Thiếu tiện ích thanh tìm kiếm của Google? Cách khôi phục nó trên Android

0

Một trong những tính năng năng suất tốt nhất mà Android có là sử dụng các widget. Chúng cho phép bạn truy cập ứng dụng mà bạn đã cài đặt trên điện thoại ngay từ màn hình chính. Cho đến nay, một trong những tiện ích được sử dụng nhiều nhất là thanh Tìm kiếm của Google.

Thông thường, bạn sẽ tìm thấy tiện ích thanh Tìm kiếm của Google ngay trên màn hình chính của mình với bất kỳ điện thoại Android nào bạn mua. Nếu bạn vô tình xóa nó, đây là một số điều bạn có thể làm để khôi phục thanh Tìm kiếm của Google trở lại màn hình chính của điện thoại thông minh của bạn.

Cách Khôi phục Tiện ích Thanh Tìm kiếm của Google

Tiện ích Thanh tìm kiếm của Google cho phép bạn tìm kiếm mọi thứ trên Google từ màn hình chính của bạn. Nếu bạn thấy thanh Tìm kiếm của Google bị thiếu, có thể bạn đã vô tình xóa tiện ích này. Để đưa tiện ích thanh Tìm kiếm của Google trở lại màn hình chính của bạn, hãy làm theo các bước bên dưới.

  1. Chuyển đến màn hình chính của Android của bạn.
  2. Tìm bất kỳ không gian trống nào, sau đó chạm và giữ.
Thiếu tiện ích thanh tìm kiếm của Google? Cách khôi phục nó trên Android
  1. Khi màn hình chính của bạn ở chế độ chỉnh sửa, hãy chọn Vật dụng từ menu ở cuối màn hình của bạn.
  2. Cuộn qua danh sách các tiện ích có sẵn cho đến khi bạn tìm thấy thanh Tìm kiếm của Google.
Thiếu tiện ích thanh tìm kiếm của Google? Cách khôi phục nó trên Android
  1. Chọn tiện ích thanh Tìm kiếm của Google.
Thiếu tiện ích thanh tìm kiếm của Google? Cách khôi phục nó trên Android

Thao tác này sẽ đặt thanh Tìm kiếm của Google trở lại màn hình chính của bạn. Bạn có thể kéo và thả nó để thay đổi vị trí của tiện ích trong màn hình của bạn.

Cách khôi phục thanh tìm kiếm của Google bằng ứng dụng Google

Nếu bạn không thể tìm thấy thanh Tìm kiếm của Google không chỉ trên màn hình chính mà còn trong danh sách các tiện ích con có sẵn, có thể bạn đã vô tình xóa ứng dụng Google khỏi điện thoại của mình. Trong trường hợp đó, trước khi đưa thanh Tìm kiếm của Google trở lại, bạn cần cài đặt lại ứng dụng Google trên điện thoại thông minh của mình.

Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Cửa hàng Google Play và tải xuống ứng dụng Google. Nếu bạn hiện không gặp bất kỳ sự cố nào với Google Play, điều đó sẽ kết thúc chỉ sau vài phút.

Thiếu tiện ích thanh tìm kiếm của Google? Cách khôi phục nó trên Android

Sau khi cài đặt lại ứng dụng Google trên điện thoại của mình, bạn sẽ có thể truy cập tiện ích thanh Tìm kiếm của Google trong chế độ chỉnh sửa của màn hình chính. Để đưa tiện ích thanh Tìm kiếm của Google trở lại màn hình của bạn, hãy làm theo đường dẫn Màn hình chính > Vật dụng > Tìm kiếm của Google. Sau đó, bạn sẽ thấy thanh Tìm kiếm của Google xuất hiện lại trên màn hình chính của điện thoại.

Cách thêm thanh tìm kiếm của Google bằng Chrome

Nếu bạn là người yêu thích trình duyệt Google Chrome, bạn có thể muốn sử dụng thanh Tìm kiếm của Chrome thay vì tiện ích mặc định của thanh Tìm kiếm của Google. Thanh Tìm kiếm của Chrome hoạt động theo cách tương tự, ngoại trừ khi bạn tìm kiếm thứ gì đó, nó sẽ mở trình duyệt và hiển thị trực tiếp kết quả tìm kiếm trong Google Chrome.

Trước khi thêm thanh Tìm kiếm của Chrome vào màn hình chính, hãy đảm bảo rằng bạn thực sự đã cài đặt trình duyệt Google Chrome trên điện thoại thông minh của mình. Nếu không, bạn có thể tải xuống và cài đặt nó từ Cửa hàng Play.

