Tìm kiếm nâng cao trên Twitter Giống như một chuyên gia

0

Bạn có biết rằng Twitter có hơn 500 triệu lượt tweet mỗi ngày? Mặc dù có rất nhiều nội dung mà bạn và tôi có thể không quan tâm, nhưng nếu ngay cả 1% chúng tôi cũng quan tâm thì chúng tôi đã có trong tay nguồn cung cấp nguyên liệu tươi mới không bao giờ cạn! Tuy nhiên, làm thế nào chúng ta có thể xem qua hàng triệu tweet mỗi ngày? Câu trả lời hơi sáo rỗng – tất nhiên là rất cẩn thận.

Twitter rất hào phóng với số lượng toán tử tìm kiếm mà nó hỗ trợ. Các toán tử này cho phép chúng tôi đào sâu và tìm kiếm qua video, hình ảnh, lượt retweet, danh sách, v.v.

Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không tận dụng những điều này và chỉ thực hiện các tìm kiếm đơn giản dựa trên từ khóa. Khi bạn đang tìm kiếm một cái gì đó cụ thể, điều đó sẽ không cắt đứt nó.

Trong bài viết này, chúng ta hãy xem xét nhiều toán tử tìm kiếm khác nhau của Twitter và tìm hiểu cách thu hẹp các tìm kiếm của chúng tôi để có được nội dung chính xác mà chúng tôi đang tìm kiếm.

Các toán tử tìm kiếm cơ bản cho Twitter

Các toán tử tìm kiếm cơ bản nhất của Twitter là một tập hợp mà bạn mong đợi trong hầu hết các công cụ tìm kiếm. Khả năng loại trừ các cụm từ nhất định và tìm kiếm một cụm từ chính xác là những điều chúng tôi mong đợi và Twitter không bán khống cho chúng tôi.

“” (dấu ngoặc kép)

Toán tử tìm kiếm trong dấu ngoặc kép giới hạn kết quả đối với các tweet có chứa một cụm từ chính xác. Điều này không phân biệt chữ hoa chữ thường và đó là hành vi mặc định cho các cụm từ tìm kiếm một từ.

Tìm kiếm nâng cao trên Twitter Giống như một chuyên gia

– (gạch nối)

Toán tử tìm kiếm trong dấu ngoặc kép giới hạn kết quả đối với các tweet không bao gồm thuật ngữ sau đó. Toán tử này không thể được sử dụng bởi chính nó và bạn phải đặt cụm từ trong dấu ngoặc kép nếu nó sử dụng nhiều hơn một từ.

? (dấu chấm hỏi)

Toán tử tìm kiếm trong dấu ngoặc kép giới hạn kết quả đối với các tweet có chứa câu hỏi.

HOẶC LÀ

Toán tử tìm kiếm “HOẶC” giới hạn kết quả đối với các tweet bao gồm một trong hai cụm từ. Bạn phải đặt một cụm từ trong dấu ngoặc kép nếu cụm từ đó sử dụng nhiều hơn một từ.

Các toán tử tìm kiếm dựa trên tương tác cho Twitter

Là một trang web truyền thông xã hội chủ yếu xoay quanh việc giao tiếp với người khác, Twitter hỗ trợ nhiều toán tử tìm kiếm cho phép chúng tôi lọc thông qua các tương tác của người dùng. Chúng bao gồm đề cập, trả lời và danh sách.

@ (Dấu “tại”)

Toán tử tìm kiếm dấu “tại” giới hạn kết quả đối với các tweet đề cập đến người dùng Twitter sau đó.

Tìm kiếm nâng cao trên Twitter Giống như một chuyên gia

đến

Toán tử tìm kiếm “tới” giới hạn kết quả đối với các tweet được chuyển hướng đến hoặc trả lời người dùng Twitter sau đó.

từ

Toán tử tìm kiếm “từ” giới hạn kết quả đối với các tweet được gửi bởi người dùng Twitter sau đó.

danh sách

Toán tử tìm kiếm “danh sách” giới hạn kết quả đối với các tweet được gửi bởi các thành viên của danh sách Twitter sau đó. Điều này yêu cầu cả tên người dùng của người dùng Twitter sở hữu danh sách và slug URL của danh sách.

