Tường lửa tốt nhất cho Windows 10 không phải là Windows Defender

0

Nếu bạn sử dụng PC Windows, bạn đã có tường lửa miễn phí như một phần của bộ công cụ bảo mật trong Windows Defender.

Tường lửa tích hợp trong Windows 10 có hiệu quả và Microsoft khuyên bạn nên bật nó, cho dù bạn có đang sử dụng phần mềm tường lửa khác hay không. Tuy nhiên, có những bức tường lửa của bên thứ ba phù hợp và thậm chí vượt qua khả năng của Windows Defender.

Bộ bảo mật và bộ định tuyến WiFi của bạn cũng bổ sung thêm nhiều lớp bảo vệ khỏi sự xâm nhập ngoài tường lửa của Windows 10, nhưng những lớp này có thể là chưa đủ. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng bạn có tường lửa tốt nhất cho Windows 10 mà không phải là Windows Defender, thì đây là danh sách các tùy chọn tốt nhất của chúng tôi để bạn xem xét.

ZoneAlarm là một trong những giải pháp tường lửa phổ biến nhất và là một trong những giải pháp mạnh nhất của loại hình này. Nhiều người coi đây là một trong những tường lửa tốt nhất cho Windows 10. Nó bổ sung thêm một lớp bảo vệ cho Wi-Fi gia đình của bạn và các kết nối với Wi-Fi công cộng.

Ngoài ra, ZoneAlarm còn bao gồm chế độ ẩn, giúp tránh các hành vi gián đoạn trực tuyến và chặn phần mềm độc hại lây nhiễm vào thiết bị của bạn.

Tường lửa ZoneAlarm sẽ đánh giá tính bảo mật của mạng Wi-Fi của bạn để cải thiện khả năng bảo vệ khỏi bất kỳ cuộc tấn công nào và tự động cập nhật chính nó. Bằng cách này, bạn được đảm bảo về khả năng bảo vệ cập nhật trước các mối đe dọa.

Tường lửa tốt nhất cho Windows 10 không phải là Windows Defender

ZoneAlarm có một phiên bản miễn phí, xác định lưu lượng truy cập tiềm ẩn không an toàn, vô hiệu hóa các chương trình độc hại và ẩn các cổng đang mở. Tuy nhiên, nó hiển thị quảng cáo và thiếu kiểm soát thành phần, bảo vệ chống tấn công khai thác, quy tắc chuyên gia và hỗ trợ 24/7 trong số các cài đặt nâng cao khác.

Phiên bản ZoneAlarm Pro bảo vệ bạn khỏi các cuộc tấn công lừa đảo, ngăn phần mềm gián điệp gửi dữ liệu của bạn lên web và cung cấp khả năng bảo vệ danh tính.

Comodo Firewall là một sản phẩm bảo mật tường lửa đặc biệt dành cho Windows 10. Nó chặn các kết nối đến và cơ sở dữ liệu mối đe dọa cập nhật sẽ giám sát thiết bị của bạn để tìm các mối đe dọa đang diễn ra.

Tường lửa cập nhật cho bạn các thư mục, tệp và chương trình đáng ngờ, sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm hiểu thói quen sử dụng máy tính của bạn nhằm cung cấp khả năng bảo vệ được cá nhân hóa và cho phép bạn làm việc không bị gián đoạn. Comodo Firewall cũng quét vi-rút và phần mềm độc hại, đồng thời kiểm tra các tệp thực thi để đảm bảo chúng an toàn.

Tường lửa tốt nhất cho Windows 10 không phải là Windows Defender

Thêm vào đó, Comodo Firewall có giao diện đồ họa thân thiện và hấp dẫn mà không có các vấn đề cấu hình phức tạp, làm cho nó hoàn hảo cho người dùng nghiệp dư. Các công cụ có nhiều tùy chọn cấu hình để tùy chỉnh Comodo Firewall theo ý thích của họ.

Bạn có thể thêm các trường hợp miễn trừ cho các ứng dụng có thể kết nối với web và Comodo Firewall sẽ cảnh báo bạn về bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào. Tường lửa cũng sẽ kiểm tra lưu lượng mạng của bạn và ẩn các cổng của thiết bị để chống lại tin tặc.

Các tính năng khác trong Comodo Firewall bao gồm chế độ trò chơi cho phép các ứng dụng tương tác hoạt động trên web, tiện ích dọn dẹp trình duyệt và chặn phần mềm độc hại gửi dữ liệu cá nhân của bạn qua internet.

TinyWall là một tường lửa miễn phí, nhẹ và không phô trương cho Windows 10, chạy mọi lúc để cung cấp khả năng bảo vệ theo yêu cầu chống lại phần mềm độc hại, trojan, sâu và vi rút. TinyWall được thiết kế để nâng cao Bộ bảo vệ Windows gốc, đó là lý do tại sao nó chỉ có sẵn cho Windows.

