Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sửa lỗi ứng dụng Windows 10 mở rồi đóng

0

Một số hoặc tất cả các ứng dụng Windows 10 của bạn không hoạt động bình thường? Trước đây, tôi đã viết một bài viết về cách khắc phục sự cố thiếu ứng dụng Windows Store và gần đây tôi có một khách hàng đã mua máy Windows 10 cho tôi nơi các ứng dụng Windows sẽ xuất hiện để mở, nhưng sau đó sẽ đóng lại ngay lập tức.

Nếu bạn đang gặp sự cố này trong đó một ứng dụng không tải được, thì có thể đó là sự cố về quyền. Có rất nhiều lý do khiến ứng dụng Store không khởi động được và một trong số đó là do quyền đối với một số thư mục Windows và cài đặt đăng ký đã bị thay đổi, theo cách thủ công hoặc theo chính sách nhóm.

Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách kiểm tra tất cả các quyền cho các thư mục và cài đặt đăng ký này và đảm bảo rằng tất cả chúng đều chính xác. Trong bài đăng này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước thực hiện việc này để bạn có thể chạy lại các ứng dụng Cửa hàng của mình.

Nhật ký sự kiện Windows 10

Bạn có thể xác nhận xem đây có phải là nguyên nhân của sự cố hay không bằng cách mở nhật ký sự kiện và kiểm tra ID sự kiện 5961 trong nhật ký sự kiện. Bạn có thể mở nhật ký sự kiện bằng cách nhấp vào Bắt đầu và nhập vào Nhật ký sự kiện.

Bạn sẽ phải điều hướng đến tệp nhật ký sau để xem liệu sự kiện cụ thể này có tồn tại hay không:

Applications and Services LogsMicrosoftWindowsAppsMicrosoft-Windows-TWinUI/Operational

Khi đến đó, bạn sẽ thấy một loạt các sự kiện được liệt kê ở đó, có thể là hàng nghìn. Bạn thực sự không thể thực hiện việc này theo cách thủ công, vì vậy hãy nhấp vào nút Tìm ở bên phải và nhập 5961. Nó sẽ tìm kiếm thông qua nhật ký đó và nếu nó tìm thấy bất kỳ thứ gì, nó sẽ đánh dấu hàng đó. Nhấp đúp vào hàng và bạn sẽ thấy một số thông tin như dưới đây:

Log Name: Microsoft-Windows-TWinUI/Operational
Source: Microsoft-Windows-Immersive-Shell
Event ID: 5961
Level: Error
Description:
Activation of the app for the Windows.Launch contract failed with error: The app didn't start.

Nếu sự kiện tồn tại, bạn có thể khá chắc chắn rằng đó là vấn đề về quyền đối với một nhóm mới trong Windows có tên Tất cả Gói ứng dụng. Tất cả các gói ứng dụng là gì? Nó tương tự như các nhóm Quản trị viên hoặc Người dùng được tích hợp sẵn. Tất cả các Gói ứng dụng bao gồm bất kỳ ứng dụng cửa hàng nào được cài đặt trong Windows 10. Nếu nhóm này không có quyền đối với các thư mục và cài đặt đăng ký nhất định, điều đó sẽ khiến ứng dụng cửa hàng không khởi chạy được.

Sửa quyền đối với hệ thống tệp

Đầu tiên, hãy sửa các quyền của hệ thống tệp. Về cơ bản, đây là kiểm tra quyền trên ba thư mục: Tệp chương trình, Windows và Người dùng.

Đi tới Explorer và nhấp chuột phải vào C: Windows và nhấp vào Bảo vệ chuyển hướng. Đây là những gì nó sẽ trông như thế nào với các quyền chính xác.

tất cả các quyền của gói ứng dụng

Nếu đó không phải là những gì quyền của bạn đang hiển thị cho thư mục, hãy nhấp vào Nâng cao ở dưới cùng bên phải. Trên hộp thoại tiếp theo, nhấp vào Thay đổi quyền cái nút.

thay đổi quyền

Sau đó, bạn muốn nhấp vào Thêm vào cái nút. Lưu ý rằng nếu nút Thêm chuyển sang màu xám, điều đó có thể có nghĩa là tất cả các tệp đều thuộc sở hữu của TrustedInstaller. Đọc bài đăng trước của tôi về cách thay đổi quyền để bạn có thể có toàn quyền kiểm soát các tệp và thư mục.

thêm quyền

Ở đây bạn cần nhấp vào Chọn hiệu trưởng và sau đó gõ vào tất cả các gói ứng dụng vào hộp tên đối tượng. Đảm bảo nhấp vào Kiểm tra tên trước khi nhấp vào OK.

chọn hiệu trưởng

Hãy đảm bảo rằng Kiểu được đặt thành Cho phép Áp dụng choThư mục này, các thư mục con và tệp. Dưới quyền, hãy đảm bảo bạn có Đọc và thi hành, Danh sách nội dung thư mụcĐọc đã kiểm tra. Sau đó bấm OK.

tất cả các quyền ứng dụng

Bạn sẽ được đưa trở lại màn hình quyền chính. Ở đây, bạn cần đảm bảo kiểm tra Thay thế tất cả các mục nhập quyền của đối tượng con bằng các mục nhập quyền có thể kế thừa từ đối tượng này.

thay thế quyền con

Khi bạn đã thực hiện việc này cho thư mục Windows, bạn cần thực hiện điều tương tự cho C: Users và C: Program Files. Đối với C: Users, mọi thứ đều giống nhau ngoại trừ việc bạn cung cấp nhóm Tất cả các Gói ứng dụng Kiểm soát hoàn toàn. Ngoài ra, nếu bạn đang chạy Windows 64-bit, bạn cũng cần thực hiện việc này cho C: Program Files (x86).

Sửa quyền đăng ký

Đối với các mục đăng ký, hãy mở regedit bằng cách đi tới Bắt đầu và nhập vào regedit. Khi bạn đã mở nó, bạn cần kiểm tra các quyền cho HKEY_USERS. Nhấp chuột phải vào HKEY_USERS và nhấp vào Quyền.

quyền người dùng hkey

Đảm bảo rằng Tất cả các gói ứng dụngĐọc sự cho phép.

quyền đọc

Bây giờ làm điều tương tự cho HKEY_CLASSES_ROOT. Tiếp theo, mở rộng HKEY_LOCAL_MACHINE và thực hiện kiểm tra PHẦN CỨNG, SAM, PHẦN MỀMHỆ THỐNG.

Nếu bạn chưa phát điên bây giờ, thì xin chúc mừng! Vấn đề chính mà tôi thấy với toàn bộ quá trình này là thay đổi quyền trên các thư mục hệ thống vì bạn phải vượt qua TrustedInstaller để thực hiện các thay đổi đối với quyền. Một nửa thời gian không bao giờ hoạt động bình thường và sau đó cố gắng để mọi thứ trở lại bình thường cũng rủi ro như vậy.

Tốt hơn hết là bạn chỉ cần đặt lại Windows 10, nhưng nó sẽ yêu cầu bạn cài đặt lại tất cả các ứng dụng của bên thứ ba. Bạn có thể đặt lại Windows 10 bằng cách truy cập Cài đặt, bấm vào Cập nhật & Bảo mật và sau đó nhấp vào Hồi phục. Nếu bạn đang cố gắng thay đổi quyền và gặp lỗi, hãy đăng nhận xét và chúng tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.