Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

So sánh phiên bản Windows 7 – Home, Professional, Ultimate

0

Đang cố gắng quyết định phiên bản Windows 7 bạn nên tải xuống: Home Premium, Professional hay Ultimate? Về cơ bản, nó phụ thuộc vào nhu cầu của bạn và những gì bạn sẽ sử dụng Windows.

Thứ hạng chức năng từ cao nhất đến thấp nhất trong ba phiên bản Windows là: Ultimate – Professional – Home Premium. Dưới đây là một số điều mà bạn có thể muốn xem xét khi quyết định mua phiên bản Windows 7 nào.

Về cơ bản, nó hoạt động như sau: Windows 7 Home Premium cung cấp cho bạn tất cả các yếu tố cần thiết. Từ đó, Windows 7 Professional bổ sung thêm một vài tính năng. Thêm một bước nữa giúp bạn có được bản Windows 7 Ultimate có tất cả các chuông và còi. Đây là một sơ đồ, trực tiếp từ Microsoft, cung cấp một cái nhìn tổng thể chung về điều này:

So sánh phiên bản Windows 7 - Home, Professional, Ultimate

So sánh phiên bản Windows 7 - Home, Professional, Ultimate

Home Premium

Hãy bắt đầu với Windows Home Premium. Home Premium được bán lẻ với giá khoảng $ 199 phiên bản đầy đủ và $ 119 phiên bản nâng cấp. Microsoft khuyến nghị Home Premium cho những người dùng máy tính cơ bản nhất, những người sử dụng máy tính của họ để làm những việc thông thường như gửi email, lướt web, chỉnh sửa tài liệu, v.v.

Bước tiếp theo từ Home Premium là Windows 7 Professional, bổ sung thêm ba tính năng chính: XP Mode, Domain Join và khả năng sao lưu vào mạng gia đình hoặc mạng doanh nghiệp.

Đối với bạn, mức tăng giá 100 đô la có biện minh cho ba tính năng này không? Hãy xem xét những điều sau:

– Phần lớn người dùng PC sẽ không bao giờ sử dụng Windows XP Mode, bao gồm cả lập trình viên, nhà thiết kế và nhà phát triển. XP Mode về cơ bản là một cách cho phép mọi người chạy phần mềm cũ hơn, phần mềm đó không tương thích với Windows 7. Nếu bạn không thực sự sử dụng phần mềm cũ hơn, XP Mode không phải là một tính năng cần thiết.

Nếu bạn muốn chạy Windows XP bên trong Windows 7, điều này có thể được thực hiện miễn phí bằng cách sử dụng VMware Player và đĩa cài đặt Windows XP cũ, nếu bạn có đĩa cài đặt sẵn.

– Tham gia miền không phải là một tính năng mang tính cách mạng. Nó cho phép bạn tham gia máy tính vào miền Active Directory của Windows Server. Nếu bạn phải tham gia một miền, bạn cần ít nhất là Chuyên gia.

– Khả năng sao lưu vào mạng gia đình hoặc mạng doanh nghiệp. Đây là một tính năng khác có thể được thay thế bằng một số ứng dụng phần mềm miễn phí tuyệt vời hiện có. Nếu bạn đang có kế hoạch sử dụng một tính năng như thế này tại văn phòng, hãy lưu ý rằng hầu hết các doanh nghiệp không sử dụng sao lưu Windows. Phần lớn thời gian, họ sử dụng các giải pháp chuyên biệt.

Đáng để nâng cấp. Bạn quyết định.

So sánh phiên bản Windows 7 - Home, Professional, Ultimate

Chuyên nghiệp

Windows 7 Professional, lớp trung bình của các phiên bản Windows, sẽ chạy cho bạn khoảng $ 299 cho phiên bản đầy đủ và $ 199 cho bản nâng cấp. Như đã đề cập trước đây, Professional bổ sung các nâng cấp XP Mode, Domain Join và sao lưu mạng từ Home Basic.

Bây giờ, Professional thiếu những tính năng nào từ Ultimate. Hai điều chính: Bitlocker và hỗ trợ đa ngôn ngữ.

– Bitlocker là một bổ sung cho phép bạn mã hóa ổ cứng để bảo mật tốt hơn. Như bạn có thể đoán, có rất nhiều ứng dụng phần mềm miễn phí có thể dễ dàng thay thế chức năng của Bitlocker. Tuy nhiên, chúng có thể không thuận tiện khi sử dụng.

– Hỗ trợ đa ngôn ngữ. Hỗ trợ đa ngôn ngữ là một trong những điểm khác biệt mà thực sự khó có thể thay thế một cách hiệu quả bằng một ứng dụng phần mềm miễn phí. Có những ứng dụng phần mềm miễn phí chuyên về dịch thuật; và bạn có thể tải xuống các gói ngôn ngữ Microsoft miễn phí. Tuy nhiên, điều này sẽ không mang lại sự dễ dàng cho khả năng chuyển đổi ngôn ngữ tích hợp của Windows Ultimate.

Giá trị nâng cấp? Bạn quyết định.

So sánh phiên bản Windows 7 - Home, Professional, Ultimate

Tối thượng

Windows 7 Ultimate có giá khoảng 319 đô la cho phiên bản đầy đủ và 219 đô la cho bản nâng cấp, tăng 20 đô la trong cả hai trường hợp so với Professional. Vì Windows 7 Ultimate là phiên bản cao nhất nên không có nâng cấp nào để so sánh với nó.

Giá trị nâng cấp? Nếu bạn đang tranh luận giữa Professional và Ultimate, bạn cũng có thể vung thêm 20 đô la và mua Ultimate. Nếu bạn đang tranh luận giữa Home Basic và Ultimate, bạn quyết định.

So sánh phiên bản Windows 7 - Home, Professional, Ultimate

Phần kết luận

Rõ ràng là nhiều tính năng “cao cấp” mà các phiên bản Windows đắt tiền hơn cung cấp có thể dễ dàng bị thay thế bằng các ứng dụng phần mềm miễn phí tốt. Đối với hầu hết mọi người, đó là vấn đề sở thích.

Ứng dụng phần mềm miễn phí là những gì chúng có và chúng không được tích hợp sẵn trong Windows. Nếu bạn tin rằng bạn sẽ sử dụng một số tính năng mà Windows 7 Pro hoặc Ultimate cung cấp và muốn sử dụng các chương trình của Microsoft, hãy tiến hành nâng cấp. Nếu bạn không quan tâm đến việc mình có sử dụng phần mềm miễn phí hay không, bạn có thể làm cho Windows 7 Home Premium làm được mọi thứ mà Windows 7 Ultimate có thể làm và tiết kiệm cho mình 120 đô la.

Hầu hết mọi người sẽ không bao giờ sử dụng những thứ như XP Mode, Domain Join, BitLocker, v.v. Người theo dõi thường xuyên của Online-Tech-Tips? Nhiều người trong số họ có thể thấy “chuông và còi” rất tiện lợi. Nếu bạn muốn biết sự khác biệt chính xác giữa từng phiên bản Windows 7, hãy xem bài viết Wikipedia này. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.