Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Thêm Đường xu hướng hồi quy tuyến tính vào sơ đồ phân tán Excel

0

Mặc dù Excel có khả năng tính toán một số thống kê mô tả và suy luận cho bạn, nhưng tốt hơn hết là hiển thị biểu thị trực quan của dữ liệu khi trình bày thông tin cho một nhóm.

Sử dụng Excel, được xây dựng trong chức năng đường xu hướng, bạn có thể thêm đường xu hướng hồi quy tuyến tính vào bất kỳ biểu đồ phân tán Excel nào.

Chèn sơ đồ phân tán vào Excel

Giả sử bạn có hai cột dữ liệu trong Excel và bạn muốn chèn một biểu đồ phân tán để kiểm tra mối quan hệ giữa hai biến.

Chọn dữ liệu trong Excel

Bắt đầu bằng cách chọn dữ liệu trong hai cột. Sau đó, bấm vào Chèn trên tab Ruy-băng và xác định vị trí Biểu đồ phần. Bấm vào nút có nhãn Tiêu tan và sau đó chọn nút từ menu có tiêu đề Phân tán chỉ với Markers.

Phân tán chỉ với Markers

Trong các phiên bản mới hơn của Excel, các biểu đồ phân tán sẽ hiển thị dưới dạng một nút nhỏ với biểu đồ và dấu chấm như hiển thị bên dưới. Ngoài ra, bạn sẽ chọn Tiêu tan từ danh sách thả xuống.

Thêm Đường xu hướng hồi quy tuyến tính vào sơ đồ phân tán Excel

Bây giờ bạn sẽ có một biểu đồ phân tán với dữ liệu của bạn được biểu thị trong biểu đồ.

Thêm một Xu hướng vào Excel

Bây giờ bạn có một biểu đồ phân tán trong bảng tính Excel của mình, bây giờ bạn có thể thêm đường xu hướng của mình. Bắt đầu bằng cách nhấp một lần vào bất kỳ điểm dữ liệu nào trong biểu đồ phân tán của bạn. Điều này có thể khó khăn vì có nhiều yếu tố của biểu đồ bạn có thể nhấp vào và chỉnh sửa.

Bạn sẽ biết rằng bạn đã chọn điểm dữ liệu khi tất cả các điểm dữ liệu được chọn. Khi bạn đã chọn các điểm dữ liệu, nhấp chuột phải vào bất kỳ một điểm dữ liệu nào và chọn Thêm một đường xu hướng từ thực đơn.

Thêm một Xu hướng vào Excel

Bây giờ bạn nên nhìn vào Định dạng Xu hướng cửa sổ. Cửa sổ này chứa nhiều tùy chọn để thêm một đường xu hướng vào một biểu đồ phân tán Excel.

Thêm Đường xu hướng hồi quy tuyến tính vào sơ đồ phân tán Excel

Lưu ý rằng bạn có thể thêm một số mũ, Tuyến tính, Logarit, Đa thức, Quyền lực, hoặc là Di chuyển trung bình xu hướng / hồi quy loại đường.

Bây giờ, để mặc định Tuyến tính tùy chọn được chọn. Nhấn vào Đóng nút và biểu đồ của bạn bây giờ sẽ hiển thị đường xu hướng hồi quy tuyến tính.

Xu hướng hồi quy tuyến tính trên biểu đồ Excel

Như với tất cả mọi thứ của Microsoft Office, bạn có thể định dạng đường xu hướng của mình để trông chính xác như bạn muốn. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ thảo luận về một số thay đổi phổ biến hơn mà bạn có thể thực hiện đối với đường xu hướng của mình để làm cho nó nổi bật.

Định dạng Xu hướng Excel

Để định dạng đường xu hướng mới được tạo của bạn, hãy bắt đầu bằng cách nhấp chuột phải vào đường và chọn Định dạng Xu hướng từ thực đơn. Excel sẽ một lần nữa mở ra Định dạng Xu hướng bảng điều khiển.

Định dạng Xu hướng trong Excel

Một trong những tùy chọn phổ biến hơn mà mọi người sử dụng khi thêm đường xu hướng vào Excel là hiển thị cả phương trình của đường và giá trị bình phương R ngay trên biểu đồ. Bạn có thể tìm và chọn các tùy chọn này ở dưới cùng của cửa sổ. Bây giờ, chọn cả hai tùy chọn này.

Thêm Đường xu hướng hồi quy tuyến tính vào sơ đồ phân tán Excel

Hãy nói rằng chúng tôi muốn đường xu hướng của chúng tôi được hiển thị nổi bật hơn trên biểu đồ. Xét cho cùng, đường xu hướng mặc định chỉ rộng một pixel và đôi khi có thể biến mất giữa các màu và các yếu tố khác trên biểu đồ. Ở phía bên trái của Định dạng Xu hướng cửa sổ, nhấp vào Điền vào dòng biểu tượng.

Trong cửa sổ này, thay đổi Chiều rộng giá trị từ 0,75 pt về 3 pt và thay đổi Loại dấu gạch ngang để Dấu chấm vuông tùy chọn (thứ ba xuống trên menu thả xuống). Chỉ cần chứng minh rằng tùy chọn tồn tại, thay đổi Loại kết thúc tùy chọn cho một mũi tên.

Thêm Đường xu hướng hồi quy tuyến tính vào sơ đồ phân tán Excel

Khi bạn đã hoàn tất, nhấp vào X nút trên Định dạng Xu hướng bảng điều khiển và thông báo những thay đổi cho âm mưu phân tán của bạn. Lưu ý rằng phương trình của các giá trị đường thẳng và bình phương R hiện được hiển thị trên biểu đồ và đường xu hướng là một yếu tố nổi bật hơn của biểu đồ.

Xu hướng cuối cùng trong Excel

Giống như nhiều hàm trong Excel, hầu như không giới hạn các tùy chọn bạn có sẵn khi hiển thị đường xu hướng trên biểu đồ phân tán.

Bạn có thể thay đổi màu sắc và độ dày của đường kẻ và thậm chí bạn có thể thêm các yếu tố 3D vào nó, chẳng hạn như hiệu ứng đổ bóng (nhấp vào Các hiệu ứng biểu tượng).

Những gì bạn chọn phụ thuộc vào mức độ nổi bật mà bạn muốn đường xu hướng của bạn nổi bật trên cốt truyện của bạn. Chơi xung quanh với các tùy chọn và bạn có thể dễ dàng tạo một đường xu hướng tìm kiếm chuyên nghiệp trong Excel. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.