Toán tử Tìm kiếm Dựa trên Bộ lọc cho Twitter

Một số tùy chọn lọc cụ thể và mạnh mẽ nhất của Twitter xoay quanh toán tử “bộ lọc”. Với nhà điều hành này, chúng tôi có thể thu hẹp các tweet theo loại phương tiện mà chúng chứa, thời điểm chúng được tweet và các trang web chúng liên kết đến.

bộ lọc: an toàn

Toán tử tìm kiếm “filter: safe” giới hạn kết quả đối với các tweet được đánh dấu là an toàn và không có khả năng nhạy cảm. Toán tử này không thể được sử dụng bởi chính nó.

Tìm kiếm nâng cao trên Twitter Giống như một chuyên gia

filter: media

Toán tử tìm kiếm “filter: media” giới hạn kết quả đối với các tweet có chứa hình ảnh hoặc video. Toán tử này không thể được sử dụng bởi chính nó.

filter: retweets

Toán tử tìm kiếm “filter: retweets” giới hạn kết quả đối với các tweet không phải là tweet lại. Toán tử này không thể được sử dụng bởi chính nó.

filter: native_video

Toán tử tìm kiếm “filter: native_video” giới hạn kết quả đối với các tweet có chứa video từ Amplify, Periscope hoặc Vine. Toán tử này không thể được sử dụng bởi chính nó và bạn cũng có thể lọc cụ thể theo nền tảng video với “filter: periscope” và “filter: creep”.

bộ lọc: hình ảnh

Toán tử tìm kiếm “filter: images” giới hạn kết quả đối với các tweet có chứa hình ảnh. Toán tử này không thể được sử dụng bởi chính nó và bạn chỉ có thể tìm kiếm các hình ảnh được lưu trữ nguyên bản bằng “filter: twimg”.

bộ lọc: liên kết

Toán tử tìm kiếm “filter: links” giới hạn kết quả đối với các tweet có chứa liên kết. Toán tử này không thể được sử dụng bởi chính nó và sẽ bao gồm các tweet với các nhận xét trên một tweet lại có chứa một liên kết.

url: amazon

Toán tử tìm kiếm “url” giới hạn kết quả đối với các tweet có chứa liên kết bao gồm cả văn bản sau đó. Toán tử này không thể được sử dụng bởi chính nó.

từ

Toán tử tìm kiếm “kể từ khi” giới hạn kết quả đối với các tweet đã được tweet sau ngày sau đó (định dạng năm-tháng-ngày). Toán tử này không thể được sử dụng bởi chính nó.

cho đến khi

Toán tử tìm kiếm “cho đến khi” giới hạn kết quả đối với các tweet đã được tweet sau ngày sau đó (định dạng năm-tháng-ngày). Toán tử này không thể được sử dụng bởi chính nó.

Một thủ thuật tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng là kết hợp toán tử tìm kiếm dấu gạch nối với bất kỳ toán tử “bộ lọc” nào. Điều này sẽ cho phép bạn thực hiện những việc như tìm kiếm các tweet không chứa hình ảnh hoặc chứa tài liệu nhạy cảm. Việc kết hợp nhiều toán tử lại với nhau thực sự có thể tập trung tìm kiếm của bạn vào kết quả chính xác mà bạn đang tìm kiếm.

Hãy sáng tạo khi bạn đang tìm kiếm trên Twitter! Tìm kiếm của bạn chỉ bị giới hạn bởi sự thành thạo của bạn về Twitter và các toán tử tìm kiếm này, và có hàng tỷ tweet để bạn duyệt qua. Đảm bảo bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Bạn muốn biết làm thế nào bạn có thể đạt được những kết quả tương tự với tìm kiếm của Google? Kiểm tra bài viết của chúng tôi trên các toán tử tìm kiếm của Google.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.