Tạo Google Chrome Chế độ ẩn danh Chế độ tắt

0

Chế độ ẩn danh của Google Chrome là một cách tuyệt vời để sử dụng trình duyệt mà không có bất kỳ lịch sử duyệt hoặc tải xuống nào của bạn được ghi lại cục bộ trên máy hoặc trong tài khoản Google của bạn. Đây là một cách đơn giản để duyệt riêng tư để bất kỳ ai có quyền truy cập vật lý vào máy tính sẽ không thể xem những trang web bạn đã truy cập.

Nó đáng lưu ý rằng chế độ Ẩn danh không phải là một cách để duyệt web an toàn hoặc ẩn danh. Ví dụ: bạn vẫn có thể được theo dõi trực tuyến bởi ISP, chủ nhân của bạn hoặc bởi trang web bạn đang truy cập. Trong chế độ Ẩn danh, cookie không được tải xuống, nhưng các trang web vẫn có thể thấy địa chỉ IP của bạn. Ngoài ra, bạn vẫn có thể bị nhiễm phần mềm độc hại hoặc phần mềm gián điệp nếu bạn truy cập các trang web độc hại.

Tuy nhiên, khả năng xóa dấu chân duyệt web của bạn trên máy tính cục bộ là một tính năng tuyệt vời và rất hữu ích cho nhiều trường hợp và tình huống. Bạn có thể nhập chế độ Ẩn danh trong Chrome theo một số cách khác nhau: bạn có thể nhấp chuột phải vào biểu tượng trên thanh tác vụ, chọn Cửa sổ ẩn danh mới từ bảng menu khi bạn nhấp vào biểu tượng cài đặt trong Chrome hoặc bằng cách nhấn CTRL + SHIFT + N và Lệnh + Shift + N trong OS X.

chế độ ẩn danh mới

cửa sổ ẩn danh mới

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chế độ Ẩn danh rất nhiều, một ý tưởng hay có thể là tạo một lối tắt trên màn hình để mở Chrome trực tiếp sang chế độ Ẩn danh. Trong bài viết này, I triệt sẽ chỉ cho bạn cách tạo lối tắt trên màn hình ẩn danh trong Windows và OS X.

chế độ ẩn danh của google

Lối tắt ẩn danh của Windows

Trong Windows, bạn phải thêm đối số được gọi là đối số dòng lệnh vào đường dẫn lối tắt. Để làm điều này, trước tiên bạn cần một phím tắt làm việc trên máy tính để bàn. Nếu bạn không có sẵn một lối tắt trên màn hình Chrome, bạn có thể tạo một lối tắt bằng cách duyệt đến đường dẫn sau trong Explorer:

C: Tệp chương trình (x86) Google Chrome Application

Nhấp chuột phải vào chrome.exe, lựa chọn Gửi đến và sau đó bấm vào Máy tính để bàn (tạo lối tắt).

chrome gửi đến máy tính để bàn

Bây giờ, hãy truy cập máy tính để bàn của bạn và nhấp chuột phải vào biểu tượng Chrome và chọn Tính chất.

tính chất chrome

Bạn nên có mặt trên Đường tắt tab nơi bạn sẽ thấy một hộp được gọi là Mục tiêu. Đường dẫn đến tệp EXE sẽ được liệt kê trong dấu ngoặc kép. Nhấp vào bên trong hộp và di chuyển con trỏ của bạn đến cuối qua trích dẫn cuối cùng.

tham số mục tiêu chrome

Bây giờ gõ vào một khoảng trắng theo sau Ăn chơi. Điều đáng chú ý là bạn có thể nhập một dấu gạch ngang hoặc một dấu gạch ngang kép và cả hai đều hoạt động tốt. Chính thức, bạn nên đặt hai dấu gạch ngang, vì vậy đó là những gì tôi đã chỉ ra ở đây.

Tập tin C: Chương trình (x86) Google Chrome Application chrome.exe

Khi bạn nhấp vào OK, bạn có thể nhận được cảnh báo UAC rằng bạn không có quyền thực hiện thay đổi. Chỉ ấn Tiếp tục và nó nên cập nhật các phím tắt mà không có bất kỳ vấn đề.

truy cập uac bị từ chối

Bây giờ, nhấp đúp vào phím tắt và bạn sẽ thấy cửa sổ Ẩn danh mới mở ngay lên. Nó có lẽ là một ý tưởng tốt để thay đổi tên của phím tắt để bạn có thể phân biệt giữa hai phím tắt.

Nếu bạn muốn trình duyệt Ẩn danh của mình tự động mở khi Windows khởi động, bạn có thể sử dụng một tham số dòng lệnh khác và chỉ cần thêm nó sau tham số của trò chơi siêu âm. Tham số để thực hiện điều này là Mạnhauto-launch-at-startup.

Phím tắt ẩn danh OS X

Trên OS X, bạn có thể chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng dock và thêm tham số. Đối với OS X, bạn phải tạo ứng dụng nhỏ của riêng mình, đơn giản chỉ chạy Chrome với cùng tham số ẩn danh. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng nó thực sự khá dễ dàng.