Thiếu tiện ích thanh tìm kiếm của Google? Cách khôi phục nó trên Android

Bạn có thể thêm thanh Tìm kiếm của Chrome vào màn hình chính của điện thoại thông minh của mình bằng cách làm theo các bước tương tự như với thanh Tìm kiếm của Google.

Từ màn hình chính, chạm và giữ vào bất kỳ khoảng trống nào để mở chế độ chỉnh sửa. Sau đó chọn Vật dụng và cuộn qua danh sách các tiện ích cho đến khi bạn tìm thấy Thanh tìm kiếm của Google Chrome. Sau khi nó xuất hiện trên màn hình chính, bạn có thể chỉnh sửa kích thước và vị trí của tiện ích.

Cách tùy chỉnh tiện ích thanh tìm kiếm của Google của bạn

Ngoài việc có thể di chuyển thanh Tìm kiếm của Google và thay đổi kích thước của nó, bạn có thể tùy chỉnh thêm bằng ứng dụng Google. Dưới đây là một số điều bạn có thể thay đổi về tiện ích này.

Bật Google Doodles và Off

Hình tượng trưng là những trò chơi nhỏ thú vị mà bạn có thể tìm thấy trên Google Tìm kiếm. Chúng tuyệt vời để giết một vài phút giữa khi làm nhiệm vụ, nhưng bạn cũng có thể thấy chúng gây phiền nhiễu. Hình tượng trưng đôi khi sẽ xuất hiện trong tiện ích thanh Tìm kiếm của Google trên màn hình chính của Android.

Thiếu tiện ích thanh tìm kiếm của Google? Cách khôi phục nó trên Android

Nếu không muốn nhìn thấy chúng, bạn có thể tắt cài đặt này trong ứng dụng Google. Mở ứng dụng Google trên điện thoại thông minh của bạn và làm theo đường dẫn More > Settings > Chung. Cuộn xuống và chọn Hình tượng trưng trên tiện ích con Tìm kiếm để bật hoặc tắt chúng.

Tùy chỉnh Tiện ích Thanh tìm kiếm

Bạn cũng có thể tùy chỉnh giao diện của tiện ích con trên thanh Tìm kiếm của Google và thay đổi màu sắc, chia sẻ và độ trong suốt của nó trong ứng dụng Google. Bạn thậm chí có thể thay đổi giao diện của biểu trưng Google nếu bạn muốn. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Google và làm theo đường dẫn More > Tùy chỉnh tiện ích con.

Thiếu tiện ích thanh tìm kiếm của Google? Cách khôi phục nó trên Android

Nếu bạn muốn quay lại giao diện mặc định sau này, bạn có thể đặt lại cài đặt tiện ích con trên thanh Tìm kiếm của Google trong cùng một phần của ứng dụng Google. Để làm được điều đó, dưới Tùy chỉnh tiện ích con, lựa chọn Đặt lại về kiểu mặc định.

Thiếu tiện ích thanh tìm kiếm của Google? Cách khôi phục nó trên Android

Thao tác này sẽ hoàn nguyên mọi thay đổi trước đó đối với tiện ích con trên thanh Tìm kiếm của Google và mang lại giao diện mặc định.

Sử dụng Trình khởi chạy Nova để tùy chỉnh thêm Thanh tìm kiếm của Google

Nếu bạn muốn khai thác tối đa tiện ích của thanh Tìm kiếm của Google, bạn có thể sử dụng Trình khởi chạy Android để làm điều đó. Có rất nhiều Trình khởi chạy Android tuyệt vời có thể giúp bạn tùy chỉnh điện thoại thông minh của mình. Một trong số đó là Nova Launcher, bạn có thể tải xuống và cài đặt từ Cửa hàng Play.

Thiếu tiện ích thanh tìm kiếm của Google? Cách khôi phục nó trên Android

Để chỉnh sửa giao diện của thanh Tìm kiếm của Google, hãy mở Nova Launcher và chọn tiện ích thanh tìm kiếm. Lựa chọn Biên tập để tùy chỉnh hình dạng, màu sắc, kiểu logo và thậm chí cả nội dung hiển thị bên trong tiện ích.

Bạn có thực sự cần tiện ích thanh tìm kiếm của Google không?

Một số người dùng cố tình xóa tiện ích thanh Tìm kiếm của Google khỏi màn hình chính của họ. Nếu bạn không sử dụng nó thường xuyên hoặc nghĩ rằng bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Chrome để thay thế, bạn có thể muốn xóa nó và giữ cho màn hình chính của mình sạch sẽ và tối giản.

Bạn sử dụng tiện ích thanh Tìm kiếm của Google với tần suất như thế nào? Bạn muốn giữ nó trên màn hình chính của mình hay sử dụng các ứng dụng khác để tìm kiếm trên internet? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.