Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tắt thông báo khởi động lại ngay sau thông báo cập nhật tự động của Windows

0

Một trong những tính năng quan trọng nhất và đôi khi gây khó chịu nhất của Windows là Windows Update. Vào thứ Ba của tuần thứ hai hàng tháng, Microsoft phát hành các bản cập nhật và bản vá phần mềm của họ cho Windows, thường là rất nhiều và hầu hết các máy tính sẽ tự động nhận các bản cập nhật này nếu Windows Update được bật.

Bạn có thể nhận thấy máy tính của mình chậm lại trong khi các bản cập nhật này được cài đặt ở chế độ nền. Sau khi cài đặt xong, máy tính sẽ tự động khởi động lại sau 5 phút sau khi cài đặt xong.

Nếu đang ngồi trên máy tính, bạn có thể khởi động lại ngay lập tức hoặc có thể chọn hoãn lại và được nhắc lại sau một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn không ở gần máy tính của mình, nó sẽ chỉ khởi động lại sau một khoảng thời gian. Nếu bạn đang thực hiện một số công việc và tình cờ không sử dụng máy tính trong một thời gian, thì bạn có thể bị mất một số công việc của mình do máy tự động khởi động lại.

Tôi chắc chắn nghĩ rằng cài đặt mặc định tốt cho hầu hết người dùng vì các bản cập nhật thường liên quan đến bảo mật và nên được cài đặt càng sớm càng tốt để tránh phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp hoặc các nỗ lực tấn công.

Nói như vậy, tôi cũng cảm thấy rằng một số khía cạnh có thể được điều chỉnh cho những người dùng thành thạo như bản thân tôi. Tôi thường xuyên kiểm tra các bản cập nhật khi tôi muốn và tự cài đặt chúng. Nếu bạn có kỷ luật khởi động lại máy tính của mình thỉnh thoảng, thì bạn có thể tắt tính năng tự động khởi động lại và trì hoãn các lời nhắc khó chịu bật lên sau mỗi 10 phút.

Tôi sẽ chỉ cho bạn cách định cấu hình cả hai cài đặt đó trong Chính sách nhóm và tôi cũng sẽ xem qua một số cài đặt khác ở đó và trong Bảng điều khiển. Thật không may, tất cả điều này chỉ hoạt động trên Windows 7 Pro, Ultimate và Enterprise và Windows 8 Pro. Nếu bạn có phiên bản Windows dành cho người mới bắt đầu, Home hoặc không phải Pro, bạn không thể vào cài đặt Chính sách nhóm.

Chính sách Nhóm Windows Update Settings

Đầu tiên, hãy nói về cách tắt tính năng tự động khởi động lại và cách thay đổi khoảng thời gian mà bạn nhận được lời nhắc từ Windows để cài đặt các bản cập nhật. Chúng tôi phải thực hiện cả hai tác vụ này trong trình chỉnh sửa Chính sách Nhóm.

Để đến trình chỉnh sửa Chính sách Nhóm, hãy nhấp vào Khởi đầu và gõ vào gpedit.msc. Trong Windows 8, bạn có thể bắt đầu nhập khi ở Màn hình Bắt đầu.

mở gpedit

Bây giờ điều hướng xuống các cài đặt bảo mật sau:

Chính sách máy tính cục bộ – Cấu hình máy tính – Mẫu quản trị – Cấu phần Windows – Cập nhật Windows

cài đặt cập nhật windows

Bây giờ bạn sẽ thấy một loạt các tùy chọn ở phía bên phải liên quan đến cập nhật hệ điều hành Window. Về cơ bản, có hai cài đặt mà chúng ta phải thao tác để có được những gì chúng ta muốn.

Không tự động khởi động lại với người dùng đã đăng nhập để cài đặt cập nhật tự động theo lịch trình

không tự động khởi động lại

Đặt nó thành Đã bật và Windows sẽ đợi người dùng đã đăng nhập khởi động lại máy tính thay vì tự động khởi động lại. Như bạn có thể thấy trong hộp Trợ giúp, người dùng sẽ vẫn được nhắc khởi động lại máy tính, nhưng nó sẽ không tự động xảy ra.

Bạn cũng nên lưu ý rằng cài đặt này sẽ chỉ áp dụng nếu Windows Update được định cấu hình để cài đặt các bản cập nhật tự động. Tôi sẽ nói về những cài đặt đó trong phần Bảng điều khiển.

