Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tải xuống tất cả hình ảnh và video từ Google Photos

0

Tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng để tải xuống tất cả hình ảnh và video của bạn từ Google Photos? Có thể bạn muốn tạo một bản sao lưu cục bộ hoặc muốn tạo một bộ phim cá nhân và cần tất cả nội dung được lưu trữ cục bộ cho mục đích chỉnh sửa?

Dù thế nào đi chăng nữa, có một cách đơn giản để tải xuống tất cả nội dung của bạn từ Google Photos. Lưu ý rằng trước đây tôi đã nói về cách bạn có thể tải xuống ảnh và video từ Facebook.

Điều đáng chú ý là nếu bạn chỉ cần tải xuống một vài album, thì nó sẽ dễ dàng hơn khi thực hiện thủ công. Bấm vào một album và sau đó bấm vào ba dấu chấm dọc ở trên cùng bên phải. Bạn sẽ thấy một tùy chọn được gọi là Tải xuống tất cả.

tải album google

Điều này sẽ tải xuống tất cả các hình ảnh và video trong album đó ở định dạng ZIP. Vấn đề duy nhất với phương pháp này là bạn có thể sử dụng nó để tải xuống bất kỳ ảnh và video nào bạn tải lên từ ứng dụng Google Photos trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.

Để tải xuống tất cả các hình ảnh và video đó, bạn phải sử dụng phương pháp mà tôi sẽ nói về bên dưới, đó là Google Takeout.

Xuất dữ liệu Google Photos

Có hai cách bạn có thể thực hiện khi truy cập Google Takeout. Cách dễ nhất là theo liên kết dưới đây:

https://takeout.google.com/settings/takeout

Phương pháp dài hơn là vào Google.com và sau đó nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn ở trên cùng bên phải.

google tài khoản của tôi

Bấm vào Tài khoản của tôi và điều này sẽ đưa bạn đến một loại bảng điều khiển cho tất cả các cài đặt liên quan đến tài khoản Google của bạn.

kiểm soát nội dung của bạn

Phía dưới cái Thông tin cá nhân và quyền riêng tư tiêu đề, nhấp vào Kiểm soát nội dung của bạn.

tạo kho lưu trữ

Bạn sẽ thấy một Tải xuống dữ liệu của bạn hộp và một Tạo Lưu trữ liên kết.

chọn dữ liệu để bao gồm

Màn hình tiếp theo sẽ giống như khi bạn đã theo liên kết được đề cập ở trên. Tại đây bạn có thể chọn dữ liệu để đưa vào kho lưu trữ của bạn. Theo mặc định, mọi thứ được chọn. Đi trước và nhấp vào Chọn không và sau đó nhấp vào nút chuyển đổi bên cạnh Google Ảnh.

Bạn có thể nhấp vào mũi tên xuống và chọn Chọn album ảnh nếu bạn muốn chọn từng album. Lưu ý rằng nếu bạn đã tải lên nhiều hình ảnh và video từ điện thoại của mình, Google Photos sẽ tự động tạo các album được đặt tên theo ngày.

album ảnh theo ngày

Trong trường hợp của tôi, tôi chỉ tự tạo khoảng 450 album, nhưng tôi có hơn 2500 album trong Google Photos vì tính năng tải lên máy ảnh trên điện thoại thông minh của tôi. Để nó tại Bao gồm tất cả các album ảnh nếu bạn muốn tải xuống mọi thứ Cuộn xuống phía dưới và nhấp Kế tiếp.

tải về định dạng lưu trữ

Trên màn hình tiếp theo, bạn phải chọn định dạng bạn muốn sử dụng cho kho lưu trữ. Nếu bạn sử dụng ZIP, mọi thứ trên 2 GB sẽ được chia thành nhiều tệp ZIP. Điều này thật khó chịu nếu bạn có hàng trăm GB dữ liệu được lưu trữ trên đám mây. Trong trường hợp của tôi, tôi có 550 GB ảnh và video, vì vậy tôi chắc chắn không muốn nhấp vào 225 liên kết tải xuống. Tôi đã thử nó một lần và nó đau một chút.

May mắn thay, bạn có thể chọn các định dạng khác như TGZ và TBZ. Bạn đã thắng được có thể mở cái này bằng Windows, nhưng bạn có thể tải xuống một chương trình miễn phí như 7-Zip để mở kho lưu trữ. Cần lưu ý rằng sử dụng phương thức ZIP sẽ nhanh hơn rất nhiều vì nó chỉ phải tạo các tệp 2 GB, điều này có thể thực hiện nhanh chóng.

Nếu bạn chọn bất kỳ định dạng nào khác, giới hạn cho một tệp sẽ lên tới 50 GB. Trong trường hợp của tôi, đó chỉ có 11 liên kết chứ không phải 225, thuận tiện hơn. Sẽ mất nhiều thời gian hơn để lưu trữ TGZ hoặc TBZ hoàn thành, nhưng bạn chỉ nói về một vài giờ ở đây và ở đó.

Theo mặc định, bạn sẽ nhận được một email có liên kết để tải xuống các tệp sau khi kho lưu trữ được tạo. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể trực tiếp lưu kho lưu trữ vào Google Drive, Dropbox hoặc OneDrive, đây là một loại tốt.

tạo kho lưu trữ

Nhấn vào Tạo kho lưu trữ nút và quá trình sẽ bắt đầu. Bạn có thể đóng trình duyệt web và quá trình sẽ tiếp tục trong nền. Bạn luôn có thể quay lại Google Takeout và sau đó nhấp vào Quản lý tài liệu lưu trữ để xem tiến độ.

Nhìn chung, Google đã làm cho nó thực sự dễ dàng để tải xuống bất kỳ dữ liệu nào bạn đã lưu trữ trong bất kỳ dịch vụ nào của họ, một tính năng không có sẵn với nhiều công ty khác. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.