Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tại sao tôi không thể thêm ai đó trên Facebook? 8 lý do có thể xảy ra

0

Facebook đã trở thành một trong những trang mạng xã hội nổi tiếng nhất và hiện có nhiều người dùng nhất trong số đó. Rất nhiều điểm hấp dẫn là có thể thêm bạn bè, những người có thể theo dõi và xem những gì bạn đăng và ngược lại. Vì vậy, bạn có thể đã gặp trường hợp bạn muốn thêm ai đó, nhưng tùy chọn để làm như vậy đã biến mất một cách bí ẩn.

Có nhiều lý do khiến bạn không thể thêm ai đó trên Facebook và điều đó không tự động có nghĩa là ai đó đã chặn bạn. Nếu bạn đang tự hỏi một số lý do khác có thể là gì, hãy xem danh sách bên dưới để tìm hiểu lý do nào có thể xảy ra với bạn.

1. Quyền riêng tư của họ Settings

Một lý do phổ biến khiến bạn không thể thêm ai đó trên Facebook là do cách họ có thể đã thay đổi cài đặt quyền riêng tư của mình. Có một số tùy chọn trên cài đặt quyền riêng tư của Facebook không thể cho phép bạn thêm ai đó. Nếu người này đặt quyền riêng tư của Yêu cầu kết bạn thành “Bạn của bạn bè” và bạn không có bạn chung, có thể bạn sẽ không thể gửi yêu cầu cho họ.

Tại sao tôi không thể thêm ai đó trên Facebook? 8 lý do có thể xảy ra

Nếu bạn vẫn muốn gửi yêu cầu cho họ, bạn có thể nhắn tin cho họ và yêu cầu họ gửi yêu cầu cho bạn. Chỉ cần lưu ý rằng vì hai người không phải là bạn bè nên tin nhắn của bạn sẽ đến trang yêu cầu tin nhắn của người đó. Vì vậy, có thể mất một thời gian trước khi họ thực sự nhìn thấy tin nhắn của bạn.

2. Tài khoản bị vô hiệu hóa

Bạn cũng có thể không thêm ai đó nếu tài khoản của họ đã bị vô hiệu hóa. Khi ai đó làm điều này, thường thì tài khoản của họ sẽ vẫn duy trì ở một số hình thức trừ khi họ đã xóa hoàn toàn. Tuy nhiên, sẽ không ai có thể gửi yêu cầu kết bạn cho họ miễn là tài khoản của họ đã ngừng hoạt động.

Tại sao tôi không thể thêm ai đó trên Facebook? 8 lý do có thể xảy ra

Nếu ai đó quyết định đăng nhập vào Facebook sau khi hủy kích hoạt tài khoản của họ, nó sẽ hiển thị lại. Họ vẫn có thể sử dụng Messenger trong khi tài khoản của họ bị vô hiệu hóa, vì vậy nếu bạn muốn gửi tin nhắn cho họ, bạn vẫn có thể thực hiện việc này.

3. Bạn đã bị chặn

Trên Facebook, một người có thể chặn người khác xem hồ sơ của họ hoặc tương tác với họ theo bất kỳ cách nào. Ngoài việc không thể xem hồ sơ của họ, bạn cũng không thể xem các bài đăng, ảnh, nhận xét của họ và sẽ không thể nhắn tin cho họ. Bạn có thể biết liệu ai đó đã chặn bạn hay không bằng cách thử nhắn tin cho họ. Nếu bạn không thể nhắn tin cho họ, rất có thể bạn đã bị chặn.

4. Bạn đã chặn họ

Nếu bạn đang cố gắng thêm ai đó nhưng dường như không thể truy cập hồ sơ của họ, bạn có thể muốn xem liệu điều này có phải do bạn thực sự đã chặn họ hay không. Nếu đã lâu rồi bạn chưa làm việc này thì hoàn toàn có thể bạn đã quên.

Tại sao tôi không thể thêm ai đó trên Facebook? 8 lý do có thể xảy ra

Bạn có thể kiểm tra những người bạn đã chặn vì Facebook giữ một danh sách chặn. Để xem điều này, hãy truy cập Settings & Riêng tư > Settings > Chặn. Trên trang này, bạn sẽ thấy danh sách những người bạn đã chặn và bạn có thể kiểm tra xem liệu người bạn đang cố gắng thêm có ở đó hay không. Để bỏ chặn chúng, chỉ cần chọn Mở khóa bên cạnh tên của họ.