TinyWall có cách tiếp cận không có cửa sổ bật lên, có nghĩa là nó sẽ không đóng băng máy tính của bạn khi bạn đang làm việc gì đó. Nhược điểm của cách tiếp cận của TinyWall là dễ dàng bỏ qua các cảnh báo về mối đe dọa, đây là nguy cơ đối với bảo mật cá nhân của bạn và dữ liệu của bạn.

Mặc dù TinyWall có một trình quét ứng dụng quét máy tính của bạn để tìm bất kỳ chương trình nào mà nó có thể thêm vào danh sách an toàn, nó yêu cầu bạn đưa các chương trình vào danh sách trắng theo cách thủ công mà bạn muốn cho phép truy cập web. Một cách dễ dàng hơn để tạo các ngoại lệ này là sử dụng TinyWall’s Autolearn tính năng chế độ, tìm hiểu các chương trình bạn muốn đưa vào danh sách trắng dựa trên mức sử dụng của bạn để bạn có thể thêm tất cả chúng vào danh sách an toàn.

Tường lửa tốt nhất cho Windows 10 không phải là Windows Defender

Nếu bạn thấy một chương trình bạn sử dụng bị chặn, bạn có thể thêm chương trình đó vào danh sách trắng và tiếp tục công việc của mình. TinyWall thực hiện tất cả những điều này mà bạn không cần biết về chi tiết ứng dụng, giao thức hoặc cổng.

Ngoài ra, bạn có thể xem tất cả các quy trình đang hoạt động trong màn hình Kết nối của TinyWall và xem bất kỳ cổng nào đang mở cũng như các quy trình được kết nối với internet. Bạn có thể chấm dứt một quá trình hoặc gửi nó tới VirusTotal để quét vi-rút trực tuyến.

Không có phiên bản cao cấp của TinyWall.

Norton 360 Deluxe là bộ bảo mật internet đa tính năng cung cấp không chỉ là tường lửa cho Windows 10. Các tính năng bổ sung trong phần mềm bao gồm giám sát web tối, VPN không đăng nhập an toàn để duyệt web ẩn danh, trình quản lý mật khẩu và kiểm soát của phụ huynh.

Ngoài ra, nó còn đi kèm với bản sao lưu đám mây 50GB cho PC của bạn và SafeCam, cảnh báo cho bạn khi tội phạm mạng đang cố gắng sử dụng webcam của bạn và giúp chặn chúng.

Bảo mật nâng cao nhiều lớp của Norton 360 Deluxe bảo vệ thiết bị chống lại các mối đe dọa phần mềm độc hại mới nổi và bảo vệ dữ liệu của bạn khi bạn trực tuyến.

Tường lửa tốt nhất cho Windows 10 không phải là Windows Defender

Tất cả các tính năng này đều có giá đắt hơn so với các bộ bảo mật khác trong danh sách này. Tuy nhiên, chi phí không là gì so với sự an tâm mà bạn nhận được khi biết tất cả các thiết bị và dữ liệu của mình được an toàn.

Bạn có thể nâng cấp lên phiên bản Lifelock Select của phần mềm và được giám sát xếp hạng tín dụng bổ sung, bảo vệ danh tính và cung cấp bảo hiểm trong trường hợp dữ liệu cá nhân của bạn bị lạm dụng. Norton 360 Deluxe không cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc gói miễn phí.

GlassWire là một tường lửa miễn phí dành cho Windows 10, đóng vai trò như một giải pháp giám sát mạng. Nó có thiết kế thời trang cho phép bạn xem hoạt động mạng của mình và phát hiện các mối đe dọa một cách dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nó cho mạng gia đình hoặc mạng doanh nghiệp nhỏ của mình.

Tường lửa chặn các kết nối đến, giám sát việc sử dụng băng thông và thậm chí điều chỉnh một số ứng dụng để giải phóng băng thông được sử dụng cho các ứng dụng quan trọng khác. GlassWire cũng theo dõi tất cả hoạt động trên thiết bị của bạn để kiểm tra bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào.

Tường lửa tốt nhất cho Windows 10 không phải là Windows Defender

GlassWire không có nhiều tính năng vì nó được thiết kế để hoạt động như một giao diện quản lý cho Bộ bảo vệ Windows tích hợp sẵn. Thêm vào đó, nó thiếu các tùy chỉnh nâng cao như quy tắc chặn cổng và không chặn tất cả các ứng dụng cùng một lúc.

Bảo vệ thiết bị của bạn trước hoạt động độc hại

Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows thực hiện một công việc tốt trong việc xem xét những gì cố gắng xâm nhập và thoát ra khỏi máy tính của bạn và quyết định xem nó có an toàn hay không. Tuy nhiên, đó là một giải pháp thô sơ có thể thực hiện với nhiều tính năng và tùy chọn hơn mà bạn có thể nhận được với tường lửa của bên thứ ba được đề cập ở trên.

Bạn có sử dụng tường lửa của bên thứ ba thay vì Windows Defender không? Bạn cảm thấy tường lửa nào tốt nhất cho Windows 10? Hãy cho chúng tôi biết về nó trong các ý kiến.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.