Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

SMSS.exe là gì và nó có an toàn không?

0

Khởi chạy Trình quản lý tác vụ trên PC Windows của bạn và bạn sẽ tìm thấy một loạt các quy trình hệ thống đang chạy trong nền. Thông thường, không có lý do gì để quan tâm đến các tệp và quy trình này, những gì chúng làm hoặc đặt câu hỏi về sự an toàn của chúng trừ khi chúng ảnh hưởng đến hiệu suất PC của bạn.

Ngay cả khi một quy trình nền kỳ lạ hoạt động kỳ lạ thu hút sự quan tâm của bạn, việc xác định độ an toàn của nó có thể khó khăn. Một quy trình hệ thống như smss.exe thường liên quan đến việc sử dụng CPU và GPU cao bất hợp lý. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giải thích smss.exe làm gì và cách kiểm tra xem bạn có phiên bản an toàn của tệp trên máy tính của mình hay không.

Smss.exe là gì và nó làm gì?

smss.exe là tệp thực thi chịu trách nhiệm chạy Hệ thống con Trình quản lý phiên (hoặc Trình quản lý phiên Windows). Đây là một thành phần quan trọng của hệ điều hành Windows bắt đầu chạy ngay lập tức khi bạn nhấp vào nút nguồn. Nó chịu trách nhiệm tạo phiên người dùng và giám sát các quy trình hệ thống quan trọng khác để đảm bảo chúng hoạt động chính xác.

Ví dụ: smss.exe sẽ làm hỏng máy tính của bạn nếu csrss.exe hoặc winlogon.exe bị trục trặc hoặc đột ngột ngừng hoạt động, do đó gây ra lỗi Màn hình xanh chết chóc (BSOD). Tương tự, máy tính của bạn có thể bị treo nếu tệp smss.exe bị hỏng, bị hỏng hoặc bị thiếu. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của quy trình Hệ thống con Trình quản lý phiên.

Mặc dù là một tệp hệ thống quan trọng được máy tính của bạn yêu cầu để chạy đúng cách sau khi khởi động, nhưng đôi khi tệp smss.exe trở nên bất lợi cho sức khỏe và hiệu suất của PC của bạn. Trong phần tiếp theo, bạn sẽ tìm hiểu cách tìm hiểu xem tệp thực thi của Hệ thống con Trình quản lý phiên trên máy tính của bạn có an toàn hay không.

Smss.exe có an toàn không?

Hệ thống con Trình quản lý phiên là một trong nhiều quy trình hệ thống khởi động khi bạn nhấp vào nút nguồn của PC. Nó giúp máy tính của bạn khởi động chính xác và thiết lập mọi thứ theo thứ tự cho các chương trình khác. Sau đó, nó vẫn ở chế độ nền và giám sát trạng thái của các quy trình hệ thống quan trọng.

SMSS.exe là gì và nó có an toàn không?

smss.exe tiêu thụ một phần nhỏ và không đáng kể tài nguyên PC của bạn. Đó là một tệp hợp pháp không gây ra bất kỳ sự cố hoặc vấn đề hiệu suất nào. Nếu bạn thấy rằng quá trình này đang chiếm một lượng lớn tài nguyên CPU hoặc làm chậm máy tính của bạn, một chương trình độc hại có thể đang ngụy trang dưới dạng smss.exe.

Tội phạm mạng đôi khi đặt tên phần mềm độc hại sau các tệp hệ thống hợp pháp để tránh bị hệ thống bảo mật và phần mềm chống vi-rút của PC phát hiện. Bạn có thể xác định tính hợp pháp của tệp smss.exe bằng cách kiểm tra vị trí của tệp trên đĩa cục bộ của bạn và xác minh chữ ký số của tệp.

Cách kiểm tra vị trí smss.exe và chữ ký điện tử

1. Khởi chạy Trình quản lý tệp (Ctrl + Shift + Esc) và đi đến Chi tiết chuyển hướng. Nhấp chuột phải vào smss.exe và chọn Tính chất.

SMSS.exe là gì và nó có an toàn không?

Ngoài ra, hãy chuyển đến Quy trình , nhấp chuột phải vào Trình quản lý phiên Windowsvà chọn Tính chất.

SMSS.exe là gì và nó có an toàn không?

2. Trong Chung tab, kiểm tra vị trí của tệp và đảm bảo rằng nó nói C: Windows System32 hoặc là C: Windows hoặc là C: Windows System32 Event Agent Bin.

SMSS.exe là gì và nó có an toàn không?

3. Đi tới tab Chữ ký số, kiểm tra danh sách Chữ ký và đảm bảo rằng nó đã đọc Nhà xuất bản Microsoft Windows.

SMSS.exe là gì và nó có an toàn không?

Giống như nhiều quy trình hệ thống khác được tích hợp trong Windows 10, tệp thực thi smss.exe nằm trong C: Windows System32 danh mục. Đối với PC chạy hệ điều hành cũ hơn hoặc lỗi thời (Win 7 / Win 8 / Win 8.1), bạn có thể tìm thấy smss.exe nằm trong C: Windows hoặc là C: Windows System32 Event Agent Bin.

