Steam sẽ không mở? 12 bản sửa lỗi cần thử

0

Steam là cửa hàng trò chơi kỹ thuật số lớn nhất và phổ biến nhất. Valve đã đi tiên phong trong các trò chơi kỹ thuật số với ứng dụng phần mềm Steam và đã cải tiến nó trong nhiều năm. Ngày nay, Steam là một nền tảng mạnh mẽ thực hiện công việc của nó.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng Steam vẫn không mở. Điều tồi tệ hơn, bạn có thể không nhận được bất kỳ thông báo lỗi hoặc dấu hiệu nào về lý do tại sao điều này lại xảy ra. Nếu đó là những gì bạn đang gặp phải, đây là những cách sửa lỗi phổ biến nhất.

1. Diệt các quy trình Steam bằng Trình quản lý tác vụ

Đôi khi hơi nước sẽ không mở bởi vì nó không bao giờ thực sự đóng ngay từ đầu. Để đảm bảo nó được đóng đúng cách, hãy làm như sau:

  1. nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + Thoát ra mở Quản lý công việc.
  2. Tìm kiếm bất kỳ quy trình nào liên quan đến Steam, chẳng hạn như Steam Helper.
Steam sẽ không mở? 12 bản sửa lỗi cần thử
  1. Nhấp chuột phải vào các quy trình đó và chọn Kết thúc nhiệm vụ.
  2. Lặp lại cho đến khi không còn quá trình Steam nào.

Thường thì Steam sẽ khởi động ngay lập tức khi bạn mở lại.

2. Khởi động lại toàn bộ máy tính

Nếu việc giết tất cả các quy trình Steam không thực hiện được thủ thuật, giải pháp nhanh nhất tiếp theo là khởi động lại máy tính của bạn. Điều này sẽ tắt các quy trình có thể ngăn Steam mở.

3. Chạy Steam với tư cách quản trị viên

Đôi khi đặc quyền của quản trị viên Steam đối với một số tác vụ. Chạy nó ở chế độ quản trị viên để giải quyết vấn đề khởi động ban đầu và sau đó khởi động bình thường vào lần sau. Ít nhất, cho đến khi vấn đề này xuất hiện trở lại.

Rất đơn giản để chạy Steam với tư cách quản trị viên:

  1. Mở Menu Bắt đầu.
  2. Tìm kiếm Hơi nước.
  3. Nhấp chuột phải vào Hơi nước và lựa chọn Chạy như quản trị viên.
Steam sẽ không mở? 12 bản sửa lỗi cần thử
  1. Cấp quyền cho việc này và nhập mật khẩu quản trị viên nếu được nhắc.

4. Xả dữ liệu cấu hình Steam

Đặt lại cài đặt nội bộ của Steam có thể giải quyết một số vấn đề với phần mềm máy khách. Điều đó bao gồm sự thiếu nhiệt tình bí ẩn từ Steam khi bạn cố gắng khởi động nó.

Việc này rất dễ thực hiện và không ảnh hưởng đến các trò chơi đã cài đặt hoặc lưu các tệp của bạn, nhưng nếu bạn có nhiều thư mục thư viện Steam, bạn sẽ phải thêm lại chúng sau khi quá trình xả hoàn tất.

  1. Đảm bảo rằng Steam được đóng hoàn toàn bằng Trình quản lý tác vụ như mô tả ở trên.
  2. Nhấn nút Khóa Windows + NS để mở Chạy hộp thoại.
  3. Kiểu steam: // flushconfig và chọn OK.
Steam sẽ không mở? 12 bản sửa lỗi cần thử
  1. Lựa chọn OK trên hộp thoại xác nhận.
Steam sẽ không mở? 12 bản sửa lỗi cần thử
  1. Khởi động lại Steam và đăng nhập lại.

Hy vọng rằng điều này sẽ giải quyết được sự cố và cho phép bạn chơi lại.

5. Nếu bạn là người dùng khách hàng Beta, hãy xóa tệp khách hàng beta

Bạn có chọn tham gia Steam Beta không? Mặc dù đây là một cách tuyệt vời để truy cập nhanh vào các tính năng mới, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn phải chịu rủi ro về bản cập nhật beta hoặc lỗi ngăn Steam mở bình thường. May mắn thay, bạn có thể vô hiệu hóa ứng dụng khách Beta theo cách thủ công và quay lại vanilla Steam bằng cách xóa một tệp nhỏ.

  1. Đảm bảo rằng Steam đã được đóng hoàn toàn bằng cách sử dụng phương pháp Trình quản lý tác vụ được mô tả trước đó.
  2. Mở ra File Explorer và điều hướng đến C: Program Files (x86) Steam package. Đây là đường dẫn mặc định.
  3. Tìm một tệp có tên “beta” và xóa bỏ nó.
Steam sẽ không mở? 12 bản sửa lỗi cần thử

Hãy thử khởi động lại Steam. Nếu nó khởi động, có thể đã xảy ra lỗi với bản cập nhật Beta mới nhất. Vì vậy, bạn nên đợi một lúc trước khi chọn tham gia lại.

