Thuật toán YouTube hoạt động như thế nào?

0

Phần được đề xuất của YouTube là nơi mọi người thường truy cập nhất để tìm video mới để xem. Các video ở đây được điều chỉnh cho phù hợp với người dùng để khiến họ nhấp vào các video mà YouTube cho rằng họ sẽ có nhiều khả năng xem nhất. Nhưng chính xác thì những video này được chọn như thế nào?

Hầu hết mọi người gọi quá trình này là thuật toán YouTube. Đó là cách trang web tính toán video nào để đưa vào phần được đề xuất của người dùng. Nó cũng ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của người dùng. Vì vậy, việc biết cách thức hoạt động của thuật toán này khá có giá trị nếu bạn là người sáng tạo đang cố gắng tiếp cận nhiều khán giả hơn.

YouTube chưa tuyên bố rõ ràng cách thức hoạt động của thuật toán này. Tuy nhiên, họ đã thảo luận về nó đôi khi trong quá khứ và bằng cách thực hiện một số điều tra trên trang web, mọi người đã tìm ra ý tưởng chung về những gì diễn ra trong thuật toán này.

Thuật toán của YouTube ảnh hưởng như thế nào đến trải nghiệm người dùng

Như đã lưu ý trước đây, có một số lĩnh vực của YouTube mà thuật toán ảnh hưởng chính. Đây là phần được đề xuất và kết quả tìm kiếm.

Với kết quả tìm kiếm trên YouTube, thuật toán xem xét một số tập hợp dữ liệu khác nhau trên video. Thực sự có hàng triệu video trên trang web, vì vậy họ cần đảm bảo những video phù hợp nhất với người dùng được hiển thị trước.

YouTube phân tích siêu dữ liệu của video như tiêu đề hoặc mô tả và tìm kiếm các từ khóa có liên quan nhất đến tìm kiếm của người dùng. Vì vậy, nếu bạn biết những gì mọi người đang tìm kiếm nhiều nhất, bạn có thể tích hợp điều đó vào tiêu đề và mô tả của mình. Nó cũng xem xét mức độ tương tác mà một video có. Đây là lượt xem, lượt thích và bình luận của video.

YouTube đặt video lên đầu tiên trong kết quả tìm kiếm phù hợp nhất với những gì người dùng thường nhấp vào và xem.

Thuật toán YouTube hoạt động như thế nào?

Với phần được đề xuất, có một chút nữa về quy trình. Điều đầu tiên YouTube làm là xếp hạng cho tất cả các video được xác định dựa trên hiệu suất của video đó. Điều này bao gồm những thứ như mức độ tương tác, lượt xem tích lũy nhanh như thế nào, mức độ hoạt động của kênh hoặc thời lượng mọi người xem video.

Sau khi thuật toán đã xác định thứ hạng của video, nó sẽ cố gắng quyết định xem người dùng muốn xem cá nhân nào trong số này. Đó là những thông tin như chủ đề và kênh họ thường xem, video đề xuất họ đã xem trước đây hoặc thời lượng họ xem một số video nhất định.

Dữ liệu nào được sử dụng trong thuật toán?

Nếu bạn đang tự hỏi chính xác mình có thể làm gì để cải thiện cơ hội video của bạn được đề xuất cho nhiều người xem hơn, bạn có thể muốn biết chính xác dữ liệu nào được sử dụng trong thuật toán.

Đây là dữ liệu YouTube xem xét khi quyết định đề xuất video:

Thuật toán YouTube hoạt động như thế nào?
  • Số lần hiển thị: Tần suất người dùng nhấp vào video của bạn sau khi xem video đó như thế nào?
  • Xem giờ: Người dùng xem video của bạn trong bao lâu?
  • Hoạt động: Người dùng đã xem bao nhiêu video từ kênh của bạn?
  • Hoạt động gần đây: Người dùng đã xem loại chủ đề nào gần đây?
  • Thông tin người dùng: Họ có phải là một phần nhân khẩu học thông thường của video không?
  • Thời gian phiên: Mọi người ở lại YouTube bao lâu sau khi xem video?
  • Xem vận tốc: Video nhận được lượt xem nhanh như thế nào?
  • Hoạt động của kênh: Kênh của video đang hoạt động như thế nào?
  • Hôn ước: Có nhiều lượt thích, lượt xem và bình luận về video này không?

