Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tùy chọn lập chỉ mục tìm kiếm tệp của Windows 7/8/10

0

Tính năng tìm kiếm tích hợp trong Windows 7/8/10 tốt hơn đáng kể so với các tùy chọn tìm kiếm khủng khiếp trong Windows Vista và XP. Thay vì cài đặt một chương trình của bên thứ ba để tìm kiếm các tệp bên trong các tệp trên máy tính của bạn, giờ đây bạn có thể làm điều đó một cách dễ dàng từ Windows 7/8/10.

Ví dụ: giả sử bạn là lập trình viên hoặc nhà phát triển web và bạn muốn có thể tìm kiếm các tệp mã của mình như .aspx, .html, .java, .php, v.v. Với Windows 7, bạn có thể định cấu hình trình chỉ mục tìm kiếm để không chỉ lập chỉ mục bất kỳ tệp nào bạn muốn mà còn lập chỉ mục nội dung tệp.

Theo mặc định, Trình chỉ mục tìm kiếm trong Windows 7/8/10 lập chỉ mục các vị trí phổ biến nhất nơi tệp của bạn sẽ được lưu trữ, tức là tất cả thư viện, mọi thứ trong thư mục Người dùng và e-mail của bạn. Nếu điều này vẫn chưa đủ, bạn có thể thêm hoặc xóa các vị trí chỉ mục một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, rõ ràng là có một số chương trình của bên thứ ba thực sự tốt sẽ cho phép bạn thực hiện tìm kiếm tệp văn bản nhanh hơn và nâng cao hơn Windows có thể.

Định cấu hình các tùy chọn lập chỉ mục trong Windows

Điều đó có nghĩa là bạn có thể yêu cầu Windows 7/8/10 lập chỉ mục và trả về kết quả từ các tệp và thư mục trên ổ đĩa mạng hoặc ổ cứng ngoài. Để bắt đầu, hãy nhấp vào Khởi đầu, sau đó nhập Tìm kiếm vào hộp tìm kiếm.

Điều này sẽ đưa ra Các tùy chọn lập chỉ mục hộp thoại. Trong Windows 10, bạn sẽ nhấp vào Thay đổi cách Windows tìm kiếm. Ở trên cùng, bạn sẽ thấy tổng số mục hiện đã được lập chỉ mục trên máy tính của mình. Dưới đó, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các vị trí đã được đưa vào để lập chỉ mục.

trình lập chỉ mục tìm kiếm windows 7

Để thêm một vị trí mới vào chỉ mục, hãy nhấp vào Sửa đổi cái nút. Bất kỳ ổ đĩa mạng hoặc ổ cứng ngoài nào cũng sẽ hiển thị trong danh sách các vị trí có thể. Bạn có thể chọn bất kỳ ổ đĩa hoặc thư mục nào mà bạn muốn đưa vào chỉ mục.

windows 7 tìm kiếm bên trong các tập tin

Tùy thuộc vào số lượng tệp và thư mục ở một vị trí, có thể mất một khoảng thời gian để trình lập chỉ mục tìm kiếm lập chỉ mục mọi thứ. Nếu bạn nhận thấy rằng một số tệp nhất định không được lập chỉ mục bởi trình chỉ mục tìm kiếm mặc dù chúng được đưa vào các vị trí tìm kiếm, bạn có thể phải thêm loại tệp.

Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào Nâng cao nút trên chính Các tùy chọn lập chỉ mục màn. Sau đó nhấp vào Loại tập tin chuyển hướng.

tìm kiếm trong windows 7 trong các tập tin

Nếu phần mở rộng tệp không có trong danh sách, hãy tiếp tục và thêm phần mở rộng đó ở dưới cùng. Sau đó, chọn nó và chọn xem bạn chỉ muốn lập chỉ mục các thuộc tính hay các thuộc tính và nội dung tệp. Nếu bạn biết tệp chỉ chứa văn bản, hãy đảm bảo chọn nút radio thứ hai.

Bạn cũng có thể nhấp vào Cài đặt chỉ mục để sửa đổi một số cài đặt cho Công cụ lập chỉ mục tìm kiếm.

cài đặt chỉ mục windows 7

Tại đây, bạn có thể chọn lập chỉ mục các tệp được mã hóa và các tùy chọn khác như coi các từ tương tự với dấu phụ là các từ khác nhau. Nếu bạn đang gặp sự cố với tìm kiếm của Windows hoặc thứ gì đó đã bị hỏng, bạn có thể xây dựng lại chỉ mục bằng cách nhấp vào Xây dựng lại cái nút.

Cuối cùng, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chỉ mục tìm kiếm sang đĩa hoặc phân vùng khác. Nếu bạn có ổ cứng nhanh hơn mà hệ điều hành không chạy, bạn nên di chuyển nó để nó hoạt động nhanh hơn. Tương tự như cách di chuyển tệp hoán trang sang đĩa khác sẽ làm cho mọi thứ chạy nhanh hơn.

Nhìn chung, các tính năng tìm kiếm mới trong Windows 7/8/10 được cải tiến rất nhiều và cho phép bạn tùy chỉnh hầu hết các tùy chọn tìm kiếm. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.