Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Trình chuyển đổi tác nhân người dùng trình duyệt làm gì & Ưu điểm của nó là gì?

0

Mặc dù nghe có vẻ tồi tệ, nhưng các tác nhân người dùng trình duyệt thực sự khá đơn giản để hiểu. Thực tế mỗi khi bạn truy cập một trang web có lưu lượng truy cập cao, máy chủ của nó sẽ tính đến tác nhân người dùng hiện tại của bạn là gì, giúp xác định hệ điều hành và trình duyệt của bạn, nhằm cố gắng cung cấp nội dung tốt hơn cho bạn.

Ngay cả các trình duyệt phổ biến như Chrome, Firefox và Safari thường có thể hiển thị nội dung web theo những cách không nhất quán khi so sánh với nhau. Nhưng có hàng trăm tác nhân người dùng ngoài kia, từ các trình duyệt mà bạn có thể chưa từng nghe đến cho đến trình đọc email và RSS.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về khía cạnh kỹ thuật của tác nhân người dùng và cách bạn có thể tận dụng phần mềm và trình duyệt plugins để điều khiển cách hiển thị nội dung trên web.

Trình chuyển đổi tác nhân người dùng trình duyệt làm gì?

Trình chuyển đổi tác nhân người dùng hoạt động chính xác như âm thanh của nó – nó thay đổi tác nhân người dùng của trình duyệt của bạn. Tác nhân người dùng là một chuỗi văn bản mà trình duyệt của bạn gửi đến máy chủ web mà nó đang giao tiếp, mô tả hệ điều hành, trình duyệt, công cụ kết xuất và các chi tiết quan trọng khác của người dùng.

Ví dụ: đây là tác nhân người dùng cho phiên bản Google Chrome mới nhất trên Windows 10:

Mozilla/5.0
(Windows NT 10.0; Win64; x64) AppleWebKit/537.36 (KHTML, like Gecko)
Chrome/77.0.3865.90 Safari/537.36

Thông tin này được chuyển đến máy chủ web thông qua tiêu đề HTTP và nó có thể được sử dụng để thay đổi cách hiển thị nội dung. Các trình duyệt thường hiển thị văn bản, hình ảnh và các nội dung khác theo cách khác nhau, vì vậy điều quan trọng là máy chủ web phải hiểu chính xác những gì bạn đang duyệt để hiển thị nội dung đúng cách.

Trình chuyển đổi tác nhân người dùng của trình duyệt cho phép bạn sửa đổi chuỗi này được gửi qua tiêu đề HTTP để máy chủ web tin rằng bạn đang duyệt từ một trình duyệt khác với thực tế.

Tại sao Bạn muốn Sử dụng Trình chuyển đổi Tác nhân Người dùng của Trình duyệt?

Có một số lý do mà người ta có thể muốn lừa một trang web nghĩ rằng họ đang duyệt từ một trình duyệt khác.

Một trong những lý do phổ biến nhất là trong trường hợp phát triển web. Mặc dù tôi thực sự tin rằng phương pháp hay nhất ở đây là chỉ cần cài đặt các trình duyệt bổ sung để có được trải nghiệm chân thực nhất, nhưng việc chuyển đổi tác nhân người dùng của trình duyệt sẽ cho phép bạn xem nhanh và dễ dàng công việc của bạn trông như thế nào trong các trình duyệt khác.

Trình chuyển đổi tác nhân người dùng trình duyệt làm gì & Ưu điểm của nó là gì?

Một trường hợp khác mà việc chuyển đổi tác nhân người dùng của trình duyệt có thể hữu ích là khi bạn đang cố gắng xem cách một trang web xuất hiện trên thiết bị di động. Có thể bạn có kết nối chậm hoặc hạn chế hoặc trang web có chức năng hoặc tính năng khác có sẵn cho trình duyệt trên thiết bị di động. Việc chuyển đổi tác nhân người dùng của bạn cho phép điều này mà không gặp bất tiện khi phải sử dụng điện thoại của bạn.