5. Họ đã đạt đến giới hạn kết bạn

Trên thực tế, có một giới hạn về số lượng bạn bè bạn có thể có trên Facebook. Nếu ai đó đã đạt đến giới hạn 5000 bạn bè này, bạn sẽ không thể gửi yêu cầu kết bạn cho họ nữa. Nếu bạn cố gắng, Facebook sẽ thông báo cho bạn rằng người đó đã đạt được 5000 bạn bè.

Nếu ai đó đã đạt đến giới hạn gửi cho bạn yêu cầu kết bạn, bạn vẫn sẽ không thể thêm họ theo cách này. Nếu bạn cố gắng chấp nhận yêu cầu, Facebook sẽ không thêm họ vào danh sách bạn bè của bạn hoặc bạn vào danh sách của họ. Tuy nhiên, bạn chắc chắn vẫn có thể nhắn tin cho bất kỳ ai có từ 5000 bạn bè trở lên.

6. Bạn đã gửi một yêu cầu

Có thể bạn muốn kiểm tra xem mình đã gửi yêu cầu cho ai đó chưa, vì điều này sẽ xóa tùy chọn thêm người đó cho đến khi họ chấp nhận yêu cầu. Nếu đã lâu kể từ khi bạn gửi yêu cầu mà họ vẫn chưa thêm bạn, bạn rất dễ quên điều đó.

Tại sao tôi không thể thêm ai đó trên Facebook? 8 lý do có thể xảy ra

Nếu bạn muốn nhắc ai đó mà bạn đã gửi yêu cầu hoặc yêu cầu họ thêm bạn, bạn vẫn có thể gửi tin nhắn cho họ. Có thể họ đã quên yêu cầu hoặc nó bị mất trong số các yêu cầu kết bạn khác mà người đó đã nhận được.

7. Họ đã từ chối yêu cầu của bạn

Một khả năng khác là người đó đã từ chối yêu cầu của bạn. Nếu bạn đã gửi yêu cầu và không chắc tại sao bạn vẫn thấy nút Thêm bạn bè, thì lý do rất có thể là họ đã từ chối yêu cầu kết bạn của bạn. Bạn có thể thử gửi một yêu cầu khác nếu muốn, miễn là nút Thêm bạn bè vẫn ở đó.

Ngoài ra, nếu họ đã gửi cho bạn một yêu cầu kết bạn và bạn đã từ chối, nhưng bây giờ bạn muốn thêm họ, bạn có thể không thấy nút Thêm bạn bè nếu họ có một số cài đặt bảo mật nhất định. Họ sẽ phải gửi lại yêu cầu kết bạn cho bạn.

số 8. Facebook hạn chế tài khoản của họ

Đôi khi, nếu ai đó được báo cáo với Facebook đủ lần hoặc họ bị phát hiện là đang đi ngược lại các nguyên tắc của Facebook, họ sẽ thực sự hạn chế tài khoản của người đó trong một khoảng thời gian nhất định. Khoảng thời gian có thể từ vài giờ đến vài tuần. Trong thời gian này, người đó sẽ không được phép thực hiện các hoạt động cụ thể nữa.

Đây có thể là lý do bạn không thể thêm một người. Bạn có thể thử đợi một lúc và sau đó kiểm tra lại để xem liệu bạn có thể làm như vậy sau đó không. Đôi khi Facebook cũng có thể hạn chế khả năng sử dụng Messenger của người đó, vì vậy bạn cũng có thể không liên lạc được với họ theo cách này.

Thêm bạn bè trên Facebook

Tại sao tôi không thể thêm ai đó trên Facebook? 8 lý do có thể xảy ra

Vì một trong những điểm chính của Facebook là thêm và tương tác với những người khác, nên bạn có thể khó chịu khi gặp sự cố khi làm việc này. Nếu bạn nhận thấy sự cố này đang xảy ra với những người mà bạn cố gắng thêm hoặc bạn gặp lỗi khi thêm người và không thể tìm ra lý do, bạn luôn có thể thử liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook để xem có vấn đề gì khác không.

Hy vọng rằng bạn tìm thấy câu trả lời của mình thông qua một trong những lý do này và có thể tiếp tục tương tác với bạn bè và tận hưởng nền tảng truyền thông xã hội.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.