Windows 7 sẽ không ngủ hoặc không ngủ

0

Vì vậy, chơi với Windows 7 rất thú vị, nhưng có một vài điều kỳ quặc. Ví dụ: trên một trong các máy tính xách tay của tôi, Windows 7 không chuyển sang chế độ Ngủ. Có vẻ như nó sắp đi ngủ, nhưng thay vào đó là thức dậy ngay lập tức.

Lần khác nó ngủ, nhưng lại thức giấc ngẫu nhiên dù tôi không mở máy tính. Và đôi khi, chỉ vì khó khăn, nó không đi ngủ ở tất cả! Nếu bạn đang gặp vấn đề về chế độ ngủ với Windows 7, bạn không đơn độc.

Có một số cách bạn có thể thử để giải quyết vấn đề không thể ngủ này trong sự cố Windows 7. Tôi sẽ thực hiện tất cả các bước bên dưới.

Phương pháp 1 – Cập nhật trình điều khiển

Điều đầu tiên bạn muốn làm nếu Windows 7 không chuyển sang chế độ ngủ là cập nhật tất cả các trình điều khiển, đặc biệt là cho card màn hình của bạn. Bạn có thể chạy bản cập nhật Windows hoặc truy cập trang web của nhà sản xuất phần cứng của mình và tải xuống tại đó. Tôi muốn giới thiệu cái sau.

Phương pháp 2 – Định cấu hình cài đặt tùy chọn nguồn

Nếu điều đó không hiệu quả với bạn, điều tiếp theo cần làm là đảm bảo cài đặt Nguồn của bạn được định cấu hình đúng cách.

Đầu tiên, hãy nhấp vào Khởi đầu, sau đó gõ ngủ điện trong hộp tìm kiếm và nhấp vào Thay đổi khi máy tính ở chế độ ngủ.

Bây giờ, hãy thay đổi giá trị của Để máy tính ở chế độ nghỉ sang một cái gì đó mới như 15 phút hoặc 30 phút, nhưng KHÔNG đặt nó thành Không bao giờ.

windows 7 sẽ không ngủ

Tiếp theo nhấp vào Thay đổi cài đặt nguồn nâng cao liên kết ở dưới cùng. Tiếp tục và mở rộng Ngủ và sau đó mở rộng Cho phép đánh thức giờ. Đảm bảo rằng điều này được đặt thành Vô hiệu hóa.

cửa sổ vấn đề giấc ngủ 7

Cuộn nhiều hơn và mở rộng Cài đặt đa phương tiện, sau đó mở rộng Khi chia sẻ phương tiệnvà chọn Cho phép máy tính ở chế độ ngủ.

cửa sổ 7 ngủ

Phương pháp 3 – Tắt đánh thức thiết bị máy tính

Nếu hai phương pháp đầu tiên không hoạt động, sự cố của bạn có thể do các thiết bị tự động đánh thức máy tính của bạn. Bạn có thể thử tắt các thiết bị có thể đánh thức máy tính của bạn.

Bấm vào Khởi đầu, kiểu CMD và sau đó nhấp chuột phải vào CMD và lựa chọn Chạy như quản trị viên.

chạy với tư cách quản trị viên windows 7

Bây giờ gõ lệnh sau sẽ liệt kê tất cả các thiết bị có thể đánh thức máy tính Windows 7 của bạn. Thông thường, nó chỉ nên được liệt kê chuột và bàn phím của bạn.

Powercfg -devicequery wake_armed

Bây giờ, bạn có thể vô hiệu hóa một thiết bị bằng cách nhập lệnh sau và thay thế tên thiết bị bằng tên của thiết bị được liệt kê trước đó:

Powercfg -devicedisablewake "devicename"

vấn đề ngủ windows 7 Nguồn hình ảnh: Microsoft

Bạn cũng có thể ngăn thiết bị đánh thức máy tính Windows 7 bằng Trình quản lý Thiết bị. Đi tới Bảng điều khiển, nhấp vào Phần cứng và Âm thanh và sau đó nhấp vào Quản lý thiết bị.

Mở rộng thiết bị bạn muốn tắt, nhấp chuột phải vào thiết bị đó và chọn Tính chất.

trình quản lý thiết bị windows 7

Bấm vào Quản lý năng lượng và bỏ chọn Cho phép thiết bị này đánh thức hộp máy tính.

cho phép thiết bị đánh thức máy tính

Phương pháp 4 – Kiểm tra ngắt nguồn

Bạn cũng có thể sử dụng một biến thể khác của lệnh powercfg để kiểm tra xem có bất kỳ thiết bị hoặc quy trình nào đang làm gián đoạn hệ thống và khiến nó không ở chế độ ngủ hay không. Trước tiên, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở lại dấu nhắc lệnh của quản trị viên và nhập lệnh sau:

powercfg -requests

Windows 7 sẽ không ngủ hoặc không ngủ

Nếu có bất kỳ điều gì có thể khiến hệ thống không ngủ, nó sẽ được liệt kê ở đây. Lưu ý rằng không phải tất cả các mục được liệt kê ở đây đều ngăn hệ thống ngủ. Ví dụ: tôi có một micrô được gắn vào máy tính, vì vậy có một thông báo về một luồng âm thanh hiện đang được sử dụng. Bạn có thể thử ngắt kết nối thiết bị để xem liệu nó có tạo ra sự khác biệt hay không.

Phương pháp 5 – Chạy Trình gỡ rối nguồn

Windows có trình khắc phục sự cố nguồn tích hợp có thể giúp khắc phục sự cố cho bạn. Chỉ cần nhấp vào Bắt đầu, nhập gỡ rối và nhấp vào kết quả đầu tiên. Thao tác này sẽ đưa bạn đến hộp thoại khắc phục sự cố, trong đó có một loạt các trình khắc phục sự cố khác nhau cho các sự cố khác nhau.

Windows 7 sẽ không ngủ hoặc không ngủ

Trong Windows 7, nhấp vào Xem tất cả và sau đó nhấp vào Quyền lực. Hy vọng rằng nếu bạn đang gặp sự cố này trong Windows 7, các giải pháp này sẽ khắc phục được nó! Nếu không, hãy đăng một bình luận và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.