Thay đổi tác nhân người dùng của bạn cũng có thể giúp bạn vượt qua các hạn chế dựa trên trình duyệt. Mặc dù nó không còn phổ biến như cách đây một thập kỷ, nhưng đôi khi bạn sẽ thấy các trang web tuyên bố không tương thích với một bản dựng trình duyệt nhất định và sẽ hoàn toàn từ chối quyền truy cập của bất kỳ ai sử dụng nó. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thay đổi tác nhân người dùng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy xem xét quyền riêng tư khi duyệt web của bạn. Mặc dù tác nhân người dùng sẽ không xác định bạn ở bất kỳ đâu gần như địa chỉ IP, nhưng bạn vẫn đang từ bỏ cách duyệt web. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng có nhiều cách để các trang web có thể nhìn thấy ngoài chuỗi tác nhân người dùng và xác định trình duyệt của bạn. Trong trường hợp bảo mật, điều này không phải là dễ dàng.

Làm thế nào bạn có thể nhận được một trình chuyển đổi tác nhân người dùng của trình duyệt?

Ngày nay, hầu hết các trình duyệt phổ biến đều bao gồm bảng điều khiển dành cho nhà phát triển cho phép bạn thay đổi mọi thứ, chẳng hạn như độ phân giải xem và tác nhân người dùng của bạn. Vấn đề là nếu bạn định thay đổi tác nhân người dùng của mình thường xuyên, thì việc thực hiện các bước để thực hiện việc đó thông qua bảng điều khiển dành cho nhà phát triển có thể rất tẻ nhạt.

Vì lý do đó, chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt tiện ích mở rộng trình duyệt hoặc tiện ích bổ sung giúp đơn giản hóa quá trình thay đổi tác nhân người dùng trình duyệt của bạn. Chrome và Firefox đều cung cấp một số tùy chọn cho mục đích này, nhưng chúng tôi đã chọn hai tùy chọn tốt nhất.

Chrome: Trình chuyển đổi tác nhân người dùng dành cho Chrome

Tiện ích mở rộng này của Chrome có tổng số gần hai triệu người dùng và được phát triển bởi Google, vì vậy khả năng tương thích của nó với trình duyệt sẽ tốt như bạn từng thấy.

Trình chuyển đổi tác nhân người dùng trình duyệt làm gì & Ưu điểm của nó là gì?

Sau khi được cài đặt, tiện ích mở rộng này thêm một nút ở bên phải thanh địa chỉ cho phép bạn chọn thông qua tổng cộng tám trình duyệt và hệ điều hành di động. Khi chọn một, bạn sẽ được cung cấp một số phiên bản trình duyệt được hỗ trợ bởi nó. Nhấp vào bất kỳ sẽ thay đổi tác nhân người dùng của bạn.

Một nhược điểm của tiện ích mở rộng này là nó hiện hỗ trợ rất ít tác nhân người dùng. Ví dụ: các tùy chọn iOS của bạn được giới hạn cho iPhone 6 và iPad (chúng không cung cấp một thế hệ cụ thể cho).

Firefox: Trình quản lý và chuyển đổi tác nhân người dùng

Tiện ích bổ sung này đã được nhóm Firefox đề xuất và có gần 200.000 người dùng.

Trình chuyển đổi tác nhân người dùng trình duyệt làm gì & Ưu điểm của nó là gì?

Trình quản lý và chuyển đổi tác nhân người dùng mạnh hơn nhiều so với giải pháp thay thế Chrome ở trên và nó hỗ trợ hàng chục trình duyệt và hệ điều hành bổ sung, tất cả đều cung cấp nhiều tác nhân người dùng hơn. Hiện tại, có 738 tác nhân người dùng được hỗ trợ.

Thay vì chỉ hiển thị tên thiết bị hoặc phiên bản trình duyệt, tiện ích bổ sung này sẽ thực sự hiển thị chuỗi tác nhân người dùng đầy đủ. Ngoài ra, bạn có thể đặt tác nhân người dùng tùy chỉnh.

Như đã đề cập trước đây, thay đổi tác nhân người dùng của bạn không phải là cách đảm bảo để đạt được hiệu quả mà bạn có thể mong đợi. Có nhiều cách để máy chủ web xác định cách bạn đang duyệt có thể phá vỡ chuỗi này. Nhưng thật không bình thường nếu họ đi đến độ dài này.

Thay đổi tác nhân người dùng trình duyệt của bạn là vô hại và đây là những cách dễ dàng nhất để làm điều đó!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.