Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Thay đổi Máy tính & Tên người dùng, Hình ảnh và Mật khẩu trong Windows 7, 8, 10

0

Trừ khi bạn tự thiết lập một máy tính, tên mặc định cho máy tính và tài khoản người dùng của bạn thường không phải là những gì bạn muốn giữ lâu dài. Bạn cũng nhận được ảnh mặc định từ Windows và bạn có thể có hoặc không có thiết lập mật khẩu.

Dù là gì đi nữa thì cũng có lúc bạn cần thay đổi tên tài khoản, tên máy tính, hình ảnh tài khoản hoặc mật khẩu máy tính. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hoàn thành tất cả các tác vụ này trên Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10.

Windows 10

Trong Windows 10 và 8.1, bạn có thể có tài khoản Microsoft và / hoặc tài khoản máy tính cục bộ. Quy trình thay đổi hình ảnh hoặc mật khẩu của bạn giống nhau đối với một trong hai loại tài khoản, nhưng không giống nhau đối với việc thay đổi tên tài khoản của bạn. Nếu bạn có tài khoản cục bộ, bạn có thể thay đổi tên người dùng cục bộ, nhưng nếu bạn đang đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của mình, bạn phải thay đổi tên này trực tuyến.

Thay đổi tên người dùng

Để thay đổi tên tài khoản cho một tài khoản cục bộ, hãy nhấp vào Bắt đầu và nhập vào Tài khoản người dùng. Bây giờ hãy tiếp tục và nhấp vào Thay đổi tên tài khoản của bạn liên kết.

Để thay đổi tên tài khoản cho tài khoản Microsoft, hãy nhấp vào Khởi đầu, sau đó Settings và sau đó nhấp vào Tài khoản.

quản lý tài khoản microsoft

Bấm vào Quản lý tài khoản Microsoft của tôi và nó sẽ tải trang web Tài khoản Microsoft trong trình duyệt của bạn. Đăng nhập và bạn sẽ có thể thay đổi tên của mình ở đó.

thay đổi tài khoản microsoft

Hình ảnh thay đổi tài khoản

Để thay đổi ảnh tài khoản trong Windows 10, hãy làm theo các bước tương tự ở trên: nhấp vào Khởi đầu, Settings và sau đó Tài khoản. Nếu bạn cuộn xuống bên dưới tên tài khoản của mình một chút, bạn sẽ thấy một phần có tên Ảnh cuả bạn. Nhấn vào Duyệt qua để chọn một hình ảnh khác.

đổi hình win 10

Bạn cũng có thể nhấp vào Máy ảnh và chụp ảnh nếu bạn có máy ảnh được kết nối với máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của mình. Quy trình này giống nhau đối với tài khoản cục bộ hoặc tài khoản Microsoft.

Thay đổi mật khẩu

Để thay đổi mật khẩu của bạn trong Windows 10, bạn có thể làm điều đó từ Settings màn hình như hình trên. Đi đến Khởi đầu, bấm vào Settings, bấm vào Tài khoản và sau đó nhấp vào Tùy chọn đăng nhập ở phía bên tay trái.

thay đổi mật khẩu

Nhấn vào Thay đổi nút dưới Mật khẩu để thay đổi mật khẩu của bạn. Ngay cả khi bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Microsoft, bạn có thể thay đổi mật khẩu từ bên trong Windows. Nếu bạn đã thiết lập mã PIN trong Windows 10, bạn có thể thay đổi hoặc xóa mã đó trên màn hình này.

Thay đổi tên máy tính

Để thay đổi tên máy tính trong Windows 10, bạn có thể nhấp vào Khởi đầu, sau đó Settings, sau đó Hệ thống và sau đó nhấp vào Trong khoảng ở dưới cùng bên trái.

đổi tên máy tính win 10

Bấm vào Đổi tên PC và nhập tên mới cho máy tính của bạn. Bạn sẽ nhận được thông báo rằng bạn phải khởi động lại máy tính của mình để việc thay đổi tên có hiệu lực.

Windows 8

Đối với Windows 8, mọi thứ khá giống với Windows 10, nhưng quy trình để truy cập các màn hình đó khác vì Windows 8 không có nút Start đầy đủ chức năng.

Trong khi bạn có thể nhấp vào Bắt đầu và Settings trong Windows 10, trong Windows 8, bạn phải nhấp vào Bắt đầu, thao tác này sẽ mở Màn hình Bắt đầu và sau đó bắt đầu nhập máy tính Settings.

cài đặt windows 8 pc

Một khi trong PC Settings, thật dễ dàng để thay đổi tên người dùng, mật khẩu và hình ảnh tài khoản. Bấm vào Tài khoản và sau đó Tài khoản của bạn để thay đổi tên người dùng tài khoản Microsoft và thay đổi Hình ảnh tài khoản.

hình ảnh tài khoản windows 8

Nếu bạn đang sử dụng tài khoản cục bộ, bạn có thể thay đổi tên tài khoản theo cách tương tự như Windows 10 thông qua Bảng điều khiển. Nhấp vào nút Bắt đầu và nhập Tài khoản người dùng. Để thay đổi mật khẩu tài khoản hoặc mã PIN trong Windows 8, hãy mở PC Settings, bấm vào Tài khoản và sau đó Tùy chọn đăng nhập, giống như trong Windows 10.

Sự khác biệt lớn duy nhất giữa Windows 10 và 8 là khi bạn muốn thay đổi tên máy tính. Trong Windows 8, bạn mở máy tính Settings, sau đó nhấp vào PC và thiết bị và cuối cùng nhấp vào Thông tin PC.

tên máy tính windows 8

Windows 7

Thay đổi tên tài khoản, mật khẩu và hình ảnh

Windows 7 giúp bạn thực sự dễ dàng thay đổi mọi thứ ở một nơi. Chỉ cần nhấp vào Khởi đầu và gõ vào Tài khoản người dùng để hiển thị hộp thoại Bảng điều khiển.

windows 7 thay đổi người dùng

Tại đây bạn có thể thay đổi mật khẩu tài khoản, ảnh tài khoản và tên tài khoản. Dễ dàng! Để thay đổi tên máy tính trong Windows 7, hãy chuyển đến Bảng điều khiển và nhấp vào Hệ thống. Bạn sẽ thấy một Change settings liên kết ở cuối bên cạnh Tên máy tính.

thay đổi tên windows 7

Thao tác này sẽ hiển thị một hộp thoại khác, nơi bạn sẽ phải nhấp vào Thay đổi cái nút. Sau đó, bạn có thể nhập tên mới cho máy tính.

thay đổi tên máy tính

Đó là về nó. Đây là những công việc đơn giản, nhưng có thể bạn sẽ quên một số thứ vì bạn không phải làm nó thường xuyên. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.