Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

VPN là gì và nó được sử dụng để làm gì?

0

VPN, hay Mạng riêng ảo là một công cụ cực kỳ hữu ích cho mọi người dùng internet, bất kể bạn dành bao nhiêu thời gian trực tuyến hoặc bạn làm gì trên internet. VPN cung cấp cho bạn sự bảo mật và quyền riêng tư hơn khi bạn trực tuyến – những điều khó có thể xảy ra trong thời đại thông tin ngày nay.

Mặc dù ngày càng có nhiều người sử dụng VPN nhưng công nghệ đằng sau nó vẫn chưa rõ ràng đối với nhiều người. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về khái niệm VPN và những gì nó được sử dụng, đây là mọi thứ bạn cần biết về nó, cũng như cách bạn có thể tận dụng VPN để bảo mật hoạt động trực tuyến của mình.

VPN là gì và nó hoạt động như thế nào?

Nếu bạn có ý tưởng chung về cách thức hoạt động của internet, bạn có thể biết rằng nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) và một số tổ chức khác có các cách theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn. Chế độ duyệt web riêng tư của trình duyệt không thể giúp bảo vệ dữ liệu của bạn và giúp bạn yên tâm, trong khi VPN có thể làm được nhiều hơn thế.

VPN là gì và nó được sử dụng để làm gì?

VPN là công nghệ bảo vệ hoạt động trực tuyến của bạn bằng cách thêm một cấp độ mã hóa bổ sung vào dữ liệu của bạn. Nó kết nối máy tính hoặc điện thoại thông minh của bạn với một mạng riêng, cho phép dữ liệu của bạn đi qua một “đường hầm” được mã hóa.

Nó di chuyển từ thiết bị của bạn đến một số điểm khác trên internet, thường là ở một quốc gia khác, trước khi đến với internet công cộng. Dữ liệu của bạn luôn bị ẩn. Tất cả những gì ISP có thể thấy là bạn đã kết nối với mạng riêng.

VPN là gì và nó được sử dụng để làm gì?

Khi bạn kết nối thiết bị của mình với VPN, thiết bị sẽ hoạt động như thể trên cùng một mạng cục bộ với VPN. Nó cho phép bạn truy cập tài nguyên mạng cục bộ ngay cả khi bạn đang truy cập internet từ một quốc gia khác. Bạn cũng có thể duyệt internet như thể bạn đang ở vị trí của VPN. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng VPN có trụ sở tại Hoa Kỳ từ bên ngoài Hoa Kỳ, các trang web sẽ thấy hoạt động trực tuyến của bạn như thể nó đến từ trong nước.

VPN được sử dụng để làm gì?

Một số người liên kết việc sử dụng VPN với nhu cầu ẩn hoạt động trực tuyến của bạn. Trên thực tế, VPN đi kèm với một số lợi ích có thể giúp bất kỳ người dùng Internet nào trong cuộc sống hàng ngày của họ. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn có thể muốn bắt đầu sử dụng VPN.

Bảo mật kết nối của bạn khi sử dụng WiFi công cộng

Khi bạn duyệt Internet tại nhà, kết nối của bạn thông qua bộ định tuyến được bảo vệ bằng mật khẩu và mạng WiFi riêng. Tuy nhiên, khi bạn kết nối với mạng WiFi công cộng – cho dù đó là ở quán cà phê, khách sạn hay sân bay – thì giao thông của bạn sẽ không được bảo vệ nữa. Những mạng này cung cấp quyền truy cập mở cho tất cả người dùng, điều này làm cho việc chặn lưu lượng mạng không dây dễ dàng hơn nhiều.

VPN là gì và nó được sử dụng để làm gì?

Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng VPN vào lần tới khi bạn quyết định kết nối với mạng WiFi công cộng để gửi email hoặc kiểm tra tài khoản Instagram của mình.

Lấy lại quyền riêng tư trực tuyến của bạn

Có thể có một số lý do khác nhau khiến bạn muốn giữ hoạt động trực tuyến của mình ở chế độ riêng tư. Có một thực tế là ISP của bạn có thể theo dõi hoạt động và mối quan tâm về quyền riêng tư của bạn về những gì họ có thể làm với dữ liệu được theo dõi đó, các trang web khác thu thập dữ liệu duyệt web của bạn và vấn đề về quảng cáo được nhắm mục tiêu, cũng như trình theo dõi torrent và các hệ thống giám sát khác.

Sử dụng VPN là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để lấy lại quyền riêng tư trực tuyến của bạn và ngăn người khác thu thập dữ liệu của bạn.

