Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Thay đổi khóa máy chủ trong VirtualBox

0

Nếu bạn muốn sử dụng bất kỳ tổ hợp phím tắt nào trong VirtualBox, bạn phải sử dụng Tổ chức kết hợp với một phím khác. Theo mặc định, Tổ chức chìa khóa là Ctrl phải phím trên bàn phím.

Có thể có một số bàn phím, chẳng hạn như bàn phím máy tính xách tay, không có Ctrl phải Chìa khóa. Nếu bạn đang ở trong tình huống này, hoặc bạn chỉ muốn sử dụng một khóa khác làm Tổ chức phím, bài đăng này mô tả cách thay đổi phím nào trên bàn phím được sử dụng làm Tổ chức Chìa khóa.

Thay đổi khóa máy chủ trong VirtualBox

Để thay đổi Tổ chức , mở VirtualBox. Lựa chọn Sở thích từ Tập tin thực đơn.

Các Settings hộp thoại hiển thị. Nhấn vào Đầu vào trong ngăn bên trái. Trên Đầu vào màn hình, nhấp vào hộp bên cạnh Tổ chức Chìa khóa. Nhập phím mong muốn mới.

GHI CHÚ: Không thể sử dụng các phím chữ và số, di chuyển con trỏ và chỉnh sửa làm Khóa máy chủ.

02_input_screen_settings_dialog_box

Khóa mới hiển thị trong hộp bên cạnh Khóa máy chủ. Nhấp chuột đồng ý.

03_host_key_changed

Các Tổ chức được hiển thị ở góc dưới, bên phải của VirtualBox thanh trạng thái, trong trường hợp bạn quên khóa bạn đã chọn làm Tổ chức Chìa khóa.

Khóa máy chủ hiển thị trên thanh trạng thái VirtualBox

Trên Đầu vào bạn cũng có thể chọn tự động chụp bàn phím khi mở máy ảo. Để làm điều này, hãy chọn Bàn phím chụp tự động hộp kiểm. Điều này có nghĩa là tất cả các lần nhấn phím đều được chuyển hướng đến máy ảo cho đến khi bạn nhấn Tổ chức phím để trả lại quyền điều khiển chuột và bàn phím cho máy chủ.

Ngoài ra, hãy nhớ xem các bài viết khác của tôi trên VirtualBox như cách cài đặt Ubuntu trong VirtualBox, cách chia sẻ thư mục giữa khách và máy chủ cũng như cách ẩn menu và thanh công cụ trạng thái trong VirtualBox. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.