Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tạo lối tắt cho chế độ duyệt web riêng tư cho trình duyệt web của bạn

0

Duyệt web riêng tư là một chế độ trong tất cả các trình duyệt web hiện đại, khi được kích hoạt, sẽ xóa mọi dữ liệu phiên như lịch sử duyệt web và cookie. Nếu bạn muốn duyệt Internet mà không có bất kỳ thứ gì được lưu trữ cục bộ trên máy tính của bạn, chế độ duyệt web riêng tư là lựa chọn tốt nhất.

Lưu ý rằng chế độ duyệt web riêng tư sẽ không cho phép bạn duyệt web ẩn danh hoặc ngăn các trang web hoặc người trung gian khác như ISP theo dõi hoạt động của bạn. Nếu bạn muốn làm điều đó, hãy nhớ đọc bài đăng của tôi về cách xóa lịch sử tìm kiếm của bạn đúng cách.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo các phím tắt cho phép bạn mở trình duyệt web yêu thích của mình ở chế độ riêng tư theo mặc định. Phương pháp tạo và chỉnh sửa phím tắt khá giống nhau đối với tất cả các trình duyệt, vì vậy tôi sẽ nói về cách thực hiện điều đó trước.

Tạo lối tắt

Nếu bạn đã có một lối tắt cho trình duyệt web trên màn hình của mình, thì bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào nó và chọn Gửi tới – Máy tính để bàn (tạo lối tắt). Bạn cũng có thể chỉ cần mở Start Menu và kéo và thả chương trình vào màn hình để tạo lối tắt.

Nếu bạn không có lối tắt cho trình duyệt của mình, bạn có thể tạo một lối tắt bằng cách điều hướng đến thư mục chứa tệp EXE. Bạn sẽ tìm thấy tất cả những thứ này trong C: Program Files hoặc C: Program Files (x86) dưới tên chương trình thích hợp.

lối tắt màn hình chrome

Nhấp chuột phải và chọn các tùy chọn tương tự như đã đề cập ở trên. Để chỉnh sửa lối tắt, hãy nhấp chuột phải vào lối tắt trên màn hình và chọn Properties từ menu bật lên.

Nhận thuộc tính của lối tắt Chrome

Điều này sẽ đưa ra Properties hộp thoại với Đường tắt tab đang hoạt động. Đối với mỗi trình duyệt, chúng tôi cần chỉnh sửa lệnh được liệt kê trong Mục tiêu bằng cách thêm một tham số. Xem các phần sau để biết văn bản để thêm vào cuối lệnh cho mỗi trình duyệt.

thuộc tính phím tắt

Google Chrome

Google Chrome gọi chế độ duyệt web riêng tư của họ Ẩn danh chế độ. Bạn có thể đọc bài đăng trước của tôi để tìm hiểu cách bật chế độ duyệt web riêng tư trong Chrome và Opera.

Để khởi động Chrome trong Ẩn danh theo mặc định khi sử dụng phím tắt, chỉnh sửa phím tắt như đã đề cập ở trên và thêm công tắc dòng lệnh –ẩn danh ở cuối dòng trong Mục tiêu hộp chỉnh sửa.

GHI CHÚ: Trước đó là dấu gạch ngang / gạch nối kép ẩn danh và một khoảng trắng trước dấu gạch ngang.

"C:Program Files (x86)GoogleChromeApplicationchrome.exe" --incognito

chrome ẩn danh

Chrome hiển thị biểu tượng giống như thám tử ở góc trên bên trái của cửa sổ để cho biết bạn đang chạy trong Ẩn danh chế độ.

chuyển sang chế độ ẩn danh

Mozilla Firefox

Để tìm hiểu cách bật chế độ duyệt web riêng tư tạm thời và vĩnh viễn từ bên trong Firefox, hãy xem bài đăng trước của chúng tôi, Bật chế độ duyệt web riêng tư trong Firefox.

Để khởi động Firefox ở chế độ duyệt web riêng tư theo mặc định khi sử dụng phím tắt, hãy chỉnh sửa phím tắt như đã đề cập ở trên và thêm công tắc dòng lệnh –riêng tư ở cuối dòng trong Mục tiêu hộp chỉnh sửa.

GHI CHÚ: Đó là một dấu gạch ngang duy nhất trước đây riêng tư và một khoảng trắng trước dấu gạch nối.

