Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sự khác biệt giữa BD-R, BD-RE, DVD-R, DVD + R

0

Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng ổ đĩa DVD hoặc Blu-ray để ghi một số dữ liệu ra đĩa ngoài mà bạn có thể lưu trữ trong két an toàn hoặc vì một số lý do khác, thì số lượng định dạng và phiên bản tuyệt đối có thể làm cho nhiệm vụ này trở nên hoàn hảo. gây nhầm lẫn.

Ví dụ, có năm định dạng khác nhau cho DVD và đĩa Blu-ray thậm chí còn có nhiều định dạng hơn nữa! Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng chia nhỏ các loại định dạng khác nhau mà không cần lo lắng về nhiều chi tiết kỹ thuật mà bạn sẽ tìm thấy khi đọc về sự khác biệt trên các trang web khác.

Cá nhân tôi chỉ muốn biết những điểm khác biệt chính, những gì hoạt động tốt hơn và những gì phù hợp nhất để đốt cháy với tư cách là một người tiêu dùng.

DVD + R, DVD-R, DVD + RW, DVD-RW, DVD-RAM

Để bắt đầu, trước tiên bạn nên biết thứ tự thực tế mà các định dạng DVD khác nhau này được tạo ra. Năm 1996 DVD-RAM được phát triển, tiếp theo là DVD-R vào năm 1997, tiếp theo là DVD-RW, sau đó là DVD + RW, tiếp theo là DVD + R vào năm 2002. Vì vậy, hy vọng có thể xóa một chút nhầm lẫn về thời gian.

Vì vậy, bây giờ, định dạng nào là tốt hơn? Chà, nếu bạn muốn ghi một đĩa DVD tương thích với số lượng đầu đĩa DVD lớn hơn, thì tốt nhất bạn nên sử dụng định dạng DVD-R đã phát hành trước đó. DVD-RAM về cơ bản đã thực sự cũ và thậm chí rất khó để tìm thấy chúng nữa trừ khi bạn truy cập eBay.

DVD + R có một số ưu điểm hơn DVD-R về khả năng kiểm tra lỗi, theo dõi và kiểm soát tốc độ tốt hơn dẫn đến phương tiện đáng tin cậy hơn và các phương pháp liên kết phiên bổ sung, dẫn đến ít đĩa bị hỏng hơn. Hầu hết các khác biệt về bản chất là rất kỹ thuật, nhưng cho phép tốc độ ghi nhanh hơn và viết lại nhiều hơn mà không có lỗi.

Tất nhiên, W được thêm vào + hoặc – (+ RW, -RW) chỉ có nghĩa là đĩa có thể ghi lại được. Một lần nữa, định dạng + đáng tin cậy hơn vì nó được phát hành sau đó, nhưng nhiều ổ đĩa hơn tương thích với định dạng trừ. Tuy nhiên, đã đủ lâu để trừ khi ai đó đang sử dụng ổ đĩa DVD thực sự cũ, họ sẽ có thể phát bất kỳ đĩa DVD định dạng cộng (+) nào.

Đĩa một lớp DVD có thể hỗ trợ tối đa 4,7 GB dữ liệu và đĩa hai lớp (DL) có thể hỗ trợ tới 8,5 GB dữ liệu. Định dạng thứ hai chỉ thêm một DL vào cuối: DVD + RW DL hoặc DVD-RW DL.

BD-R, BD-RE, BDXL, Mini-BD

đĩa Blu-ray

Khi nói đến định dạng đĩa Blu-ray, nó thực sự khó hiểu, vì vậy tôi thậm chí sẽ không đề cập đến những thứ không quan trọng. Về cơ bản, chỉ có một số định dạng bạn cần phải lo lắng khi là người tiêu dùng và đó là BD-R (có thể ghi đĩa Blu-ray), BD-RE (có thể ghi đĩa Blu-ray có thể xóa), BDXL (có thể ghi đĩa nhiều lớp ) và Mini-BD.

Định dạng BD-R chỉ có thể được ghi vào một lần và BD-RE có thể được xóa và ghi lại nhiều lần. Tốc độ tối đa hiện có cho đĩa Blu-ray là khoảng 16x, thấp hơn nhiều so với tốc độ 20x và 52x của DVD và CD tương ứng.

Đĩa Mini-DB về cơ bản là đĩa Blu-ray định dạng BD-R và BD-RE được sản xuất cho máy quay phim và các thiết bị ghi kỹ thuật số nhỏ khác. Trong vài năm gần đây, một định dạng mới hơn được gọi là BD-XL đã được xác định cho phép tạo các lớp ba và bốn trên một đĩa đơn.

Điều này nâng dung lượng của đĩa BD-R XL lên 100 GB và 128 GB, tương ứng. Nó thật khổng lồ! Đĩa BD-RE XL có thể hỗ trợ tối đa 100 GB dữ liệu tại thời điểm này.

Các đĩa BDXL mới hơn không tương thích với các ổ đĩa Blu-ray hiện tại, mặc dù một số nhà sản xuất có thể phát hành bản nâng cấp chương trình cơ sở, nhưng ổ đĩa phải khá mới để hỗ trợ nâng cấp.

Về cơ bản, nếu bạn định sử dụng định dạng BDXL, đó nên là mục đích lưu trữ vì có thể bạn sẽ là người duy nhất đọc lại dữ liệu bằng ổ Blu-ray rất đắt tiền của mình hỗ trợ định dạng BDXL.

Một lần nữa, đây là tổng quan rất cơ bản về các định dạng khác nhau cho DVD và Blu-ray, nhưng hy vọng nó cung cấp cho bạn đủ để hiểu mọi thứ có ý nghĩa gì mà không bị quá tải bởi nhiều chi tiết vô ích.

Bất kỳ câu hỏi nào khác về loại đĩa của bạn nên ghi, hãy gửi bình luận ở đây và tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.