Nhắc lại để khởi động lại với các cài đặt đã lên lịch

nhắc nhở để khởi động lại

Sử dụng cài đặt này, bạn có thể định cấu hình thông báo khởi động lại xuất hiện lại nhưng ở một khoảng thời gian dài hơn. Tiếp tục và nhấp đúp vào cài đặt và đặt nó thành Đã bật. Bạn sẽ thấy giá trị mặc định là 10 phút. Hãy tiếp tục và thay đổi nó thành 1440 phút, tức là một ngày. Điều này tốt hơn nếu bạn muốn vẫn được nhắc nhở, nhưng không thường xuyên như vậy.

Có một số cài đặt hữu ích khác cần biết ở đây ngoài hai cài đặt trên.

Trì hoãn Khởi động lại cho các cài đặt đã lên lịch

trì hoãn khởi động lại

Nếu bạn không muốn tắt hoàn toàn tính năng tự động khởi động lại, bạn có thể trì hoãn chúng bằng cách sử dụng cài đặt này. Thay vì khoảng thời gian 5 phút bình thường, bạn có thể chỉ định khoảng thời gian dài hơn để Windows chờ trước khi thực hiện tự động khởi động lại. Trong trường hợp của tôi, tôi có thể vẫn sẽ bỏ lỡ khoảng thời gian dài hơn, vì vậy tôi không sử dụng tùy chọn này, nhưng nó đáng để biết.

Cho phép cài đặt cập nhật tự động ngay lập tức

cài đặt ngay lập tức

Trong cài đặt Bảng điều khiển Windows Update nếu bạn đã chọn Tải xuống các bản cập nhật, nhưng hãy để tôi chọn có cài đặt chúng hay không thì bạn có thể gặp sự cố trong đó một số bản cập nhật nhất định sẽ không được cài đặt mặc dù chúng không yêu cầu khởi động lại hoặc can thiệp vào các dịch vụ Windows.

Nếu bạn bật các cài đặt đó, Windows sẽ chỉ cài đặt các bản cập nhật đó và đợi bạn quyết định thời điểm cài đặt phần còn lại của chúng.

Bảng điều khiển Windows Update Settings

Bây giờ chúng ta hãy xem nhanh cài đặt Bảng điều khiển cho Windows Update. Đầu tiên, nhấp vào Change settings liên kết ở phía bên tay phải.

thay đổi cài đặt

Bạn sẽ thấy một số cài đặt khác nhau với một vài hộp kiểm. Điều đầu tiên cần hiểu là có ba loại bản cập nhật cho Windows: bản cập nhật quan trọng, bản cập nhật được đề xuất và bản cập nhật tùy chọn.

cập nhật cửa sổ bảng điều khiển

Các bản cập nhật quan trọng khắc phục các sự cố nghiêm trọng trong khi các bản cập nhật được đề xuất thường giải quyết các sự cố không liên quan. Nếu Cung cấp cho tôi các bản cập nhật được đề xuất giống như cách tôi nhận các bản cập nhật quan trọng được chọn, sau đó các bản cập nhật được đề xuất sẽ tuân theo cùng cài đặt bạn có cho các bản cập nhật quan trọng.

Các bản cập nhật tùy chọn không bao giờ được tải xuống hoặc cài đặt tự động, bất kể cài đặt của bạn được định cấu hình như thế nào.

Phần đầu tiên đề cập đến các cập nhật quan trọng và tùy chọn đề xuất là Cài đặt bản cập nhật tự động. Với cài đặt này, bạn sẽ nhận được tự động khởi động lại và lời nhắc.

Bạn cũng có thể chọn Tải xuống nhưng hãy để tôi chọn có cài đặt chúng hay không, Kiểm tra các bản cập nhật nhưng hãy để tôi chọn tải xuống hay cài đặt chúngKhông bao giờ kiểm tra cập nhật.

Có một phần được gọi là Cập nhật Microsoft và điều này về cơ bản sẽ cung cấp cho bạn các bản cập nhật liên quan đến các sản phẩm khác của Microsoft mà bạn có thể đã cài đặt trên hệ thống của mình. Tôi khuyên bạn nên chọn nó, vì nó có thể khá hữu ích nếu bạn sử dụng nhiều phần mềm khác của Microsoft.

Vì vậy, hy vọng rằng điều đó giải thích cách bạn có thể định cấu hình Windows Update theo ý thích của mình mà không gây rủi ro cho máy tính của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.