Bây giờ, rất nhiều trong số này là những thứ mà bạn có thể có rất ít hoặc không thể kiểm soát được. Tuy nhiên, bạn có khả năng tác động đến một số tập dữ liệu này và cải thiện cách YouTube xếp hạng video của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hiển thị nhiều hơn trên trang được đề xuất của mọi người hoặc kết quả tìm kiếm.

Làm thế nào để có được More Người xem với thuật toán của YouTube

Vậy bạn có thể bắt đầu làm gì để thuật toán YouTube ưu tiên video của bạn? Có rất nhiều thay đổi dễ dàng mà bạn có thể thực hiện sẽ giúp bạn tương tác nhiều hơn và số liệu thống kê video tốt hơn về lâu dài.

Sử dụng Từ khoá trong Tiêu đề và Mô tả của Bạn

Khi mọi người đang tìm kiếm trên YouTube, họ sẽ sử dụng một số từ nhất định có liên quan đến video họ muốn xem. Nếu bạn sử dụng các từ liên quan đến chủ đề video mà mọi người đang tìm kiếm, bạn có nhiều khả năng thu hút mọi người xem video của mình hơn.

Tuy nhiên, đừng sử dụng quá nhiều từ khóa, vì nó có thể gây ra sự kỳ lạ cho người xem. 1-2 từ khóa trên mỗi dòng là một nguyên tắc chung.

Thuật toán YouTube hoạt động như thế nào?

Duy trì hoạt động

YouTube thưởng cho những người sáng tạo nội dung tích cực. Đảm bảo bạn có một lịch trình nhất quán về thời điểm tải video lên và tuân theo lịch trình đó. Bạn cũng có thể thử tạo trước nhiều video để có một lượng video tồn đọng sẵn sàng đăng.

Điều này không chỉ giúp bạn giữ được những người đăng ký mà bạn đã có mà còn khuyến khích thuật toán đưa bạn vào các trang được đề xuất hoặc kết quả tìm kiếm của mọi người nhiều hơn.

Giữ sự chú ý của người xem

Người xem ở lại và xem video của bạn càng lâu thì video của bạn càng có khả năng tiếp cận tốt hơn. Điều này có thể có nghĩa là cắt phần giới thiệu quá dài hoặc thông tin không liên quan trong video của bạn. Khi mọi người nhấp vào video, họ muốn xem tiêu đề cho biết họ sẽ xem gì.

Điều này có nghĩa là bạn không thể phụ thuộc quá nhiều vào tiêu đề clickbait, vì video của bạn thực sự phải phân phối để giữ chân người xem. Và giờ đây, thuật toán của YouTube tập trung vào thời gian xem cũng như số lượt xem, điều quan trọng là giữ cho người xem của bạn quan tâm.

Thuật toán YouTube hoạt động như thế nào?

Trau dồi sự tương tác

YouTube đánh giá mức độ tương tác của video bằng số lượt xem, lượt thích và nhận xét. Một cách dễ dàng để tăng số lượng này là khuyến khích mọi người nhận xét về video của bạn. Bạn có thể đặt câu hỏi cho họ trong video của bạn và yêu cầu họ trả lời bằng cách để lại nhận xét.

Phản hồi lại người xem của bạn cũng rất quan trọng. Thích và trả lời nhận xét của họ sẽ khiến người xem có nhiều khả năng xem nhiều video của bạn hơn và thậm chí đăng ký bạn nếu họ chưa đăng ký.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.