Spotify không phát bài hát? 11 cách sửa chữa

0

Không có gì ngăn chặn được tiếng rít cho một phiên kẹt giống như Spotify sắp dừng tiếng rít. Spotify là dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu trên thị trường hiện nay, nhưng khi nó ngừng phát các bài hát và bạn không thể tìm ra lý do tại sao, điều đó làm hỏng sự êm dịu của bạn theo một cách chính.

Nếu Spotify không phát bài hát, có nhiều bước bạn có thể thực hiện và những điều bạn có thể thử để xóa luồng và lấy lại niềm vui âm thanh của mình. Các bước này bắt đầu với các tùy chọn dễ dàng nhất và kết thúc bằng các bước nâng cao nhất.

1. Kiểm tra trạng thái của Spotify

Với quy mô của Spotify như một ứng dụng, chắc chắn sẽ có những vấn đề nảy sinh. Khi bạn gặp sự cố với âm nhạc của mình, hãy kiểm tra trạng thái của Spotify tại tài khoản Twitter của họ @SpotifyStatus hoặc bằng cách sử dụng một dịch vụ như Downdetector để xem liệu đó có phải là vấn đề hệ thống hay không.

2. Khởi động lại Spotify

Spotify không phát bài hát? 11 cách sửa chữa

“Tắt và bật lại” hoạt động với hầu hết mọi thứ, bao gồm cả các dịch vụ phát trực tuyến nhạc. Tắt hoàn toàn Spotify và khởi động lại Spotify trước khi bạn thử phát các bài hát khác. Nếu bạn đang sử dụng Windows, hãy đảm bảo Spotify tắt hoàn toàn bằng cách kết thúc quá trình của nó trong trình quản lý tác vụ. Điều này có thể khắc phục nhiều sự cố mà Spotify gặp phải.

3. Đảm bảo bạn có đủ bộ nhớ

Spotify không phát bài hát? 11 cách sửa chữa

Spotify đề xuất dung lượng lưu trữ miễn phí tối thiểu 250 MB để đảm bảo phát trực tuyến các bài hát thông qua dịch vụ. Nếu ổ đĩa của bạn gần đầy và Spotify không phát bài hát, hãy xóa một số ảnh hoặc xóa một hoặc hai ứng dụng rồi thử Spotify lần nữa.

4. Đăng nhập lại

Spotify không phát bài hát? 11 cách sửa chữa

Nếu khởi động lại Spotify không hoạt động, hãy đăng xuất khỏi tài khoản của bạn và đăng nhập lại. Bạn có thể đăng xuất bằng cách truy cập Spotify trong menu ở trên cùng bên trái màn hình của bạn trên máy Mac hoặc truy cập vào Tập tin trong Windows và nhấp vào Đăng xuất. Khi bạn đã hoàn thành việc này, hãy kiểm tra xem nhạc của bạn có phát hay không.

5. Cập nhật Spotify

Spotify có thể không phát các bài hát nếu ứng dụng không được cập nhật đầy đủ. Đảm bảo rằng bạn đã bật cập nhật tự động cho Spotify. Bạn cũng có thể kiểm tra xem có phiên bản mới hay không bằng cách truy cập App Store trên iOS hoặc macOS hoặc Google Play Store trên Android và truy cập Spotify.

6. Biến Off Crossfade

Spotify không phát bài hát? 11 cách sửa chữa

Crossfade giúp đảm bảo chuyển đổi mượt mà hơn giữa các bài hát, thay vì phát ngay một bài hát có thể có giai điệu rất khác so với bài hát trước đó. Tuy nhiên, tính năng này đôi khi có thể dẫn đến lỗi khi bạn bắt đầu một bài hát mới.

Đi đến Spotify> Tùy chọn và cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Phát lại đầu trang. Bạn có thể bật hoặc tắt Crossfade tại đây. Nếu nó được bật, hãy tắt nó đi và kiểm tra xem âm nhạc của bạn có hoạt động hay không.

7. Biến Off Tăng tốc phần cứng

Spotify không phát bài hát? 11 cách sửa chữa

Tăng tốc phần cứng là một tính năng cho phép phần cứng yếu hơn, như một máy tính cũ hơn, cung cấp hiệu suất phát trực tuyến tốt hơn. Tính năng này thường được bật theo mặc định, nhưng cũng có thể khiến bài hát bị bỏ qua, nói lắp hoặc Spotify hoàn toàn không phát bài hát.

Tắt tính năng này có thể đảm bảo trải nghiệm Spotify tốt hơn. Đi đến Spotify trên máy Mac hoặc Tập tin trên Windows và nhấp vào Tăng tốc phần cứng từ menu. Đảm bảo rằng cài đặt đã được tắt và sau đó thử nghe các giai điệu yêu thích của bạn.

8. Đảm bảo Spotify đang ở Chế độ trực tuyến

Spotify không phát bài hát? 11 cách sửa chữa

Nếu Spotify ở trong Ngoại tuyến , nó sẽ chỉ phát các bài hát bạn đã tải xuống và được đặt riêng để sử dụng trong chế độ đó. Nó sẽ không phát trực tuyến các bài hát từ internet. Kiểm tra để chắc chắn rằng Spotify không tham gia Chế độ ngoại tuyến bằng cách nhấp chuột Spotify ở trên cùng bên trái của màn hình và đảm bảo rằng Chế độ ngoại tuyến không có dấu kiểm bên cạnh nó.

9. Đồng bộ lại Spotify

Nếu bạn đã tải xuống nhiều bài hát và sử dụng Spotify độc quyền ở Chế độ ngoại tuyến, bạn phải đăng nhập lại ít nhất 30 ngày một lần nếu không các bài hát đã tải xuống sẽ không phát. Nếu đã hơn 30 ngày kể từ lần đăng nhập cuối cùng của bạn và không có gì hoạt động, hãy đăng nhập lại. Sau khi thực hiện, bạn có thể chuyển sang Chế độ ngoại tuyến một lần nữa và các bài hát của bạn sẽ hoạt động.

10. Kiểm tra tường lửa của bạn

Spotify không phát bài hát? 11 cách sửa chữa

Nếu bạn đang nghe Spotify trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, hãy đảm bảo rằng tường lửa trên máy của bạn không chặn Spotify phát. Bạn cũng nên đảm bảo Spotify có các quyền cần thiết cần thiết để chạy trên hệ thống của bạn, chẳng hạn như quyền truy cập vào loa.

11. Cài đặt lại Spotify

Spotify không phát bài hát? 11 cách sửa chữa

Nếu không có bước nào ở trên hiệu quả, hãy xóa Spotify khỏi thiết bị của bạn và cài đặt lại ứng dụng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách xóa Spotify và tải xuống lại từ cửa hàng chơi tương ứng của bạn trên thiết bị di động, bằng cách gỡ cài đặt hoàn toàn Spotify và cài đặt lại qua web trên Windows hoặc bằng cách chuyển nó vào Thùng rác trên máy Mac.

Sau khi bạn đã gỡ bỏ ứng dụng, hãy tải xuống lại và cài đặt lại Spotify trước khi kiểm tra xem nhạc của bạn có phát theo đúng cách hay không.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.