SMSS.exe là gì và nó có an toàn không?

Nếu tệp thực thi của Hệ thống con Trình quản lý Phiên nằm trong một số thư mục khác với những thư mục được đề cập ở trên, thì đó chắc chắn là một vi-rút. Chạy nó thông qua một công cụ bảo mật hoặc xóa nó khỏi máy tính của bạn ngay lập tức. Bạn cũng nên làm như vậy nếu tệp không được Microsoft Windows Publisher ký điện tử.

Cách khắc phục và thay thế smss.exe

Như đã đề cập trước đó, máy tính của bạn có thể hoạt động sai, tạo ra một số lỗi ngẫu nhiên và gặp sự cố trong quá trình sử dụng nếu tệp Hệ thống con Trình quản lý phiên bị thiếu hoặc bị hỏng. Nếu tệp smss.exe bị nhiễm phần mềm độc hại, bị xóa do vô tình hoặc bị phần mềm diệt vi-rút của bạn xóa khỏi máy tính, bạn có thể sửa (hoặc thay thế) tệp bằng các công cụ và kỹ thuật bên dưới.

1. Sửa smss.exe bằng Trình kiểm tra tệp hệ thống (SFC)

Trình kiểm tra tệp hệ thống của Windows (SFC) là một công cụ tiện lợi để sửa chữa các tệp bị hỏng. Nó quét máy tính của bạn và thay thế các tệp hệ thống bị hỏng. Để có kết quả hiệu quả, Microsoft khuyên bạn nên chạy công cụ Quản lý và Phục vụ Hình ảnh Triển khai (DISM) trước khi chạy Trình kiểm tra Tệp Hệ thống — đặc biệt nếu PC của bạn chạy Windows 10, Windows 8 hoặc Windows 8.1.

Đối với hệ điều hành cũ hơn, bạn có thể chạy SFC trực tiếp (xem Bước 3 bên dưới).

1. Nhấp chuột phải vào nút Bắt đầu và chọn Dấu nhắc lệnh (Admin) trên Menu Truy cập Nhanh.

SMSS.exe là gì và nó có an toàn không?

2. Dán lệnh bên dưới vào bảng điều khiển và nhấn Enter.

DISM.exe / Trực tuyến / Cleanup-image / Restorehealth

SMSS.exe là gì và nó có an toàn không?

Lệnh này sẽ nhắc công cụ DISM cung cấp các tệp cần thiết cần thiết để sửa chữa và thay thế các tệp bị hỏng. Quá trình này có thể mất vài phút, vì vậy hãy đợi cho đến khi bạn nhận được thông báo thành công trước khi chạy lệnh tiếp theo.

3. Dán lệnh bên dưới vào bảng điều khiển và nhấn Enter.

sfc / scannow

SMSS.exe là gì và nó có an toàn không?

Windows sẽ quét các tệp hệ thống của bạn và thay thế bất kỳ tệp nào bị hỏng mà nó tìm thấy. Quá trình này cũng mất vài phút; không đóng cửa sổ Command Prompt cho đến khi quá trình quét hoàn tất 100%.

2. Chạy Kiểm tra Tiện ích Ổ đĩa

Các tệp hệ thống có thể bị hỏng nếu có một khu vực xấu trên ổ cứng của bạn. Công cụ Check Disk sẽ quét ổ cứng của bạn để tìm các sector bị lỗi này và tự động sửa chúng. Bạn nên chạy công cụ này nếu SFC không tìm thấy bất kỳ lỗi tệp hệ thống nào và smss.exe tiếp tục tiêu thụ quá nhiều tài nguyên CPU.

Khởi chạy Command Prompt với tư cách quản trị viên, dán lệnh bên dưới vào bảng điều khiển và nhấn Enter.

chkdsk C: / f / r

SMSS.exe là gì và nó có an toàn không?

3. Cài đặt lại Windows

Nếu không có phương pháp nào ở trên giải quyết được sự cố, bạn có thể phải thực hiện cài đặt lại Windows sạch sẽ như một phương sách cuối cùng.

Hiểu về Trình quản lý Phiên Windows

Tại thời điểm này, chúng tôi hy vọng bây giờ bạn đã hiểu tầm quan trọng của Hệ thống con Trình quản lý Phiên (hoặc Trình quản lý Phiên Windows) trên PC Windows của bạn. Nếu bạn có phiên bản hợp pháp của tệp smss.exe trên thiết bị của mình, thì không có gì phải lo lắng.

Đừng cố gắng dừng, vô hiệu hóa hoặc xóa tệp khỏi thiết bị của bạn — ngay cả khi tệp đó đang ngốn tài nguyên CPU và gây ra các sự cố khác. Đôi khi, khởi động lại thiết bị đơn giản có thể khắc phục sự cố. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn khi PC của bạn bật lại, hãy kiểm tra vị trí của tệp, chữ ký số và quét bằng phần mềm diệt vi-rút trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.