Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tối ưu hóa thời gian khởi động và khởi động của Windows 7

0

Tôi nhận thấy rằng Windows 7 chạy khá nhanh hơn Windows XP và Windows Vista. Dấu chân chắc chắn đã được giảm bớt và nó không cảm thấy cồng kềnh như Vista đã làm.

Tuy nhiên, như với bất kỳ hệ điều hành nào, bạn có thể tinh chỉnh hoặc thay đổi phần mềm và phần cứng để thực sự tối đa hóa hiệu suất. Với Windows 7, có một số điều bạn có thể làm thực sự có thể tăng tốc mọi thứ về thời gian khởi động và thời gian khởi động.

Trong bài viết này, tôi sẽ xem xét một số điều tôi đã làm trên hệ thống của mình mà kết quả là hoạt động tốt. Tất nhiên, một số mục khá kỹ thuật và chỉ nên được thực hiện bởi những người biết họ đang làm gì (chẳng hạn như tắt các dịch vụ Windows không sử dụng).

Di chuyển tệp trang

Nếu có thể, tốt nhất bạn nên di chuyển tệp hoán trang ra khỏi ổ cứng nơi Windows 7 được cài đặt. Hãy nhớ rằng nó phải là một ổ cứng riêng biệt, không chỉ là một phân vùng khác nhau trên cùng một ổ cứng.

Về cơ bản, điều này cho phép Windows sử dụng tệp hoán trang mà không cần phải làm gián đoạn việc đọc / ghi trên đĩa hiện tại. Nó có thể làm cả hai điều này đồng thời, điều này chắc chắn tạo ra sự khác biệt.

Đặt Windows thành Đăng nhập Tự động

Nếu bạn không quá lo lắng về bảo mật, thì bạn nên cài đặt Windows 7 để đăng nhập tự động vào tài khoản của mình. Bạn có thể thiết lập điều này cho các tài khoản có mật khẩu. Không cần xóa mật khẩu khỏi tài khoản.

Xem bài đăng trước của chúng tôi về cách thiết lập đăng nhập tự động cho Windows 7:

https://helpdeskgeek.com/windows-7/windows-7-auto-login/

Chạy phần mềm dọn dẹp / chống phân mảnh ổ đĩa

Yêu thích của tôi cho điều này là CCleaner, sẽ dọn dẹp các thư mục tạm thời, v.v. và sẽ xóa các mục không sử dụng hoặc không hợp lệ trong sổ đăng ký của bạn. Điều này có thể tăng tốc thời gian khởi động và khởi động, đặc biệt nếu bạn đã cài đặt và gỡ cài đặt nhiều chương trình trong một khoảng thời gian dài.

Thỉnh thoảng bạn nên chống phân mảnh máy tính của mình. Tôi không nên làm điều đó mọi lúc vì nó không cần thiết. Nhưng nó có thể cải thiện hiệu suất nếu bạn thực hiện mỗi tháng một lần.

Nó hoạt động tốt hơn trên các máy tính lưu trữ các tệp lớn như phim lớn hoặc ảnh ISO, v.v. Đôi khi những tệp đó khiến các tệp khác bị chia ra trên toàn bộ ổ cứng.

Tắt các tính năng của Windows

Đôi khi bạn có thể kết thúc với một PC Windows 7 đang chạy Windows 7 Ultimate khi bạn thực sự không sử dụng bất kỳ tính năng nâng cao nào của hệ điều hành đó. Bạn có thể để nguyên như vậy hoặc có thể tốt hơn là vô hiệu hóa một số khía cạnh nhất định nếu bạn biết mình sẽ không bao giờ sử dụng chúng.

Ví dụ: bạn có thể tắt tất cả Trò chơi hoặc IIS (Dịch vụ thông tin Internet), v.v. nếu bạn không bao giờ sử dụng chúng. Chỉ cần đi tới Bảng điều khiển và nhấp vào Chương trình và Tính năng ở phía bên trái.

Tắt chương trình khởi động

Có thực sự cần thiết để Skype, GTalk, Spotify, DropBox và 15 chương trình khác tự động tải khi bạn khởi động máy tính của mình không. Cá nhân tôi vô hiệu hóa tất cả các mục này và muốn khởi động chúng khi tôi thực sự sử dụng chúng trên máy tính của mình.

Đây có lẽ là một trong những khu vực mà bạn có thể tiết kiệm thời gian nhất khi khởi động máy. Tôi đã mất từ ​​1 đến 2 phút để máy tính để bàn của mình tải xuống chỉ dưới 30 giây sau khi tắt tất cả các loại tào lao.

Tất nhiên, đừng tắt bất kỳ thứ gì bạn không hiểu hoặc trông giống như một quy trình hệ thống Windows, nhưng bạn có thể tắt nội dung từ Adobe, HP, Apple, v.v.

Cập nhật trình điều khiển và BIOS

Cập nhật phần mềm tương tác với phần cứng của bạn cũng rất quan trọng. Bạn nên cập nhật BIOS 6 tháng một lần và cập nhật trình điều khiển cho phần cứng của bạn.

Không mất nhiều thời gian và bạn thường không gặp nhiều vấn đề với các bản cập nhật trình điều khiển. Nếu bạn làm như vậy, bạn luôn có thể đi tới Cấu hình Tốt Được biết Cuối cùng.

Tải về More RAM

RAM rất cần thiết cho mọi máy tính, bất kể hệ điều hành nào. Bạn càng có nhiều, hệ thống của bạn sẽ chạy càng tốt. RAM hiện nay khá rẻ, vì vậy nếu bạn có thể có RAM 4 GB đến 8GB thay vì 1 hoặc 2 GB, bạn sẽ thấy sự khác biệt rất lớn, đặc biệt là khi làm việc bên trong hệ điều hành.

Cài đặt ổ SSD

Cuối cùng, nhưng quan trọng nhất, là cài đặt một ổ SSD (Solid Start Drive). Chúng tương đối mới và đắt hơn rất nhiều, nhưng rất đáng giá.

Một lần nữa, bạn chỉ cần một ổ SSD cho hệ điều hành của mình (phân vùng hệ thống), thông thường không cần nhiều hơn 128 hoặc 256 GB hoặc dung lượng. Mọi thứ khác, như dữ liệu của bạn, bạn có thể chuyển sang ổ cứng phụ.

Bạn sẽ thấy những cải tiến lớn về thời gian khởi động và thời gian khởi động nếu bạn cài đặt ổ SSD. Bạn có thể nhận 120 GB từ Best Buy với giá khoảng 240 đô la. Không có nghĩa là rẻ, nhưng nếu bạn thực sự muốn có một chiếc máy nhanh, đây là cách để làm điều đó.

Bất kỳ đề xuất nào khác mà bạn đã thử trên hệ thống của riêng mình để tăng hiệu suất? Nếu vậy, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.