Thay đổi ký tự ổ đĩa trong Windows cho thiết bị USB bên ngoài

0

Đây là hướng dẫn về cách thay đổi ký tự ổ đĩa trong Windows cho thiết bị USB bên ngoài như ổ cứng hoặc thẻ USB. Đây là một vấn đề phổ biến mà tôi đã thấy: Bạn cắm ổ USB flash vào máy tính của mình và nó thông báo đã sẵn sàng để sử dụng, nhưng vì lý do nào đó không có gì hiển thị trong danh sách ổ đĩa. Lấy nó ra, cắm lại và vẫn không có gì hiển thị! Vấn đề là gì? Chà, có thể là một số vấn đề, nhưng vấn đề phổ biến nhất là ký tự ổ đĩa mà Windows đang cố gắng gán cho thiết bị của bạn đã bị thiết bị khác lấy hoặc được ánh xạ tới ổ đĩa mạng.

Đáng buồn thay, Windows không phải lúc nào cũng tự tìm ra điều này (điều này nên xảy ra) và ổ đĩa của bạn về cơ bản đã bị mất trong máy tính Neverland. Để sửa chữa nó, chúng ta cần phải đi đến Quản lý máy tính và gán ký tự ổ đĩa theo cách thủ công. Có hai cách để truy cập hộp thoại Quản lý Máy tính trong Windows, một cách Bảng điều khiển và thứ hai bằng cách nhấp chuột phải Máy vi tính và lựa chọn Quản lý.


Bấm chuột phải vào Máy tính của tôi

quản lý máy tính
Quản lý máy tính trong các công cụ quản trị

Bấm vào Quản lý đĩa ở dưới cái Lưu trữ và bên phải sẽ hiển thị cho bạn tất cả các ổ đĩa và phân vùng hiện tại trên ổ đĩa của bạn. Nếu bạn không biết điều đó có nghĩa là gì, đừng lo lắng, chỉ cần tìm ổ đĩa bạn đang tìm kiếm trong biểu đồ ở dưới cùng. Chúng thường được đặt tên là Đĩa 0, Đĩa 1, CD-ROM, CD-ROM1, v.v. Nếu bạn đang tìm kiếm ổ đĩa flash USB, bạn sẽ thấy từ “Có thể tháo rời”Bên dưới Disk X. Trong trường hợp của tôi, đó là ổ I: có thể tháo rời. Tuy nhiên, nếu bạn có một ổ cứng USB lớn được kết nối, thì nó có thể hiển thị dưới dạng một ổ cứng bổ sung như của tôi được hiển thị bên dưới (H :).

ổ đĩa quản lý máy tính

Theo mặc định, Windows đã đặt cho ổ USB di động của tôi ký tự H. Nếu ổ đĩa của bạn không có ký tự nào hoặc bạn muốn thay đổi nó, hãy nhấp chuột phải vào khoảng trắng bên phải ký tự ổ đĩa và chọn Thay đổi ký tự ổ đĩa và đường dẫn.

thay đổi đường dẫn ký tự ổ đĩa

Nhấn vào Thay đổi trong hộp thoại và sau đó chọn một chữ cái mới từ danh sách thả xuống. Chỉ cho thông tin của bạn, Gắn kết trong thư mục NTFS sau tùy chọn được sử dụng nếu bạn đã nhấp chuột phải vào ổ cứng ngoài và thay vì đặt cho nó một ký tự ổ đĩa, bạn muốn nó hiển thị dưới dạng một thư mục trên ổ cứng hiện tại của mình. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tạo một thư mục trong Tài liệu của tôi có tên là ảnh thực sự trỏ đến một ổ cứng khác thay vì một thư mục mà tất cả Tài liệu của tôi hiện đang được lưu trữ.

thay đổi ký tự ổ đĩa

Nhấp chuột Đồng ý hai lần và ổ đĩa của bạn bây giờ sẽ được gán ký tự mới. Thông thường, nếu trước đây thẻ USB không hiển thị, một khi bạn thay đổi ký tự, nó sẽ tự động bật lên và hỏi bạn muốn làm gì. Đó là về nó! Bạn cũng có thể sử dụng Disk Management để định dạng đĩa, xác định loại Hệ thống tệp và xem dung lượng trống có sẵn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.