Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Thiết lập Chrome Remote Desktop để truy cập mọi PC từ xa

0

Tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng để truy cập máy Windows, Mac hoặc Linux của bạn từ thiết bị Apple, thiết bị Android hoặc thậm chí từ máy Windows, Mac hoặc Linux khác? Nếu vậy, có một giải pháp hoạt động thực sự, thực sự tốt: Máy tính từ xa Chrome.

Để sử dụng nó, tất cả những gì bạn cần là Google Chrome được cài đặt trên điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính của bạn. Sau khi thiết lập mọi thứ, tôi sẽ giải thích bên dưới, bạn có thể truy cập bất kỳ máy tính nào từ điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính khác. Điều này có nghĩa là tôi có thể điều khiển từ xa máy Windows của mình từ máy tính xách tay iPhone, Nexus 6 và Mac mà không phải lo lắng về việc chuyển tiếp cổng, DNS động, các hệ điều hành khác nhau hoặc bất cứ điều gì khác.

Điều tuyệt vời khi sử dụng Google Chrome là mất khoảng 5 phút để thiết lập và thực sự ít hơn thế nếu bạn đã cài đặt Chrome trên thiết bị của mình.

Cài đặt Chrome Remote Desktop

Điều đầu tiên chúng ta cần làm là cài đặt Google Chrome chính nó trên máy tính của bạn. Vì Chrome có thể được cài đặt trên Windows, Mac hoặc Linux, điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể truy cập từ xa vào bất kỳ hệ điều hành nào.

máy tính để bàn từ xa chrome

Khi bạn đã cài đặt Chrome, bạn cần cài đặt Máy tính từ xa Chrome. Nhấn vào Thêm vào Chrome nút ở trên cùng bên phải. Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện với các quyền mà ứng dụng cần để hoạt động chính xác. Nhấp chuột Thêm ứng dụng để tiếp tục nếu bạn có thể chấp nhận được với các quyền.

Tại thời điểm này, ứng dụng nên được cài đặt và một tab mới sẽ xuất hiện nơi bạn có thể thấy tất cả các ứng dụng đã được cài đặt trong Chrome. Nếu tab này không xuất hiện, chỉ cần mở một tab mới và nhập vào chrome: // ứng dụng /.

danh sách ứng dụng chrome

Bạn sẽ thấy một biểu tượng mới gọi là Chrome Remote Desktop. Đi trước và nhấp vào đó để bắt đầu ứng dụng. Trong cửa sổ mới, bạn sẽ thấy hai phần: Hỗ trợ từ xa Máy tính của tôi. Để bắt đầu, chúng ta cần nhấp vào Bắt đầu nút bên dưới Máy tính của tôi. Nếu bạn đã cài đặt Chrome trên máy tính của mình, bạn sẽ cần phải đăng nhập trước bằng tài khoản Google của mình, nếu không mọi thứ sẽ chuyển sang màu xám.

chrome máy tính để bàn từ xa bắt đầu

Đi trước và nhấp vào Kích hoạt kết nối từ xa cái nút.

cho phép kết nối từ xa

Sau đó, bạn sẽ nhận được một thông báo bật lên yêu cầu bạn cài đặt Trình cài đặt máy chủ Chrome Remote Desktop chương trình vào máy tính của bạn. Về cơ bản, đây là máy khách máy tính để bàn từ xa cho phép mỗi thiết bị truy cập từ xa vào thiết bị khác.

chrome cài đặt máy chủ từ xa

Tệp sẽ tải xuống máy tính của bạn (.MSI cho Windows, .DMG cho Mac, v.v.) và bạn sẽ phải chạy thủ công để cài đặt phần mềm. Khi bạn thực hiện, bạn sẽ nhận được một cửa sổ khác hiện yêu cầu bạn nhập mã pin có ít nhất sáu chữ số mà bạn sẽ cần sử dụng để kết nối với máy tính từ xa. Tôi đề nghị bạn sử dụng một mã khác nhau cho mỗi máy tính, thay vì cùng một mã.

chrome máy chủ từ xa máy tính để bàn

Nhấp vào OK và bạn sẽ nhận được thông báo cho biết các kết nối từ xa đã được bật cho máy tính. Khi tôi thực hiện điều này trên máy Mac của mình, một cửa sổ khác bật lên và tôi phải nhập lại mã pin để kích hoạt kết nối từ xa.

kết nối từ xa bị vô hiệu hóa mac

Một lần nữa, bạn nên tiếp tục và làm theo quy trình này trên tất cả các máy tính bạn muốn có thể truy cập từ xa. Lưu ý rằng bạn chỉ cần cài đặt nó trên máy Mac và Windows và truy cập Mac từ Windows hoặc ngược lại. Nếu bạn cài đặt ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể truy cập máy tính để bàn của mình từ thiết bị Apple hoặc Android. Thật không may, ứng dụng Chrome Remote Desktop chưa có sẵn trong cửa hàng Ứng dụng Microsoft.

