Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Thanh tác vụ sẽ không ẩn trên Windows 10? Đây là cách khắc phục

0

Tùy chọn tự động ẩn thanh tác vụ trong Windows 10 có thể tuyệt vời cho những người thích chế độ xem tối giản hoặc đơn giản là cần thêm một chút không gian trên màn hình của họ. Bạn có thể tận hưởng thêm bất động sản máy tính để bàn chỉ với một vài cú nhấp chuột. Thật không may, đôi khi, thanh tác vụ sẽ không ẩn như dự định.

Bất kỳ ai đã sử dụng Windows 10 một thời gian đều có thể gặp phải sự cố trong đó thanh tác vụ từ chối ẩn trong khi đặt tự động làm như vậy. Điều này có thể khá khó chịu khi các chương trình, trình duyệt hoặc ứng dụng khác hiện đang mở trên màn hình.

Có thể làm gì về nó? Nếu bạn đang gặp vấn đề như vậy, giải quyết vấn đề có thể là một nhiệm vụ đơn giản, miễn là bạn biết mình phải tìm kiếm gì.

Thanh tác vụ sẽ không ẩn trên Windows 10? Đây là cách khắc phục

Mục đích của tính năng tự động ẩn là giữ thanh tác vụ ẩn khỏi chế độ xem cho đến khi có ứng dụng yêu cầu chú ý. Ứng dụng sẽ nhấp nháy một lần và vẫn được đánh dấu trên thanh tác vụ của bạn khi điều này xảy ra. Khi bạn đã nhấp vào ứng dụng, tính năng tự động ẩn sau đó sẽ trả thanh tác vụ về trạng thái ẩn.

Thanh tác vụ sẽ không ẩn trên Windows 10? Đây là cách khắc phục

Thông báo về ứng dụng cần chú ý cũng có thể bật lên và vẫn hiển thị cho đến khi thông báo bị loại bỏ. Đây thường không phải là vấn đề vì thông báo Windows 10 sẽ tự loại bỏ sau một vài phút và cho phép bạn xem chúng sau trong Trung tâm hành động.

Sự cố xảy ra khi một ứng dụng cần chú ý không được viết chính xác theo thiết kế ban đầu hoặc thông qua bản cập nhật. Điều này còn tồi tệ hơn với khả năng ẩn các biểu tượng trong khay hệ thống của Windows. Một thông báo có thể kích hoạt nhưng vẫn ẩn đối với bạn khiến thanh tác vụ vẫn ở trạng thái hiển thị.

Để khắc phục điều này, bạn sẽ có một vài tùy chọn theo ý của mình.

Thanh tác vụ sẽ không ẩn trên Windows 10? Đây là cách khắc phục

Xác minh và khởi động lại cài đặt

Một cách khắc phục dễ dàng không yêu cầu thực hiện điều gì đó mà bạn có thể không quen thuộc là khởi động lại chương trình gây ra sự cố. Miễn là bạn biết đó là chương trình nào, chỉ cần khởi động lại nó và sự cố sẽ tự giải quyết.

Nó cũng có thể có lợi cho bạn khi xác minh rằng cài đặt thanh tác vụ của bạn được đặt chính xác.

Làm như vậy bằng cách nhấp chuột phải vào thanh tác vụ của bạn và chọn Cài đặt thanh tác vụ từ menu bật lên.

Thanh tác vụ sẽ không ẩn trên Windows 10? Đây là cách khắc phục

Kiểm tra để đảm bảo rằng Tự động ẩn thanh tác vụ trong chế độ máy tính để bàn chuyển đổi đã được kích hoạt.

Thanh tác vụ sẽ không ẩn trên Windows 10? Đây là cách khắc phục

Nếu tùy chọn đã được bật nhưng bạn vẫn gặp phải tình trạng thanh tác vụ không muốn tự động ẩn, việc tắt và bật lại tùy chọn này đôi khi có thể khắc phục sự cố.

Một cách khắc phục phổ biến khác là khởi động lại Windows Explorer của bạn. Đây là một bản sửa lỗi tạm thời hơn để ẩn thanh tác vụ một lần nữa nhưng không nhất thiết phải giải quyết lý do không thể tự động ẩn thanh tác vụ.

  • Nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và điều hướng đến Trình quản lý tác vụ. Bạn cũng có thể gõ quản lý công việc vào thanh tìm kiếm trên thanh tác vụ và chọn Quản lý công việc khi nó xuất hiện trong kết quả.
  • Định vị Windows Explorer trong Windows Quy trình phần.
Thanh tác vụ sẽ không ẩn trên Windows 10? Đây là cách khắc phục
  • Nhấp chuột phải vào Windows Explorer và chọn Khởi động lại. Bạn sẽ nhận thấy thanh tác vụ của mình biến mất trong giây lát.
  • Sau khi khởi động lại, thanh tác vụ một lần nữa sẽ tự ẩn đi.

