Tắt Chế độ phê duyệt của quản trị viên trong Windows 7

0

Một trong những khía cạnh khó hiểu nhất khi sử dụng bất kỳ phiên bản Windows hiện đại nào là phân biệt giữa tài khoản quản trị viên và tài khoản có đặc quyền quản trị. Bắt đầu với Windows Vista và chuyển sang Windows 7, hệ điều hành này xử lý các ứng dụng đang chạy với tư cách quản trị viên hoàn toàn khác so với các phiên bản trước.

Một trong những vấn đề với Windows XP là người dùng tiêu chuẩn bị bó tay khi phải làm những việc chỉ giới hạn cho quản trị viên. Tuy nhiên, các tài khoản có đặc quyền quản trị có quyền truy cập không giới hạn vào bất kỳ thứ gì trên PC. Điều này đã tạo ra hai vấn đề bảo mật.

Đầu tiên, tài khoản người dùng tiêu chuẩn bị hạn chế đến mức hầu hết mọi người đều thiết lập tất cả tài khoản của họ trên máy tính XP với các đặc quyền quản trị. Thứ hai, tài khoản bị xâm nhập có đặc quyền quản trị không có cách nào để tự bảo vệ mình khỏi việc chạy các chương trình trái phép hoặc truy cập các thư mục riêng tư. Tuy nhiên, với Windows Vista và 7, Microsoft đã khéo léo đánh đổi giữa quá nhiều và quá ít hạn chế.

Chế độ phê duyệt của quản trị viên

Để chống lại vấn đề đặc quyền của các hệ điều hành trước, gã khổng lồ phần mềm chỉ cấp cho tài khoản quản trị viên quyền truy cập đầy đủ, không hạn chế vào tất cả các khía cạnh của PC. Về mặt kỹ thuật, tài khoản có đặc quyền quản trị hoạt động như một tài khoản người dùng tiêu chuẩn cho đến khi cần thực hiện hành động yêu cầu quyền quản trị. Vào thời điểm đó, tài khoản tạm thời chuyển sang Chế độ phê duyệt của quản trị viên và chuyển sang chế độ người dùng tiêu chuẩn sau khi hành động hoàn tất.

Phương pháp này giữa người dùng tiêu chuẩn và người dùng có đặc quyền quản trị giúp tăng tính bảo mật và không cho phép khởi chạy bất kỳ ứng dụng trái phép nào. Thật không may, Microsoft đã đi quá đà một chút trong Windows Vista khi yêu cầu mọi thứ phải có quyền quản trị. Với Windows 7, Microsoft đã loại bỏ các thông báo khó chịu và tạo ra trải nghiệm cân bằng cho người dùng tài khoản có đặc quyền quản trị.

Tuy nhiên, nếu PC của bạn không phải là vấn đề lớn về bảo mật, bạn có thể tắt Chế độ phê duyệt quản trị viên và cho phép các tài khoản có đặc quyền quản trị của bạn hoạt động như thể chúng là tài khoản quản trị viên. Hy sinh bảo mật để thuận tiện, bạn có thể làm cho tài khoản quản trị trong Windows 7 hoạt động tự do như trong Windows XP.

Cách tắt Chế độ phê duyệt của quản trị viên

Đăng nhập vào Windows bằng tài khoản có đặc quyền quản trị. Sau đó, nhấp vào Bắt đầu> Tất cả chương trình> Công cụ quản trị> Chính sách bảo mật cục bộ.

Điều này sẽ mở ra Chính sách an ninh địa phương cửa sổ tùy chọn nơi bạn có thể thay đổi nhiều tính năng về cách Windows hoạt động.

Chính sách bảo mật cục bộ của Windows 7

Trong ngăn bên trái của Chính sách an ninh địa phương cửa sổ, nhấp vào Chính sách địa phương thư mục và sau đó là Tùy chọn bảo mật thư mục. Bây giờ, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn có sẵn cho bạn trong ngăn bên phải.

Tùy chọn bảo mật Windows 7

Trong ngăn bên phải, tìm một tùy chọn có tiêu đề Kiểm soát tài khoản người dùng: Chạy tất cả quản trị viên trong Chế độ phê duyệt của quản trị viên.

Kiểm soát tài khoản người dùng Windiows 7 Chạy tất cả quản trị viên trong Chế độ phê duyệt quản trị viên

Nhấp chuột phải vào tùy chọn này và chọn Tính chất từ menu. Lưu ý rằng cài đặt mặc định là Đã bật. Chọn Tàn tật tùy chọn và sau đó nhấp vào đồng ý.

Chế độ phê duyệt quản trị viên Windows 7 đã bị vô hiệu hóa

Windows 7 sẽ thông báo cho bạn biết rằng bạn cần khởi động lại máy tính của mình để các thay đổi có hiệu lực. Khởi động lại PC của bạn và lần tiếp theo bạn đăng nhập bằng tài khoản quản trị, Chế độ phê duyệt của quản trị viên sẽ bị tắt.

Khi nói đến tài khoản quản trị, sự cân bằng giữa bảo mật và khả năng sử dụng của Microsoft trong Windows 7 tốt hơn nhiều so với các phiên bản trước của hệ điều hành này. Tuy nhiên, bằng cách tắt Chế độ phê duyệt của quản trị viên, bạn có thể buộc Windows 7 giữ tất cả các tài khoản thuộc nhóm quản trị được nâng lên cấp quản trị.

Họ sẽ không còn rơi vào chế độ người dùng tiêu chuẩn yêu cầu quản trị viên phê duyệt tất cả các hành động yêu cầu quyền cấp cao hơn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.