Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tìm hiểu xem hai ô trong Excel có chứa chính xác các giá trị số giống nhau không

0

Giống như cơ sở dữ liệu hai chiều (hoặc căn hộ), Excel có khả năng lưu trữ nhiều loại dữ liệu khác nhau từ các liên hệ kinh doanh nhỏ đến hồ sơ thuế thu nhập cá nhân.

Trong cả hai ví dụ này, độ chính xác là điều cần thiết để đảm bảo bạn có thông tin bạn cần khi bạn cần.

Trong mọi tình huống nhập dữ liệu, mọi người thường hoán đổi số hoặc gõ nhầm tên trong bảng tính. Rất khó để phân biệt sự khác biệt giữa 6886 và 6868 hoặc John và Johm khi bạn có chuỗi số dài hoặc văn bản trong một bảng tính Excel bận rộn.

Sử dụng Excel tích hợp sẵn Chính xác chức năng, bạn có thể làm cho Excel thực hiện công việc cho bạn khi bạn muốn tìm hiểu xem hai ô có chứa chính xác cùng một thông tin hay không.

Hàm Exact hoạt động tốt như nhau đối với văn bản cũng như đối với các số. Đọc để tìm hiểu làm thế nào bạn có thể tự động hóa nhiệm vụ tốn thời gian kiểm tra tính chính xác trong bảng tính của bạn.

Sử dụng chức năng chính xác Excel Excel

Giả sử bạn có một bảng tính đơn giản trong Excel trông giống như hình ảnh bên dưới:

Lưu ý rằng trong các chuỗi số trong cột A và B, rất khó để biết liệu số trong ô A1 có khớp với số tương ứng trong B1 hay không. Điều này đúng cho tất cả các số trong danh sách.

Bằng cách sử dụng hàm Chính xác trong ô C1, bạn có thể yêu cầu Excel cho biết số trong ô A1 có khớp chính xác với số trong B1 không. Nếu các số khớp nhau, Excel trả về giá trị TRUE. Nếu các số không khớp nhau, Excel sẽ trả về giá trị FALSE.

Để bắt đầu, nhấp vào Công thức trên tab Ruy-băng và sau đó trên Bản văn cái nút. Xác định vị trí và nhấp vào công thức có tiêu đề Chính xác. Lưu ý rằng mặc dù công thức Chính xác được phân loại là một hàm văn bản, nó hoạt động tốt như nhau trên các số.

Nhấp vào Công thức chính xác của Excel

Bây giờ bạn nên xem Excel Excel Đối số chức năng cửa sổ. Ở đây bạn sẽ chỉ định các ô để so sánh cho chính xác. bên trong Văn bản 1 hộp, gõ vào A1 và trong Văn bản2 hộp, gõ vào B1. Sau đó, nhấp vào đồng ý cái nút.

Cửa sổ đối số chức năng Excel

Bạn sẽ nhận thấy rằng Excel trả về giá trị là SAI trong ô C1. Điều này là do có sự không phù hợp giữa giá trị trong A1 và giá trị trong B1. Có vẻ như người nhập dữ liệu vào hai ô này đã hoán đổi hai số ở giữa.

Thực hiện công thức trong C1 hoàn toàn xuống C15, bạn có thể thấy người đánh máy mắc lỗi khi nhập các số này. Lưu ý rằng các giá trị trong A1, A6, A9, A11 và A14 không khớp với các giá trị tương ứng của chúng trong cột B.

Chúng được chỉ định với SAI giá trị trong cột C. Các giá trị đó trong các ô A còn lại khớp chính xác với các giá trị tương ứng trong cột B. Chúng được biểu thị bằng THẬT giá trị trong cột C.

Giá trị đúng và sai trong hàm chính xác của Excel

Lưu ý rằng trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi cũng có thể chỉ cần sử dụng dấu bằng vì chúng tôi đang làm việc chỉ với các số. Tôi có thể đặt = A1 = B1 vào ô C1 và tôi sẽ nhận được SAI.

Tuy nhiên, sử dụng dấu bằng với văn bản sẽ bỏ qua trường hợp. Vì vậy, từ vượt trội và từ VƯỢT TRỘI sẽ cho một kết quả của THẬT kể từ khi vụ án bị bỏ qua

Lưu ý cuối cùng, nếu bạn chỉ muốn so sánh số lượng ký tự trong hai ô, bạn có thể sử dụng len chức năng. Trong ví dụ trên của chúng tôi, nếu tôi sử dụng công thức = len (A1) = len (B1), Tôi sẽ nhận được kết quả THẬT. Nó cũng sẽ cho tôi đúng với mọi ví dụ ở trên vì cả hai hàng có bốn ký tự.

Mặc dù về mặt kỹ thuật được phân loại là một hàm văn bản theo Excel, hàm Exact hoạt động tốt để tìm và loại bỏ lỗi nhập và nhập dữ liệu trong các bảng tính lớn.

Mắt người thường gặp khó khăn khi nói sự khác biệt giữa hai số và số hoán vị là lỗi nhập dữ liệu số một. Sử dụng hàm Chính xác, bạn có thể khiến Excel thực hiện công việc tìm các lỗi này.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.