Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Rip một đĩa CD âm thanh sang MP3 bằng Windows Media Player

0

Một câu hỏi phổ biến mà tôi nhận được từ bạn bè và đồng nghiệp là làm thế nào để lấy một đĩa CD âm thanh thông thường và chuyển đổi các bản nhạc thành tệp MP3. Những ngày mang theo đầu đĩa CD đã qua lâu rồi, nhờ có điện thoại thông minh! Tuy nhiên, tại sao phải trả 99 xu trên iTunes hoặc Cửa hàng Google Play cho bản nhạc mà bạn có thể đã sở hữu !? Thay vào đó, bạn nên tìm tất cả những đĩa CD cũ đó và trích xuất chúng vào máy tính, sau đó bạn có thể nhập vào thư viện nhạc iTunes và đồng bộ hóa với điện thoại của mình.

Quá trình này thực sự khá đơn giản và chỉ yêu cầu Windows Media Player, được cài đặt với Windows theo mặc định. Trong Windows 7 và Windows 8, bạn có thể trích xuất trực tiếp các đĩa CD âm thanh sang định dạng MP3 mà không cần phải chuyển đổi chúng từ định dạng này sang định dạng khác.

Để bắt đầu trích xuất nhạc từ đĩa CD âm thanh, hãy tiếp tục và đưa nó vào ổ đĩa CD / DVD của bạn. Nếu Windows Media Player chưa mở khi bạn đưa đĩa CD vào, một cửa sổ nhỏ sẽ bật lên có tên Chế độ đang phát và khi di chuột qua ảnh bìa album, bạn sẽ thấy một nút nhỏ để trích xuất đĩa CD.

Nếu bạn đã mở WMP, thì bạn sẽ ở Chế độ thư viện và bạn sẽ thấy một vài mục menu mới ở trên cùng: Rip CD mộtd RIP Settings.

rip cài đặt cd rip

Chế độ thư viện tốt hơn theo nghĩa là bạn có thể chọn chính xác bản nhạc bạn muốn trích xuất thay vì trích xuất toàn bộ đĩa CD. Để làm điều đó, bạn chỉ cần bỏ chọn bất kỳ bản nhạc nào bạn không muốn trích xuất trước khi nhấp vào nút Rip CD.

Lưu ý: Trước khi tách đĩa CD, hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối Internet vì WMP sẽ tra cứu thông tin trên album và theo dõi cũng như thêm siêu dữ liệu đó vào tệp.

Ngoài ra, trước khi trích xuất, bạn nên kiểm tra cài đặt trích xuất để đảm bảo rằng chúng là những gì bạn muốn về định dạng, chất lượng, v.v.

rip cài đặt

Đối với định dạng của tệp đầu ra, bạn có thể chọn Windows Media Audio, Windows Media Audio Pro, MP3 và WAV. Theo mặc định, chất lượng âm thanh là 128 kbps, nhưng bạn có thể trích xuất âm thanh lên đến 192 Kbps nếu muốn.

chất lượng âm thanh rip

Nếu bạn đang trích xuất nhiều CD và không muốn thay đổi các cài đặt này cho mọi CD, hãy nhấp vào More các tùy chọn và sau đó thay đổi các giá trị mặc định. Tại đây, bạn cũng có thể thấy vị trí mặc định để trích xuất nhạc, có thể là Âm nhạc trong thư mục Người dùng của bạn.

rip cài đặt wmp

Khi bạn nhấp vào Rip CD, quá trình sẽ bắt đầu và khoảng thời gian để trích xuất đĩa CD phụ thuộc vào tốc độ ổ đĩa CD / DVD và tốc độ CPU của bạn, nhưng nhìn chung đây phải là một quá trình khá nhanh.

trích đoạn âm thanh

Đó là về nó! Việc sao chép một đĩa CD ngày nay thực sự dễ dàng và nếu bạn có nhiều đĩa CD nhạc cũ nằm xung quanh, hãy tiếp tục và trích xuất tất cả chúng trước khi bạn đánh mất chúng. Nếu một đĩa CD có bảo vệ bản quyền trên đó, quá trình trích xuất có thể không thành công, nhưng cho đến nay Windows Media Player đã có thể trích xuất mọi đĩa CD mà tôi đã ném vào nó. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc sao chép

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.