Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

SeaPort.exe là gì và làm thế nào để loại bỏ nó

0

Nếu gần đây bạn đã cài đặt bất kỳ chương trình Windows Essentials nào trên máy tính của mình như Thư viện ảnh, Trình làm phim, Live Writer hoặc Live Mail, bạn có thể nhận thấy một quy trình mới đang chạy trên hệ thống của mình có tên SeaPort.exe. Vậy chính xác thì quá trình này là gì và bạn có nên lo lắng về nó không?

May mắn thay, port.exe không phải là một chương trình vi-rút hoặc phần mềm độc hại. Đó là quy trình Nhà môi giới Nâng cao Tìm kiếm của Microsoft SeaPort. Quá trình này về cơ bản tải xuống một số tệp cấu hình để nâng cao chức năng tìm kiếm trong các chương trình Windows khác nhau. Chương trình này cũng sẽ chạy nếu bạn đã cài đặt thanh công cụ Bing trong IE.

Nếu bạn mở Trình quản lý tác vụ, bạn có thể thấy chương trình đang chạy và kết thúc quá trình nếu bạn muốn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Khi bạn khởi động lại máy tính của mình, cảng biển.exe sẽ xuất hiện trở lại.

Mô tả cho quá trình trong Windows như sau:

Cho phép phát hiện, tải xuống và cài đặt các tệp cấu hình cập nhật cho Bing Bar. Đồng thời cung cấp giao tiếp máy chủ cho chương trình cải thiện trải nghiệm khách hàng. Việc dừng hoặc tắt dịch vụ này có thể khiến bạn không nhận được các bản cập nhật mới nhất cho Bing Bar, điều này có thể khiến máy tính của bạn gặp phải các lỗ hổng bảo mật hoặc các lỗi chức năng trong Bing Bar.

Trước đây, có vẻ như cảng biển.exe chỉ đơn giản là một công cụ cập nhật tự động cho ứng dụng Nâng cao Tìm kiếm của Microsoft và điều này có thể đúng nếu nó được cài đặt với chương trình Windows Live, tuy nhiên, nếu được cài đặt với Bing Bar, nó có thể ngăn máy tính cài đặt các bản cập nhật bảo mật mới nhất cho thanh công cụ.

Khuyến nghị của tôi là để nó một mình nếu bạn đã cài đặt Bing Bar. Nếu bạn đã cài đặt một chương trình Windows Essentials, thì thực sự không cần thiết phải giữ lại quá trình này vì về cơ bản nó chạy mọi lúc và ngốn tài nguyên. Đúng là, nó mang một dấu ấn rất nhỏ về tổng thể, nhưng nó vẫn là một quá trình bổ sung không nhất thiết phải có ở đó.

Xóa SeaPort.exe khỏi PC của bạn

Tùy thuộc vào những gì bạn đã cài đặt trên hệ thống của mình, quy trình gỡ bỏ port.exe có thể khác nhau. Phương pháp đầu tiên liên quan đến việc tắt dịch vụ thông qua bảng điều khiển Dịch vụ. Để làm điều này, trước tiên bạn phải xem dịch vụ nào đang chạy quy trình. Nó sẽ là SeaPort hoặc là BBUpdate (Cập nhật thanh Bing).

Bước 1: Từ trình quản lý tác vụ Windows Quy trình , nhấp chuột phải vào cảng biển.exe và chọn Đi tới (các) Dịch vụ.

đi làm dịch vụ

Bước 2: Điều này sẽ đưa bạn đến Dịch vụ tab nơi bạn sẽ có thể thấy tên của dịch vụ. Trong trường hợp của tôi, nó được gọi là BBUpdate. Bây giờ hãy nhấp vào Dịch vụ ở dưới cùng bên phải của cửa sổ.

dịch vụ bbupdate

Bước 3: Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy BBUpdate hoặc SeaPort, sau đó nhấp chuột phải và chọn Properties.

vô hiệu hóa cảng biển exe

Trên Chung tab, thay đổi Loại khởi động đến Tàn tật và bấm vào Dừng lại để kết thúc quá trình. Sau đó nhấn vào OK để lưu các thay đổi. Hãy tiếp tục và khởi động lại máy tính của bạn và port.exe sẽ không còn chạy nữa. Như đã đề cập trước đó, tôi sẽ chỉ thực hiện việc này nếu port.exe đang gây ra một số loại sự cố trên hệ thống của bạn. Nếu bạn đã cài đặt Bing Bar, tùy chọn tốt hơn sẽ là gỡ cài đặt Bing Bar hoàn toàn, thao tác này cũng sẽ loại bỏ port.exe.

Trong hầu hết các tình huống, các bước trên sẽ ngăn SeaPort chạy trên PC của bạn. Tuy nhiên, nếu nó vẫn đang chạy, bạn có thể thử xóa chính EXE. Tùy thuộc vào những gì bạn đã cài đặt, nó sẽ ở một trong hai vị trí dưới đây:

C:Program Files (x86)MicrosoftBingBar7.3.161.0SeaPort.exe
C:Program FilesMicrosoftSearch Enhancement PackSeaPortSeaPort.exe

Nhìn chung, chương trình này vô hại, nhưng nếu bạn thấy nó ngốn nhiều CPU hoặc ngốn băng thông mạng, vui lòng gỡ cài đặt các chương trình Windows được đề cập ở trên hoặc vô hiệu hóa nó thông qua bảng điều khiển Dịch vụ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.