Thanh tác vụ Windows 7 không hiển thị bản xem trước hình thu nhỏ?

0

Một trong những tính năng thú vị của Windows 7 là thanh tác vụ hiển thị bản xem trước hình thu nhỏ tiện lợi của một cửa sổ hoặc nhóm cửa sổ khi bạn di chuột qua nó. Vì vậy, nếu bạn có một số tab Internet Explorer đang mở, bây giờ bạn có thể xem bản xem trước của tất cả các tab IE thay vì chỉ thấy mô tả văn bản.

Điều đó thực sự tuyệt vời, nhưng khi lần đầu tiên tôi cài đặt Windows 7 vào máy tính của mình, các bản xem trước hình thu nhỏ của tôi không hoạt động. Tất cả những gì tôi nhận được là các mô tả văn bản!

không có cửa sổ xem trước thanh tác vụ 7

Điều đó sẽ không hoạt động! Không có bản xem trước hình thu nhỏ trên thanh tác vụ Windows 7! Sau khi mày mò một lúc và thử nhiều thứ khác nhau, cuối cùng tôi đã có hình thu nhỏ hiển thị trên hệ thống của mình! Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp khác nhau để khắc phục sự cố này trong Windows 7.

Cập nhật chỉ mục trải nghiệm Windows

Sau khi bạn đánh giá máy tính của mình, nếu bạn có số điểm cao hơn 3, Aero sẽ tự động được bật. Nếu nó dưới 3, bạn sẽ phải nâng cấp trình điều khiển video hoặc nâng cấp thẻ video của mình.

Bạn có thể truy cập hộp thoại Windows Experience Index trong Windows 7 bằng cách đi tới Bảng điều khiển, nhấp vào Hệ thống và Bảo mật, và sau đó nhấp vào Kiểm tra Chỉ mục trải nghiệm Windows.

xếp hạng chỉ số trải nghiệm windows 7

Trên bản sao của tôi, xếp hạng của tôi vẫn chưa được thiết lập cho WMI. Nhấn vào Đánh giá máy tính này hoặc là Làm mới ngay để nhận điểm từ 1 đến 7,9.

chỉ số trải nghiệm windows 7

Nếu nó nhỏ hơn 3, bạn không gặp may. Thật không may, Windows 7 Aero yêu cầu phiên bản DirectX cao hơn so với các phiên bản Windows trước. Nếu bạn đang chạy Windows 7 trong một môi trường ảo như VMWare, Virtual PC 2007 hoặc VirtualBox, bạn sẽ không thể bật tính năng Aero trong Windows 7.

Trình gỡ rối Aero

Tôi đã nghe nói rằng có một vụ hack registry để kích hoạt tính năng Aero trong Windows 7, nhưng tôi không nghĩ rằng nó có hiệu quả với nhiều người, vì vậy tôi sẽ không đề cập đến nó ở đây! Bạn cũng có thể thử chạy Trình gỡ rối Aero trong Windows 7 để xem cách đó có khắc phục được sự cố không.

Để làm điều này, hãy nhấp vào Bắt đầu và nhập xử lý sự cố để mở Khắc phục sự cố máy tính cửa sổ. Tại đây, bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên Hiển thị hiệu ứng máy tính để bàn Aero trong Giao diện và Cá nhân hóa.

Thanh tác vụ Windows 7 không hiển thị bản xem trước hình thu nhỏ?

Thao tác này sẽ kiểm tra trình điều khiển thẻ video, khả năng, bộ nhớ, v.v. để xác định xem nó có thể hỗ trợ các hiệu ứng Aero hay không. Nó sẽ cung cấp cho bạn đề xuất hoặc sẽ cố gắng khắc phục sự cố tự động.

Chuyển sang Aero Theme

Một vấn đề khác có thể xảy ra là nếu một chủ đề cơ bản khác được chọn cho hệ thống của bạn thay vì một chủ đề Aero. Trong trường hợp này, chuyển trở lại chủ đề Aero có thể phù hợp với bạn. Nhấp chuột phải vào màn hình và chọn Cá nhân hóa.

Thanh tác vụ Windows 7 không hiển thị bản xem trước hình thu nhỏ?

Dưới Chủ đề Aero, chọn từ bất kỳ trong danh sách. Một lần nữa, điều này sẽ chỉ khắc phục sự cố của bạn nếu một chủ đề cơ bản hoặc không phải chủ đề Aero được thiết lập ngẫu nhiên.

Kiểm tra hiệu ứng hình ảnh

Một cài đặt khác mà bạn có thể kiểm tra là hiệu ứng hình ảnh. Đôi khi mọi người tắt các hiệu ứng hình ảnh để tăng hiệu suất và đó có thể là lý do tại sao các hiệu ứng Aero không hoạt động.

Thanh tác vụ Windows 7 không hiển thị bản xem trước hình thu nhỏ?

Bạn có thể đọc bài đăng trước của tôi về cách thay đổi cài đặt cho các tùy chọn hiệu suất trong Windows. Trong trường hợp này, bạn muốn chọn Điều chỉnh để có ngoại hình đẹp nhất.

Kiểm tra cài đặt chính sách nhóm

Cuối cùng, bạn cũng có thể kiểm tra cài đặt Chính sách Nhóm nếu bạn đang chạy Windows Pro hoặc các phiên bản cao hơn như Ultimate, v.v. Nếu trước đó máy tính đã được tham gia vào một miền, nó có thể đã giữ lại một số cài đặt từ môi trường trước đó.

Bạn có thể mở Chính sách Nhóm bằng cách nhấp vào bắt đầu và nhập vào gpedit.msc. Bây giờ điều hướng đến phần sau:

User Configuration - Administrative Templates - Start Menu and Taskbar

Hãy tiếp tục và nhấp vào Cài đặt tiêu đề để sắp xếp tất cả các mục và tìm Tắt hình thu nhỏ của thanh tác vụ. Đảm bảo rằng nó được đặt thành Không được định cấu hình.

Thanh tác vụ Windows 7 không hiển thị bản xem trước hình thu nhỏ?

Đó là tất cả những cách tôi có thể nghĩ ra để khắc phục sự cố này! Nếu không có gì hoạt động, có lẽ bạn cần phải nâng cấp cạc đồ họa của mình vì đơn giản là nó không hỗ trợ các hiệu ứng nâng cao đó. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.