Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tạo Ổ đĩa khôi phục USB có thể khởi động trong Windows 8/10

0

Hôm qua, tôi đã viết về cách bạn có thể khởi động vào các tùy chọn khôi phục hệ thống trong Windows bằng nhiều phương pháp khác nhau. Hai phương pháp liên quan đến việc tải Windows và phương pháp còn lại là khi Windows sẽ tự động tải các tùy chọn khôi phục nếu nó nhận thấy rằng Windows không thể tải đúng cách.

Điều này là tuyệt vời, nhưng sẽ có trường hợp xảy ra sự cố nghiêm trọng đến mức ngay cả việc tải tự động các tùy chọn khôi phục cũng không thành công. Trong trường hợp này, bạn không may mắn trừ khi bạn có đĩa sửa chữa hệ thống hoặc ổ USB khôi phục hệ thống. Về cơ bản, cả hai đều giống nhau, một cái chỉ nằm trên đĩa CD và cái kia nằm trên ổ USB flash.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước tạo ổ đĩa khôi phục hệ thống USB mà bạn có thể khởi động trong trường hợp Windows 8/10 không tải được hoàn toàn. Lưu ý rằng nếu bạn không tạo ổ đĩa khôi phục trước đó, bạn có thể sử dụng một máy Windows 8/10 khác để tạo và sau đó sử dụng nó trên PC bị hỏng.

Khôi phục hệ thống USB Flash Drive trong Windows 8/10

Để bắt đầu, hãy mở Bảng điều khiển và nhấp vào Hồi phục. Bạn có thể cần phải chuyển sang chế độ xem biểu tượng lớn hoặc nhỏ để xem nó như hình dưới đây:

Bây giờ hãy tiếp tục và nhấp vào Tạo ổ đĩa khôi phục:

ổ đĩa khôi phục

Trình hướng dẫn khôi phục sẽ bắt đầu và nếu máy tính của bạn đã có phân vùng khôi phục tích hợp, bạn sẽ có tùy chọn đánh dấu vào hộp ở dưới cùng để sao chép nội dung của phân vùng đó vào ổ đĩa flash USB của bạn. Nếu bạn không có phân vùng khôi phục, nó sẽ chuyển sang màu xám.

phân vùng phục hồi

Trong Windows 10, màn hình được viết hơi khác một chút và hộp kiểm là để sao chép các tệp hệ thống vào ổ đĩa flash của bạn chứ không phải là phân vùng khôi phục.

Tạo Ổ đĩa khôi phục USB có thể khởi động trong Windows 8/10

Nhấp vào Tiếp theo và nó sẽ tự động tìm kiếm tất cả các ổ đĩa có sẵn mà bạn có thể sử dụng cho ổ đĩa khôi phục. Chọn ổ đĩa flash của bạn và nhấp vào Tiếp theo. Trong Windows 10, ổ đĩa phải có dung lượng ít nhất 8 GB.

ổ đĩa khôi phục usb

Windows sẽ cho bạn biết rằng mọi thứ trên ổ đĩa sẽ bị xóa, vì vậy hãy đảm bảo sao lưu mọi dữ liệu bạn có thể cần.

sao lưu dữ liệu

Bây giờ hãy tiếp tục và nhấp vào Tạo nên để bắt đầu quá trình. Windows sẽ sao chép các tiện ích thích hợp vào ổ đĩa flash.

ổ đĩa khôi phục windows

Quá trình này chỉ mất vài phút và thế là xong! Giờ đây, bạn đã có một ổ đĩa flash USB khôi phục hệ thống có thể khởi động mà bạn có thể sử dụng trong trường hợp bản sao Windows 8/10 của bạn bị treo và cháy!

Bạn cũng nên tiếp tục và tạo bản sao lưu hình ảnh hệ thống Windows, sau đó có thể khôi phục lại trong trường hợp Windows bị hỏng, v.v. Hãy tận hưởng!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.