6. Cài đặt lại Steam

Ứng dụng khách cài đặt Steam cũng có thể sửa chữa các cài đặt Steam bị hỏng. Bạn nên sử dụng tính năng đó nếu các bản sửa lỗi phổ biến hơn không hoạt động. Điều này sẽ không khiến bạn mất bất kỳ dữ liệu trò chơi nào vì bạn chỉ phải tải xuống trình cài đặt ứng dụng khách Steam mới nhất và chạy nó.

7. Kiểm tra xem bạn có Internet đang hoạt động hay không

Steam cần kết nối internet đang hoạt động, trừ khi bạn khởi động lại nó ở Chế độ ngoại tuyến. Vì vậy, bạn sẽ không thể mở Steam nếu mạng gặp sự cố. Thông thường, một thông báo lỗi sẽ cho bạn biết về bất kỳ sự cố kết nối nào.

8. Máy chủ Steam có trực tuyến không?

Ngay cả khi kết nối internet của bạn tốt, dịch vụ trực tuyến Steam thực tế có thể không. Bản thân Steam không cung cấp một cách thuận tiện để kiểm tra xem dịch vụ có ngừng hoạt động hay không, tuy nhiên, có một số tùy chọn của bên thứ ba có thể cung cấp cho bạn cập nhật trạng thái trong nháy mắt. Chúng tôi đề xuất Steamstat hoặc Tài khoản Twitter trạng thái Steam.

9. Đảm bảo Windows và Trình điều khiển của bạn được cập nhật

Thiếu bản cập nhật có thể gây ra sự cố tương thích. Ví dụ: Steam hoặc Windows có thể có các bản cập nhật đang chờ xử lý gây ra sự cố tương thích. Kiểm tra các bản cập nhật Windows đang chờ xử lý.

Steam sẽ không mở? 12 bản sửa lỗi cần thử

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem trình điều khiển phần cứng của bạn có cập nhật hay không. Trình điều khiển GPU được quan tâm đặc biệt ở đây và phiên bản mới nhất của trình điều khiển GPU của bạn có thể chứa các bản sửa lỗi giúp nó hoạt động tốt hơn với Steam.

10. Kiểm tra kỹ ngày và giờ của bạn

Cách này hơi phản trực quan, nhưng đôi khi Steam sẽ không mở vì ngày và giờ trên máy tính của bạn không khớp với thời gian Steam truy xuất từ ​​internet.

Điều này rõ ràng có liên quan đến một lỗi trong trình duyệt Chromium, một phiên bản mà Steam sử dụng để hiển thị các trang. Đặt thời gian của bạn một cách chính xác hoặc bật tùy chọn tự động cập nhật thời gian trong Windows để khắc phục sự cố này.

11. Tắt phần mềm chống vi-rút của bạn

Ngay cả Steam phổ biến cũng có thể chạy vi-rút hoặc bộ bảo mật. Tạm thời vô hiệu hóa phần mềm chống vi-rút của bạn và xem liệu Steam có khởi động hay không. Nếu nó không khởi động chỉ khi phần mềm chống vi-rút đang chạy, hãy đưa Steam và các quy trình liên quan vào danh sách trắng một cách có chọn lọc.

12. Chắc chắn rằng hơi nước không ở chế độ tương thích

Windows phải làm việc với một lượng lớn phần mềm cũ tồn đọng trong quá khứ. Vì vậy, nó bao gồm một chế độ tương thích cho các ứng dụng được thiết kế cho Windows XP, 7, v.v.

Phiên bản mới nhất của Steam được thiết kế để hoạt động cho Windows 10, vì vậy nó không được ở chế độ tương thích. Nếu bạn đã bật Chế độ tương thích đối với tệp thực thi Steam vì một số lý do, hãy tắt nó đi. Mặc dù một số trò chơi cũ cụ thể trên Steam có thể cần chế độ tương thích để hoạt động, nhưng bản thân Steam thì không.

  1. Hướng đến C: Program Files (x86) Steam
  2. Tìm kiếm Steam.exe
  3. Nhấp chuột phải vào nó và chọn Properties
  4. Chọn Tab tương thích
Steam sẽ không mở? 12 bản sửa lỗi cần thử
  1. Chắc chắn Chạy chương trình này trong chế độ tương thích cho không được kiểm tra
  2. Lựa chọn OK

Chơi lại, Steam

Bạn đã gặp trường hợp Steam không khởi động mà không có lý do rõ ràng chưa? Nếu không có mẹo nào trong số những mẹo này giải quyết được vấn đề của bạn, hãy cho chúng tôi biết những gì cuối cùng đã mang lại hiệu quả cho bạn trong phần nhận xét. Đó là một sự cố có thể có cách khắc phục không được liệt kê ở đây, vì vậy hãy chia sẻ giải pháp của bạn để giúp một game thủ khác quay lại chơi các trò chơi Steam yêu thích của họ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.