào trong số các bạn rất có thể sử dụng kết nối có dây cứng cho PC hoặc bảng điều khiển của bạn để giảm thiểu độ trễ.

Phân tích tốc độ truyền tệp
  • Fast Ethernet: 100 Megabit mỗi giây (Mbps)
  • Gigabit Ethernet: 1.000 Megabit mỗi giây (Mbps)
  • 10 Gigabit Ethernet: 10.000 Megabit mỗi giây (Mbps)

Ethernet thường được sử dụng cho các kết nối Internet, nhưng có những ứng dụng khác mà Ethernet vượt trội hơn như mạng cục bộ. Ví dụ, nếu bạn định thiết lập một mạng gia đình riêng để lưu trữ hoặc làm máy chủ Plex, Ethernet sẽ là một trong những lựa chọn hiệu quả nhất.

Tỷ lệ truyền Wi-Fi

Giống như Ethernet, Wi-Fi đã thay đổi và phát triển trong những năm qua. Như bạn có thể thấy từ bên dưới, tốc độ đã nhanh hơn đáng kể trong những năm qua. Giao thức 802.11ax (WiFi 6) sẽ không chỉ nhanh hơn mà còn mang lại nhiều tính năng tuyệt vời khác giúp Wifi đáng tin cậy hơn nhiều.

Phân tích tốc độ truyền tệp

Wi-Fi 802.11b: 11 Megabit / giây (Mbps)
Wi-Fi 802.11a, g: 54 Megabit / giây (Mbps)
Wi-Fi 802.11n: 450 Megabit / giây (Mbps)
Wi-Fi 802.11ac: 1.300 Megabit / giây (Mbps)
Wi-Fi 802.11ax: 3.500 Megabit mỗi giây (Mbps)

Hãy ghi nhớ điều này: những tốc độ này là lý thuyết. Trong các ứng dụng thế giới thực, bạn sẽ hiếm khi thấy tốc độ ở bất kỳ đâu gần với tốc độ này. Điều đó nói lên rằng đây là Wi-Fi nhanh nhất có sẵn cho người dùng cho đến nay. Nó hoạt động tốt với các tệp nhỏ hơn, nhưng nếu bạn cần tải xuống hoặc chuyển tệp nhiều gigabyte, bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn với kết nối có dây cứng.

Tỷ lệ truyền Bluetooth

Bluetooth không được thiết kế để truyền một lượng lớn dữ liệu tại bất kỳ thời điểm nào. Giao thức được tạo ra để truyền dữ liệu trong khoảng cách ngắn cho các ngành cụ thể, nhưng kể từ đó đã được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, ngay cả hình thức Bluetooth nhanh nhất so với các phương pháp khác.

Phân tích tốc độ truyền tệp
  • Bluetooth 1.0: 700 Kilobits mỗi giây (Kbps)
  • Bluetooth 2.0: 3 Megabit mỗi giây (Mbps)
  • Bluetooth 3.0: 24 Megabit / giây (Mbps)
  • Bluetooth 4.0: 25 Megabit mỗi giây (Mbps)

Tỷ lệ truyền FireWire và Thunderbolt

Một phương pháp truyền dữ liệu ít được biết đến hơn là thông qua kết nối FireWire và Thunderbolt. Chúng tôi nói rằng ít được biết đến hơn vì chúng có xu hướng tách biệt với các thiết bị của Apple, trong khi Windows vẫn nắm giữ phần lớn thị phần. Các kết nối này nhanh và là đối thủ của USB về nhiều mặt.

Phân tích tốc độ truyền tệp
  • FireWire 400: 400 Megabit mỗi giây (Mbps)
  • FireWire 800: 800 Megabit mỗi giây (Mbps)
  • Thunderbolt: 10 Gigabit mỗi giây (Gbps)

Có những phiên bản FireWire mới hơn dự kiến ​​sẽ phát hành vào một thời điểm nào đó trong tương lai. FireWire 1600 và FireWire 3200 được cho là cung cấp lần lượt 1600 Mbps và 3200 Mbps.

Đối với Thunderbolt, tốc độ đó là 10 Gbps trên mỗi kênh, vì vậy phiên bản mới nhất (Thunderbolt 3) hỗ trợ lên đến 40 Gbps do số lượng kênh.

Phân tích tốc độ truyền tệp

Tại sao tốc độ chuyển lại quan trọng

Bạn có thể không cần tốc độ truyền nhanh vào lúc này, nhưng khi video 4K (và thậm chí 8K) trở nên phổ biến và thông dụng hơn, bạn sẽ cần tăng tốc độ truyền dữ liệu hoặc bạn sẽ mất nhiều ngày để di chuyển một tệp. Hãy dành thời gian để tìm hiểu và hiểu các tốc độ truyền khác nhau. Bạn sẽ cảm ơn chính mình trong tương lai.

Ngay cả khi biết tốc độ mong đợi có thể giúp bạn xác định và chẩn đoán các sự cố tiềm ẩn trong hệ thống của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.