Đầu tiên, hãy mở một chương trình có tên Apple Script Editor trên máy Mac của bạn. Bạn có thể nhấp vào tìm kiếm Spotlight và gõ Biên tập kịch bản hoặc bạn có thể đi đến Các ứng dụng, Tiện ích và bấm vào đó.

biên tập kịch bản

Bấm vào Tài liệu mới để tạo một tệp dự án mới. Trong cửa sổ trên cùng, sao chép và dán mã sau đây như hiển thị bên dưới.

thực hiện kịch bản shell, mở open -a / Ứng dụng / Google Chrome.app

mã script táo

Bây giờ bấm vào Tập tinTiết kiệm và bạn sẽ nhận được Lưu thành hộp thoại. Đầu tiên, đặt tên cho ứng dụng của bạn. Đây về cơ bản là tên tắt. Tiếp theo, cho Ở đâu, thay đổi nó thành Máy tính để bàn. Cuối cùng, thay đổi Mẫu Format Ứng dụng.

lưu tập lệnh apple

Nhấp chuột Tiết kiệm và bạn sẽ thấy một biểu tượng mới trên máy tính để bàn của bạn. Bây giờ bạn có thể nhấp vào lối tắt này thực sự là một ứng dụng trong OS X và nó sẽ mở Chrome ở chế độ Ẩn danh. Vấn đề duy nhất là Chrome không thể mở được.

Nếu đó là chấp nhận được, có một vài lựa chọn khác. Thay vì một dòng mã ở trên, bạn có thể thay thế mã ở trên bằng mã sau:

tell application "Google Chrome"
    close windows
    make new window with properties {mode:"incognito"}
    activate
end tell

Tập lệnh này sẽ đóng tất cả các cửa sổ Chrome hiện tại và sau đó mở một cửa sổ Chrome mới ở chế độ Ẩn danh. Đây vẫn chưa phải là một tập lệnh hoàn hảo vì tất cả các cửa sổ Chrome khác của bạn sẽ bị đóng. May mắn thay, có một kịch bản nữa mà bạn có thể thử để hoàn thành công việc đúng cách.

on is_running(appName)
    tell application "System Events" to (name of processes) contains appName
end is_running

set chrome_running to is_running("Google Chrome")
if chrome_running then
    tell application "Google Chrome"
        repeat with w in (windows)
                if mode of w is "incognito" then
                    set index of w to 1
                    tell application "System Events" to tell process "Google Chrome"
                        perform action "AXRaise" of window 1
                    end tell
                    activate
                    return
                end if
        end repeat
    end tell
    tell application "Google Chrome"
        make new window with properties {mode:"incognito"}
        activate
    end tell
else
    do shell script "open -a /Applications/Google\ Chrome.app --args --incognito"
end if

Tập lệnh này sẽ giữ cho mọi cửa sổ Chrome hiện tại mở và sẽ mở một cửa sổ mới ở chế độ Ẩn danh. Vấn đề duy nhất là biểu tượng cho ứng dụng chỉ là biểu tượng Script Editor mặc định.

ứng dụng kịch bản apple

Để thay đổi điều này, bạn phải nhấp một lần vào ứng dụng trên máy tính để bàn của bạn và sau đó nhấn LỰA + I hoặc nhấp chuột phải và chọn Nhận thông tin. Để thay đổi biểu tượng cho ứng dụng Mac, bạn phải nhấp vào biểu tượng ở góc trên bên trái và sau đó dán biểu tượng mới.

thay đổi biểu tượng mac

Khi bạn nhấp vào biểu tượng ở phía trên bên trái, bạn sẽ thấy nó được tô sáng màu xanh lam. Trước khi bạn dán một biểu tượng mới, bạn sẽ phải tìm một biểu tượng và sao chép nó vào bảng tạm. Trên máy Mac, bạn có thể sử dụng hình ảnh JPEG hoặc PNG, tệp ICO hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Bạn có thể sử dụng các biểu tượng đã có trên hệ thống hoặc bạn phải tạo tệp .ICNS, đây là định dạng tệp biểu tượng cho máy Mac.

Để giúp chúng tôi dễ dàng, chỉ cần mở thư mục Ứng dụng trong Finder và thực hiện Nhận thông tin trên biểu tượng Chrome hiện tại như được hiển thị bên dưới.

chrome nhận thông tin

Nhấp vào biểu tượng Chrome ở trên cùng bên trái và nó sẽ được tô sáng màu xanh lam. Bây giờ, nhấn C + + để sao chép nó. Mở màn hình Nhận thông tin trên ứng dụng mới mà chúng tôi đã tạo, chọn biểu tượng trình chỉnh sửa tập lệnh ở trên cùng bên trái và nhấn THÔNG TIN + V để dán. Giờ đây, bạn sẽ có một biểu tượng Chrome đẹp trên máy tính để bàn mà bạn có thể chạy trên OS X để mở cửa sổ ẩn danh mà không làm phiền các tab Chrome thông thường.

Nếu bạn gặp bất kỳ rắc rối nào trong quá trình này, hãy đăng bình luận và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ. Thưởng thức! Mã nguồn: StackExchange

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.