Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tính năng nhúng Facebook và Instagram trên WordPress sắp ra mắt

0

Chuyện gì sẽ xảy ra?

Cho đến bây giờ, bạn có thể chỉ cần dán một liên kết đến một bài đăng trên Facebook hoặc Instagram trong bài đăng WordPress của mình. WordPress sẽ lấy URL đó và tự động biến nó thành một tệp nhúng đẹp mắt. Kể từ ngày 24 tháng 10, điều này không còn khả thi nếu không có một số công việc từ phía bạn. Ngoài ra, không làm bất cứ điều gì có thể có nghĩa là nhúng hiện tại của bạn cũng ngừng hoạt động. Có khả năng một số nội dung bạn đã nhúng nội dung trên các trang của mình bị hỏng.

Tại sao chuyện này đang xảy ra?

Có một tiêu chuẩn mở để đảm bảo nhúng hoạt động tốt ở mọi nơi và đó được gọi là oEmbed. Bằng cách sử dụng điều này, mọi nền tảng đều có thể xác thực nội dung được chia sẻ theo cách tương tự. Thật không may, Facebook hiện sẽ bỏ hỗ trợ cho oEmbed và yêu cầu người dùng sử dụng API của riêng mình.

Tất cả đều ổn, nhưng WordPress với tư cách là một nền tảng không thể đi theo động thái đó. WordPress không thể giúp bạn đăng ký tài khoản Nhà phát triển đó và đăng ký chính nó như một ứng dụng. WordPress không thể xác nhận quyền sở hữu đối với ứng dụng đó, vì vậy đó là lý do tại sao tính năng này sẽ bị loại bỏ khỏi lõi trong WordPress 5.5.2.

Tuần tới, tính năng nhúng Facebook và Instagram của bạn có thể sẽ ngừng hoạt động và bạn sẽ cần thực hiện các bước cần thiết để ngăn điều này xảy ra – và giữ cách dễ dàng đó để nhúng nội dung Facebook và Instagram của bạn vào trang web WordPress của bạn.

Bạn có thể làm gì?

Facebook & Instagram embeds

Để giữ cho mọi thứ hoạt động, Facebook thực sự muốn bạn nỗ lực. Giải pháp của họ là để bạn đăng ký tài khoản Nhà phát triển, đăng ký ứng dụng, thêm Sản phẩm oEmbed vào ứng dụng đó, tạo mã thông báo truy cập, vân vân, vân vân. Bạn có thể tìm thêm trên Tài liệu oEmbed của Facebook.

Như bạn có thể thấy, đó đơn giản không phải là một lựa chọn khả thi cho hầu hết mọi người. Vì vậy, bạn có những lựa chọn nào để nhúng hoạt động như trước đây?

  • Sử dụng phương pháp của Facebook, phức tạp và lộn xộn.
  • Sử dụng oEmbed Plus Plugin WordPress phục hồi quá trình nhúng cho nội dung Facebook và Instagram. Mặc dù dễ dàng hơn nhưng điều này vẫn yêu cầu bạn trải qua quá trình đăng ký tài khoản nhà phát triển Facebook và tạo ID ứng dụng.
  • Sử dụng Smash Balloon đã cập nhật FacebookInstagram plugins. Những plugins khắc phục sự cố oEmbed trong khi vẫn giữ cho tất cả nội dung hiện có của bạn hoạt động. Các phiên bản miễn phí của những plugins hoạt động tốt, nhưng các phiên bản Pro trả phí có nhiều tính năng hơn nếu bạn cần.
  • Sử dụng Jetpack: Đối với Jetpack 9.0, nhóm phát triển đã làm việc với Facebook để cung cấp một cách đơn giản để làm cho mọi thứ hoạt động và giữ nguyên như vậy. Tất cả những gì bạn cần làm là kết nối trang web của mình với Jetpack.
Tính năng nhúng Facebook và Instagram trên WordPress sắp ra mắt
The Smash Balloon plugins cho phép bạn kích hoạt lại tính năng nhúng Facebook và Instagram trên trang WordPress của bạn

Điều này có ý nghĩa gì đối với Yoast SEO?

Bạn có thể nghĩ rằng điều này có thể ảnh hưởng Yoast SEO cũng như vì chúng tôi cung cấp tính năng chia sẻ xã hội và xem trước trên mạng xã hội như một phần của bộ tính năng Premium của chúng tôi. Tốt, Yoast SEO không bị ảnh hưởng bởi điều này theo bất kỳ cách nào. Plugin của chúng tôi không cung cấp các cách để nhúng nội dung vào trang web WordPress của bạn, nhưng nó cung cấp các cách kiểm tra nội dung được chia sẻ của bạn trông như thế nào trên các trang web khác.

Nhúng Facebook của bạn có thể bị hỏng

Bạn có nhiều nhúng trên trang web của mình không? Nếu những nội dung đó bao gồm các bài đăng trên Facebook và Instagram, thì một thay đổi API mới của Facebook có thể phá vỡ các nhúng này. Nó cũng sẽ phá vỡ khả năng nhúng các bài đăng xã hội mới vào bài đăng của bạn. Có những lý do khiến WordPress không thể khắc phục sự cố này cho bạn, vì vậy bạn cần phải tự hành động nếu bạn muốn các bản nhúng của mình tiếp tục hoạt động trong tương lai.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.