"C:Program Files (x86)Mozilla Firefoxfirefox.exe" -private

Khi bạn mở Firefox, nó sẽ hiển thị một thanh màu tím ở trên cùng cho biết rằng bạn hiện đang duyệt web ở chế độ riêng tư.

duyệt web riêng tư trên firefox

Internet Explorer / Microsoft Edge

Internet Explorer gọi chế độ duyệt web riêng tư của họ Trình duyệt InPrivate và nó là một tính năng của IE kể từ IE 8. Hãy xem bài đăng trước của tôi về cách bật tính năng duyệt InPrivate trong IE và Microsoft Edge.

Để khởi động Internet Explorer trong Riêng chế độ duyệt theo mặc định khi sử dụng phím tắt, chỉnh sửa phím tắt như đã đề cập ở trên và thêm công tắc dòng lệnh tương tự như đối với Firefox, –riêng tư, ở cuối dòng trong Mục tiêu hộp chỉnh sửa.

GHI CHÚ: Đó là một dấu gạch ngang duy nhất trước đây riêng tư và một khoảng trắng trước dấu gạch nối.

"C:Program FilesInternet Exploreriexplore.exe" -private

Bạn cũng có thể dễ dàng khởi động Internet Explorer trong Riêng chế độ duyệt bằng cách sử dụng biểu tượng mặc định trên thanh tác vụ. Nhấp chuột phải vào nút Internet Explorer trên thanh tác vụ và chọn Bắt đầu duyệt web riêng tư từ menu bật lên.

bắt đầu duyệt web riêng tư

Khi bạn khởi động Internet Explorer trong Riêng chế độ duyệt, chương trình cho biết bạn đang ở Riêng theo một số cách: chỉ báo InPrivate được hiển thị trên thanh địa chỉ, tiêu đề của tab mới là InPrivate và bạn nhận được thông báo cho biết nó đã được bật.

tức là inprivate

Lưu ý rằng nếu bạn không thể tìm thấy liên kết lối tắt đến IE, bạn có thể nhấp vào Bắt đầu và nhập trình duyệt web IE. Sau đó nhấp chuột phải và chọn Mở vị trí file.

tức là lối tắt

Thật không may, điều này dường như chưa hoạt động với Microsoft Edge. Tôi có thể tìm thấy tệp ứng dụng cho Edge tại đây:

C:WindowsSystemAppsMicrosoft.MicrosoftEdge_8wekyb3d8bbwe

Tuy nhiên, khi bạn cố gắng tạo lối tắt trên màn hình, nó chỉ đơn giản là không mở được Edge. Cách duy nhất để mở Edge ngay bây giờ là từ Start Menu hoặc Taskbar. Có thể điều này sẽ thay đổi trong tương lai.

Opera

Để tìm hiểu cách bật chế độ duyệt web riêng tư của Opera từ bên trong chương trình, hãy xem bài đăng trước của chúng tôi, Bật Chế độ duyệt web riêng tư trong Chrome và Opera.

Không giống như các trình duyệt khác, công tắc dòng lệnh của Opera không thực sự hoạt động nữa. Trong các phiên bản Opera cũ hơn, bạn có thể tạo một tab riêng tư mới hoặc một cửa sổ riêng tư mới trong đó tất cả các tab đều là riêng tư. Phiên bản Opera gần đây nhất chỉ hỗ trợ một cửa sổ riêng tư mới giống như tất cả các trình duyệt khác.

Tuy nhiên, chuyển đổi dòng lệnh cho Opera là -newprivatetab, không hoạt động nữa. Dòng lệnh chuyển đổi để bắt đầu một cửa sổ Opera duyệt web riêng tư đầy đủ, nếu nó tồn tại, không được liệt kê trong tài liệu của Opera trên trang web của họ mà chúng tôi có thể tìm thấy (http://www.opera.com/docs/switches/).

biểu tượng khóa opera

Điều này có nghĩa là khi bạn sử dụng phím tắt, nó chỉ cần mở một tab không riêng tư mới. Nó chỉ mở một tab riêng tư mới nếu bạn đã mở một cửa sổ riêng tư! Vì vậy, chuyển đổi dòng lệnh này khá vô dụng tại thời điểm này nếu bạn đang sử dụng Opera. Bạn có thể biết khi nào Opera ở chế độ riêng tư nếu bạn thấy biểu tượng ổ khóa ở phía trước bên trái của tab.

GHI CHÚ: Đó là một dấu gạch ngang duy nhất trước đây newprivatetab và một khoảng trắng trước dấu gạch nối.

"C:Program Files (x86)Operalauncher.exe" -newprivatetab

Chúng tôi đã đề cập đến các trình duyệt phổ biến nhất trong bài viết này để tạo lối tắt để duyệt web ở chế độ riêng tư. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.