Kết nối từ xa với máy tính của bạn

Bây giờ cho phần thú vị! Hãy bắt đầu bằng cách kết nối với máy tính để bàn bằng thiết bị Android. Trên điện thoại của bạn, hãy truy cập App Store và tải xuống ứng dụng Chrome Remote Desktop. Dưới đây là các liên kết:

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.chromeremotedesktop&hl=vi

https://itunes.apple.com/us/app/chrom-remote-desktop/id944025852?mt=8

Mở ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Điều đáng lưu ý là bạn sẽ cần phải đăng nhập vào Google Chrome trên tất cả các thiết bị của mình để kết nối giữa các thiết bị. Giao diện ứng dụng rất đơn giản và dễ sử dụng. Nó cũng trông giống hệt nhau trên các thiết bị Android và Apple.

ứng dụng chrome Android

Bạn sẽ ngay lập tức nhận được một danh sách các máy tính được kích hoạt được đăng nhập bằng cùng một tài khoản Google. Nhấn vào tên máy tính và nó sẽ hỏi bạn mã pin.

xác thực với máy chủ

Bạn cũng có thể đánh dấu vào một hộp để nó không yêu cầu mã pin nữa khi kết nối từ thiết bị cụ thể đó. Nhấn Kết nối và bây giờ bạn sẽ thấy máy tính để bàn của máy tính trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn!

chrome máy tính để bàn từ xa

Bạn cũng sẽ thấy một thanh lớp phủ ở trên cùng với một vài biểu tượng. Nút đầu tiên là nút chuột sẽ có màu xanh hoặc xám (trên thiết bị của Apple). Nếu nó màu xanh lam, điều đó có nghĩa là bạn có thể điều khiển con trỏ chuột thực tế bằng ngón tay của mình. Nếu bạn chạm vào nó, nó sẽ chuyển sang màu xám, thì ngón tay của bạn sẽ trở thành con trỏ chuột. Trên Android, nó xoay giữa biểu tượng chuột và biểu tượng ngón tay.

Biểu tượng bàn phím sẽ hiển thị một bàn phím ảo mà bạn có thể sử dụng để gõ. Nút vuông nhỏ sẽ ở chế độ toàn màn hình và xóa thanh lớp phủ để bạn có thể thấy toàn bộ màn hình. Nếu bạn nhấp vào ba dấu chấm dọc ở góc phải, bạn có thể gửi tổ hợp bàn phím CTRL + ALT + DEL đến màn hình nền.

Vậy làm thế nào về kết nối giữa các máy tính để bàn? Điều đó thực sự cũng dễ dàng. Chỉ cần mở ứng dụng Chrome Remote Desktop trên máy tính của bạn và sau đó nhấp vào bất kỳ máy tính nào được liệt kê trong phần Máy tính của tôi phần.

kết nối với máy tính khác

Nhập mã pin của bạn và một cửa sổ mới sẽ xuất hiện với màn hình nền của máy tính từ xa của bạn. Điều tuyệt vời khi sử dụng Chrome, như tôi đã đề cập trước đây, là điều này hoạt động qua Internet và bạn không phải lo lắng về việc mở hoặc chuyển tiếp cổng trên bộ định tuyến của mình.

Từ thử nghiệm của tôi, mỗi lần chỉ có một thiết bị có thể kết nối với máy tính. Nếu kết nối thứ hai đi qua, kết nối đầu tiên sẽ tự động bị ngắt kết nối. Nó cũng đáng lưu ý rằng độ phân giải của máy tính từ xa là những gì sẽ được sử dụng trên máy tính chủ. Ví dụ: tôi đã kết nối từ PC Windows của mình với độ phân giải 2560 × 1440 với máy tính Mac có độ phân giải 1440 × 900 và tôi chỉ cần có cửa sổ 1440 × 900 khi sử dụng Chrome Remote Desktop.

Ngay cả khi tôi mở rộng nó ra toàn màn hình, máy tính để bàn Mac vẫn ở mức 1440 × 900 trên máy Windows của tôi. Nếu tôi kết nối theo cách khác, ứng dụng có hai tùy chọn để trợ giúp: Resize máy tính để bàn cho phù hợpThu nhỏ để phù hợp với. Tùy chọn đầu tiên được cho là thay đổi độ phân giải trên máy tính từ xa và tùy chọn thứ hai chỉ đơn giản là thay đổi kích thước màn hình trên máy tính chủ.

thay đổi kích thước máy tính để bàn

Nhìn chung, vì hoàn toàn miễn phí và cho tôi khả năng kết nối với hầu hết mọi máy tính sử dụng rất nhiều thiết bị khác nhau, Chrome Remote Desktop thật tuyệt vời. Rõ ràng, có rất nhiều tùy chọn khác ngoài đó có thể có thể làm được nhiều hơn Chrome, nhưng một số chi phí và những thứ khác đòi hỏi phải thiết lập phức tạp hơn. Để biết giải pháp máy tính từ xa dễ sử dụng mà mọi người có thể làm việc ngay lập tức, hãy xem Chrome Remote Desktop. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.