Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Thay đổi cài đặt thùng rác trong Windows 10

0

Windows 10 đi kèm với một mức độ các tính năng tùy chỉnh mà chúng ta chưa từng thấy trong nhiều phiên bản hệ điều hành khác. Một thứ hoàn toàn mới đối với phiên bản Windows này là một tập hợp các cài đặt dành riêng cho Thùng rác.

Cho đến hết Windows 8, Recycle Bin vẫn như cũ — một nơi chứa các tệp đã xóa của bạn. Trong Windows 10, chúng ta có thể thực hiện các thay đổi đối với Thùng rác buộc nó hoạt động theo một số cách mới và hữu ích.

Đối với nhiều người, chúng ta chỉ biết làm sạch định kỳ Thùng rác để nó không chiếm dung lượng ổ đĩa quý giá. Tuy nhiên, bạn có tùy chọn thay đổi kích thước tối đa của Thùng rác, đặt Thùng rác tự động dọn dẹp sau một số ngày hoặc bỏ qua Thùng rác hoàn toàn để chỉ xóa vĩnh viễn mọi tệp bị loại bỏ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách thực hiện từng hành động trong số ba tác vụ này trên bất kỳ máy Windows 10 nào.

Cách thay đổi kích thước tối đa của thùng rác

Thùng rác có không gian lưu trữ mặc định khoảng 5% tổng dung lượng ổ đĩa của bạn. Với suy nghĩ đó, hãy giả sử rằng bạn đã chỉ định 500 GB dung lượng cho ổ đĩa của mình. Đối với ổ này, Thùng rác sẽ bắt đầu tự động xóa vĩnh viễn các tệp cũ nhất của bạn khi dung lượng hơn 25 GB của nó đã được sử dụng.

Đối với đại đa số người dùng, 5% là quá đủ dung lượng trong Thùng rác. Tuy nhiên, bạn có thể thấy mình đang ở giữa phiên làm sạch do OCD gây ra, nơi bạn muốn hết sức cẩn thận để mọi thứ bạn đang xóa sẽ không biến mất vĩnh viễn. Trong trường hợp này, bạn có thể cân nhắc việc thay đổi kích thước tối đa của Thùng rác.

Để làm như vậy, chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng Thùng rác trên màn hình của bạn. Nếu bạn không có biểu tượng trên màn hình của mình, hãy tìm kiếm “biểu tượng máy tính để bàn”Và nhấp vào“Chủ đề và cài đặt liên quan” Lựa chọn. Trên cửa sổ này, cuộn xuống “Cài đặt biểu tượng trên màn hình”.

Thay đổi cài đặt thùng rác trong Windows 10

Tại đây, bạn sẽ có thể khôi phục biểu tượng trên màn hình của mình.

Các Tính chất
cửa sổ Thùng rác của bạn sẽ cho phép bạn đặt kích thước tối đa tùy chỉnh cho mỗi ổ đĩa.

Thay đổi cài đặt thùng rác trong Windows 10

Bằng cách chọn “Kích thước tùy chỉnh”Tùy chọn radio, bạn có thể nhập kích thước tối đa, tính bằng megabyte, mà Thùng rác có thể tăng lên trước khi tệp bắt đầu xóa vĩnh viễn.

Cách bỏ qua Thùng rác và Xóa tệp vĩnh viễn

Nếu Thùng rác vô dụng trong quy trình làm việc của bạn, bạn có thể đặt hành động mặc định cho việc xóa tệp để bỏ qua hoàn toàn Thùng rác và xóa vĩnh viễn.

Bạn có thể làm như vậy trong cùng một Tính chất khi bạn bấm chuột phải vào biểu tượng Thùng rác.

Thay đổi cài đặt thùng rác trong Windows 10

Bằng cách chọn “Không di chuyển tệp vào Thùng rác. Loại bỏ các tập tin ngay lập tức khi bị xóa.”Tùy chọn radio, Windows sẽ thực hiện điều đó.

Cách tạo thùng rác xóa tệp sau một số ngày

Một trong những tính năng của Thùng rác Windows 10 mà mọi người có thể hưởng lợi là Windows tự dọn dẹp. Tính năng này được tích hợp trong Storage Sense của Windows 10, hỗ trợ người dùng thực hiện tự động dọn dẹp ổ đĩa của họ. Nó có thể so sánh với một giải pháp Windows gốc cho một cái gì đó như CCleaner (mà chúng tôi không còn có thể đề xuất).

Để bắt đầu sử dụng Storage Sense để giải phóng dung lượng Thùng rác của bạn sau một số ngày, hãy nhấn Windows + I để hiển thị Cài đặt Windows. Từ đó, nhấp vào
Hệ thống. Trên cửa sổ này, nhấp vào Lưu trữ trên menu bên trái. Sau đó, bạn sẽ ở một cửa sổ trông như thế này:

Thay đổi cài đặt thùng rác trong Windows 10

Tại đây, hãy nhấp vào “Thay đổi cách chúng tôi tự động giải phóng dung lượng”.

Thay đổi cài đặt thùng rác trong Windows 10

Trên cửa sổ này, bạn sẽ thấy một hộp thả xuống thuộc về “Xóa các tệp trong thùng rác của tôi nếu chúng đã ở đó quá lâu” cài đặt. Các tùy chọn có sẵn như sau:

  • Không bao giờ
  • 1 ngày
  • 14 ngày
  • 30 ngày
  • 60 ngày

Sử dụng hộp thả xuống để chọn một trong các tùy chọn này sẽ lưu thay đổi này vào cài đặt của Storage Sense. Thay đổi này sẽ áp dụng trở về trước, vì vậy nếu bạn có các tệp đã ở trong Thùng rác của mình được 80 ngày và bạn chọn Storage Sense xóa chúng sau 60 ngày, chúng sẽ bị xóa khi áp dụng thay đổi này.

Mặc dù việc duy trì Thùng rác lành mạnh chỉ đơn giản bằng một vài cú nhấp chuột, nhưng Windows 10 đã cung cấp cho người dùng các cài đặt để giúp tự động hóa và kiểm soát tốt hơn cách hoạt động của một trong những phần dài nhất và quan trọng nhất của hệ điều hành. Ba cài đặt đơn giản này đáng để thử và chỉ mất vài giây thời gian của bạn!

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các cách để dọn dẹp máy Windows 10 của mình, hãy nhớ xem bài viết của chúng tôi về cách chạy dọn dẹp ổ đĩa trong Windows 10.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.