Phương pháp này nhanh hơn so với khởi động lại máy tính hoàn toàn, vì vậy hãy thử phương pháp này trước khi thực hiện bước đó.

Nếu thanh tác vụ vẫn không ẩn sau khi thử cả hai phương pháp này, bạn sẽ cần phải đi sâu hơn để xác định vấn đề cơ bản gây ra lỗi tự động ẩn.

Xác định vị trí các biểu tượng ẩn

Thanh tác vụ sẽ không ẩn trên Windows 10? Đây là cách khắc phục

Đôi khi, các biểu tượng bị ẩn trong thanh tác vụ của bạn có thể là lý do khiến nó không muốn tự động ẩn. Các biểu tượng này có thể được tìm thấy trong khay hệ thống, được truy cập bằng cách nhấp vào đầu mũi tên hướng lên nằm ở ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ.

Bạn sẽ không biết rằng một ứng dụng đang cần được chú ý trong khi nó bị ẩn đi, vì vậy việc kiểm tra sẽ rất hữu ích. Mở thông báo biểu tượng và lý do mà thanh tác vụ của bạn sẽ không ẩn sẽ được giải quyết.

Thanh tác vụ sẽ không ẩn trên Windows 10? Đây là cách khắc phục

Bạn cũng có thể giảm bớt vấn đề này trong tương lai bằng cách kéo các biểu tượng cho các ứng dụng cụ thể thỉnh thoảng thu hút sự chú ý vào thanh tác vụ của bạn. Nếu ứng dụng vẫn từ chối đánh dấu, bạn có thể thử nhấp chuột phải vào tất cả các ứng dụng hiển thị để xem sự cố có tự giải quyết hay không.

Đối với bất kỳ ứng dụng nào được phát hiện là gây ra sự cố theo cách này, tốt hơn là bạn nên tùy chỉnh hoặc tắt hoàn toàn thông báo.

Tùy chỉnh thông báo

Khi bạn đã thiết lập ứng dụng hoặc ứng dụng nào đang giữ thanh tác vụ của bạn không bị ẩn, bạn sẽ có một số tùy chọn.

Một, bạn có thể tiếp tục cho phép các thông báo bật lên khiến thanh tác vụ luôn hiển thị cho đến khi bạn chọn nhấp vào biểu tượng. Hai, tắt hoàn toàn các thông báo. Thứ ba, nếu ứng dụng cho phép, hãy chọn một lựa chọn khác để giảm âm lượng và lý do cho các thông báo.

Thanh tác vụ sẽ không ẩn trên Windows 10? Đây là cách khắc phục

Để biết rõ nhất liệu có thể tắt hoặc tùy chỉnh thông báo hay không, bạn cần thực hiện một chút điều tra về chính ứng dụng đó. Một số ứng dụng sẽ không cho phép bất kỳ tùy chỉnh thông báo nào, đặc biệt là những ứng dụng thông báo cho bạn bằng biểu tượng thanh tác vụ nhấp nháy.

Các biểu tượng trên khay hệ thống phức tạp hơn một chút. Bạn sẽ cần vào cài đặt ứng dụng riêng lẻ, thường bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng và chọn Cài đặt hoặc là Sở thích. Ngay cả khi đó, nó có thể không có bất kỳ tùy chọn nào để giải quyết thông báo hoặc cách chúng được nhắc.

Có một số, như ứng dụng cho cả Skype và Slack, sẽ cho phép bạn tùy chỉnh cách bạn được thông báo dựa trên các tùy chọn mà chúng có sẵn.

Thanh tác vụ sẽ không ẩn trên Windows 10? Đây là cách khắc phục

Nếu bạn đang nhận được thông báo qua huy hiệu hoặc cửa sổ bật lên, bạn cũng có thể tắt những thông báo này trong cài đặt của ứng dụng. Tuy nhiên, bản thân Trung tâm Hành động Windows 10 cũng có thể trợ giúp. Có một nút chuyển đổi cho các huy hiệu nút trên thanh tác vụ sẽ giúp giảm bớt sự cố.

Một trong những mẹo này sẽ giúp ích cho bạn khi thanh tác vụ không ẩn trong Windows 10. Các phương pháp này đã được thử nghiệm và sẽ hoạt động để khôi phục màn hình của bạn về trạng thái sạch và không có thanh tác vụ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.