Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sửa màn hình trống sau khi thay đổi màn hình máy tính Settings

0

Bạn gặp sự cố về màn hình? Gần đây, độ phân giải màn hình của bạn đã thay đổi trong Windows và bây giờ để lại màn hình trống hoặc đen mà bạn không thể thay đổi lại? Thật khó chịu khi điều này xảy ra! Điều đó đã xảy ra với tôi rất nhiều lần và tôi phải nói rằng khá khủng khiếp khi Windows không có cơ chế tích hợp để phát hiện xem màn hình có thể hỗ trợ độ phân giải hoặc tốc độ làm mới cụ thể hay không.

Dù sao, nếu bạn đang ở trong tình huống này và tất cả những gì bạn thấy là BIOS đang tải, logo Windows và sau đó màn hình chỉ trống sau khi Windows bắt đầu tải, thì có hai cách cơ bản để quay lại cài đặt ban đầu của bạn.

  1. Kết nối máy tính với một màn hình cao cấp hơn – Một cách để xem lại mọi thứ là chỉ cần kết nối máy tính với màn hình có thể hỗ trợ độ phân giải cao hơn. Vì vậy, nếu bạn có một màn hình 15 inch cũ và nó không thể hiển thị 1600 × 1200, hãy kết nối màn hình với một màn hình mới hơn, đăng nhập vào Windows và thay đổi cài đặt hiển thị trở lại như ban đầu.
  2. Khởi động máy tính ở Chế độ An toàn – Cách thứ hai để lấy lại cài đặt hiển thị ban đầu của bạn là khởi động ở Chế độ an toàn, về cơ bản, chế độ này sẽ tải Windows ở trạng thái tắt. Chế độ An toàn tải lên ở độ phân giải thấp hơn và do đó cho phép bạn đăng nhập và thay đổi lại cài đặt. Để khởi động ở Chế độ An toàn, bạn chỉ cần nhấn và giữ F8 khi máy tính bắt đầu khởi động. Điều này thường xảy ra khi bạn nhìn thấy logo của nhà sản xuất và BIOS đang được tải. Sau khi nhấn F8, bạn sẽ thấy một tập hợp các tùy chọn như hình dưới đây:

Hãy tiếp tục và chọn Chế độ an toàn. Nếu vì lý do nào đó Chế độ an toàn không hoạt động, bạn cũng có thể thử chọn Bật chế độ VGA. Bật Chế độ VGA cũng có thể hữu ích cho các trường hợp bạn cố gắng mở rộng màn hình nền của mình lên một màn hình khác hoặc chọn một màn hình khác để sử dụng làm màn hình chính.

Vấn đề đôi khi có thể xảy ra ở đó là Windows gửi tín hiệu đến một cổng khác với nơi bạn kết nối màn hình bên ngoài và do đó, nó sẽ cung cấp cho bạn màn hình trống bất cứ khi nào tải lên. Một lần nữa, Windows không tự động phát hiện rằng không có màn hình được kết nối và nó sẽ không hoàn nguyên về cài đặt ban đầu!

Bây giờ bạn đang ở trong Windows, bạn có thể thay đổi độ phân giải hoặc tốc độ làm mới bằng cách nhấp chuột phải vào Màn hình, chọn Properties và nhấp vào Settings chuyển hướng. Trong Windows 7/8, bạn phải chọn Độ phân giải màn hình.

Sửa màn hình trống sau khi thay đổi màn hình máy tính Settings


Màn hình Windows XP Settings

cài đặt hiển thị windows 7Màn hình Windows 7 Settings

Để có độ phân giải màn hình, hãy di chuyển thanh trượt sang TRÁI. Điều này sẽ làm giảm độ phân giải và cho phép màn hình của bạn hiển thị Windows một cách chính xác. Trong Windows 7, bạn chỉ cần chọn độ phân giải từ hộp thả xuống. Nếu tốc độ làm mới quá cao, hãy nhấp vào Nâng cao hoặc liên kết Cài đặt nâng cao và sau đó nhấp vào Giám sát chuyển hướng.

Đây cũng là nơi bạn có thể thay đổi lại màn hình chính của mình thành 1 nếu 2 màn hình trống. Ngoài ra, bạn có thể bỏ chọn tùy chọn mở rộng màn hình của tôi.

Sửa màn hình trống sau khi thay đổi màn hình máy tính Settings

Từ menu thả xuống, hãy chọn giá trị thấp hơn cho tốc độ làm tươi màn hình. Hãy tiếp tục và khởi động lại máy tính của bạn bình thường và mọi thứ sẽ tải tốt.

Hãy nhớ rằng, trong Windows, khi bạn thay đổi cài đặt hiển thị của mình, hãy luôn nhấp vào ỨNG DỤNG Đầu tiên. Nếu bạn chỉ cần nhấp vào OK, bạn sẽ không nhận được hộp thoại hiển thị bên dưới, theo đó Windows sẽ hoàn nguyên về cài đặt ban đầu nếu bạn không trả lời trong vòng 15 giây.

Sửa màn hình trống sau khi thay đổi màn hình máy tính Settings

Khi bạn nhấp vào Áp dụng, Windows sẽ thay đổi hiển thị thành những gì bạn đã chọn, trong trường hợp đó, màn hình sẽ chuyển sang màu đen hoặc trống nếu nó không thể hỗ trợ. Tuy nhiên, hộp thoại này sẽ xuất hiện và nếu bạn không nhấp vào bất kỳ thứ gì, nó sẽ trở lại cài đặt ban đầu! Vì vậy, bạn sẽ không phải mất thời gian đi qua Chế độ An toàn, v.v. Mọi thắc mắc, hãy đăng bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.