Truy cập nội dung bị chặn theo địa lý

VPN là gì và nó được sử dụng để làm gì?

Một trong những lý do phổ biến nhất để sử dụng dịch vụ VPN là truy cập các trang web bị chặn theo địa lý. Đôi khi bạn sẽ thấy rằng một số nội dung, dịch vụ phát trực tuyến hoặc trang web nhất định bị chặn hoặc bị hạn chế quyền truy cập dựa trên vị trí của bạn. Sử dụng VPN là cách dễ nhất để vượt qua những hạn chế đó.

Điều này có thể hữu ích nếu bạn nhận thấy rằng một số bộ phim hoặc chương trình truyền hình nhất định không khả dụng trên nền tảng phát trực tuyến ở khu vực của bạn. Kết nối với máy chủ VPN từ quốc gia thích hợp có thể dễ dàng khắc phục điều đó.

VPN là gì và nó được sử dụng để làm gì?

Khi đi du lịch, bạn có thể thấy mình đang ở một quốc gia nơi toàn bộ các trang web và dịch vụ bị chặn theo địa lý. Ví dụ: nếu bạn muốn truy cập LinkedIn ở Nga, bạn sẽ phải sử dụng VPN hoặc các phương tiện khác để vượt qua các giới hạn địa lý.

Bỏ qua tường lửa trường học hoặc nơi làm việc của bạn

Khi sử dụng Internet tại trường học hoặc nơi làm việc của mình, bạn nhất định gặp phải các trang web bị chặn mà ban quản lý không muốn bạn truy cập. Họ làm điều này bằng cách sử dụng tường lửa lọc tất cả nội dung web và giúp bạn tránh xa các trang web nằm trong danh sách đen.

Có một số cách giải quyết có thể giúp bạn vượt qua tường lửa của trường học hoặc nơi làm việc. Một trong những cách dễ nhất để thực hiện là thông qua dịch vụ VPN. Khi bạn kết nối với VPN và bắt đầu duyệt web, tất cả lưu lượng truy cập internet đều được mã hóa và tường lửa không thể xem bạn đang làm gì và bạn đang truy cập trang web nào trên kết nối mạng. Bằng cách này, bạn có thể xem các trang web bạn muốn bất kể thời gian và địa điểm.

Tiết kiệm tiền khi mua sắm

Bên cạnh những lợi ích rõ ràng mà bạn nhận được khi sử dụng VPN, bạn có thể nhận được một số đặc quyền bổ sung nếu bạn nghĩ không cần thiết. VPN có thể giúp bạn tiết kiệm tiền mua sắm. Phải thừa nhận rằng nó đòi hỏi một số thời gian và nỗ lực.

VPN là gì và nó được sử dụng để làm gì?

Bạn có thể sử dụng VPN để kết nối với các máy chủ khác nhau trên toàn thế giới và tìm giá rẻ nhất. Những thứ bạn có thể tiết kiệm bao gồm dịch vụ phát trực tuyến, gói đăng ký phần mềm, vé máy bay và thậm chí cả khách sạn. Về lý thuyết, bạn có thể tìm thấy giá rẻ hơn cho mọi thứ. Tuy nhiên, đừng quên rằng một số chênh lệch giá sẽ được bao gồm bởi tỷ giá hối đoái và phí ngân hàng.

Bạn có cần VPN không?

Mặc dù VPN có nhiều lợi ích nhưng chúng không hoàn hảo. Nhược điểm lớn nhất của việc sử dụng VPN là tốc độ kết nối giảm. Vì bạn đang gửi dữ liệu của mình đến một vị trí khác trước khi đến đúng máy chủ, nên tốc độ kết nối VPN của bạn nhất định phải chậm hơn tốc độ internet thông thường của bạn.

VPN là gì và nó được sử dụng để làm gì?

Tuy nhiên, nếu đó không phải là vấn đề lớn đối với bạn hoặc nếu tốc độ kết nối giảm không đáng kể, thì việc sử dụng VPN chắc chắn là một ý kiến ​​hay. Tất cả những gì còn lại là chọn dịch vụ VPN phù hợp với bạn. May mắn thay, có rất nhiều tùy chọn ngoài đó – từ tùy chọn tích hợp sẵn trong Windows, tiện ích mở rộng VPN cho Chrome, tùy chọn miễn phí tốt nhất cho Mac và các ứng dụng VPN tốt nhất hiện có.

Bạn đã sử dụng dịch vụ VPN trước đây chưa? Bạn đã sử dụng nó để làm gì? Chia sẻ trải nghiệm VPN của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.