Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Wix Vs Squarespace: Công cụ thiết kế web nào tốt hơn?

0

Khi nói đến việc thiết kế trang web của riêng bạn, có một số lượng lớn các tùy chọn. Hai trong số phổ biến nhất và được khuyên dùng nhất là Wix và Squarespace, nhưng có thể khó chọn giữa chúng.

Cả hai công cụ thiết kế web đều được thiết kế thân thiện với người dùng, nhưng có một vài điểm khác biệt chính trong cách mỗi người tiếp cận bố cục và thiết kế trang web, cũng như trong các mức giá của chúng. Hướng dẫn này sẽ chia nhỏ những gì mà mỗi dịch vụ cung cấp và giúp bạn quyết định lựa chọn nào trong số hai dịch vụ này nếu một trong hai đó là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Wix Vs Squarespace: Công cụ thiết kế web nào tốt hơn?

Vào cuối hướng dẫn Wix vs Squarespace này, chúng tôi đã đề xuất một vài người xây dựng trang web khác mà bạn có thể xem xét nếu bạn cảm thấy không thích Wix hoặc là Không gian hình vuông đáp ứng nhu cầu của bạn

Giá cả

Nếu bạn mới xây dựng trang web, bạn không muốn đầu tư nhiều tiền vào thứ gì đó mà bạn chắc chắn sẽ làm việc cho bạn. Trong trường hợp này, Wix có ưu thế. Wix cung cấp một tầng thiết kế web miễn phí, trong khi Squarespace chỉ có các tầng trả phí. Cả hai đều giảm một chút về giá cả, tuy nhiên.

Cả Wix và Squarespace đều quảng cáo giá hàng tháng, nhưng giá thực tế được trả trước tất cả cùng một lúc. Giá hàng tháng được quảng cáo chỉ là giá hàng năm chia cho mười hai. Squarespace làm cho khách hàng biết điều này (mặc dù ở phông chữ nhỏ hơn), trong khi Wix thì không.

Có nhiều tầng cho mỗi dịch vụ. Để dễ nhìn hơn, chúng tôi đã tạo ra biểu đồ sau.

style = “Border: 1px solid # 456789; padding: 4px;”>

Tên lớp Combo / Cá nhân Không giới hạn / Kinh doanh Chuyên nghiệp / thương mại VIP / Thương mại
Wix $ 13 $ 17 $ 22 $ 39
Không gian hình vuông $ 12 mỗi tháng hàng năm / $ 16 hàng tháng $ 18 mỗi tháng hàng năm / $ 26 hàng tháng $ 26 mỗi tháng hàng năm / $ 30 hàng tháng $ 40 mỗi tháng hàng năm / $ 46 hàng tháng

Wix cung cấp thêm bốn cấp độ không được hiển thị ở đây cho khách hàng doanh nghiệp và thương mại điện tử là $ 23, $ 27, $ 49 và $ 500 mỗi tháng, tương ứng, nhưng ở mức giá đó, bạn nên thuê một chuyên gia để thiết kế trang web thay vì trả tiền hàng tháng đăng ký một người xây dựng web DIY.

Wix Vs Squarespace: Trình chỉnh sửa tốt hơn

Sự khác biệt chính giữa Wix và Squarespace là cách các trang web được xây dựng và thiết kế.

Wix cung cấp cho người dùng sự tự do hơn rất nhiều trong cách họ thiết kế trang web của họ. Biên tập viên của họ có hàng tá yếu tố để lựa chọn, nhưng số lượng tùy chọn tuyệt đối có thể áp đảo đối với một nhà thiết kế thiếu kinh nghiệm.

Wix Vs Squarespace: Công cụ thiết kế web nào tốt hơn?

Lợi ích của số lượng kiểm soát sáng tạo này là bạn có thể kéo một yếu tố khá nhiều ở bất kỳ đâu trên trang và sắp xếp trang web của bạn theo cách bạn muốn. Nhược điểm là các yếu tố không tự động sửa.

Ví dụ: nếu bạn tạo một cột gồm các yếu tố khác nhau nhưng di chuyển thứ gì đó lên trên chúng, chúng sẽ tự động di chuyển xuống để nhường chỗ. Tuy nhiên, nếu bạn xóa phần tử đó, các phần tử khác đã thắng di chuyển để điền vào khoảng trống mà bạn phải làm bằng tay.

Wix Vs Squarespace: Công cụ thiết kế web nào tốt hơn?

Mặt khác, Squarespace không cung cấp cho người dùng sự tự do sáng tạo nhiều như vậy. Trình xây dựng web của nó cứng hơn. Bạn chọn một mẫu để bắt đầu và thay đổi mẫu đó.

Mặc dù có thể làm nản lòng ai đó muốn thiết kế trang web từ đầu, Squarespace lý tưởng cho ai đó muốn có một trang web đẹp mà về cơ bản họ có thể cắm thông tin của riêng họ vào và bắt đầu chạy.

Wix Vs Squarespace: Công cụ thiết kế web nào tốt hơn?

Chủ đề & Mẫu

Nếu tính thẩm mỹ không phải là phù hợp mạnh mẽ của bạn, một danh sách các chủ đề (đôi khi được gọi là mẫu) có thể là một lợi ích lớn cho việc thiết kế một trang web. Chỉ cần chọn một và sửa đổi nó để phù hợp với nhu cầu của bạn.

Chủ đề cũng là một lĩnh vực mà Wix và Squarespace khác nhau đáng kể.

Wix Vs Squarespace: Công cụ thiết kế web nào tốt hơn?

Wix có hơn 600 chủ đề khác nhau để lựa chọn trong nhiều loại khác nhau, bao gồm Kinh doanh, Nhà hàng & Thực phẩm và Nghệ thuật Sáng tạo. Quyết định danh mục nào trang web của bạn sẽ rơi vào và tìm kiếm thông qua các chủ đề đó; chỉ tìm kiếm các danh mục khác nếu bạn không tìm thấy gì theo ý thích của bạn. Có gần như quá nhiều để lựa chọn.

Wix Vs Squarespace: Công cụ thiết kế web nào tốt hơn?

Squarespace không có nhiều chủ đề như vậy, có khoảng 60 đến 100 tùy chọn khác nhau để lựa chọn. Tuy nhiên, mỗi chủ đề được lựa chọn cẩn thận và giám tuyển để đưa vào trình xây dựng web. Các chủ đề của họ có một cảm giác hiện đại, tinh tế và song hành với các công cụ chỉnh sửa Squarespace.

Lựa chọn tốt hơn

Trong thực tế, cả Wix và Squarespace đều không thực sự tốt hơn. Mặc dù Wix không có tùy chọn miễn phí (so với bản dùng thử 14 ngày của Squarespace,), các tính năng mạnh nhất bị khóa sau các đăng ký cao cấp. Quyết định thực sự phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn cho một trang web là gì và bạn cảm thấy thoải mái như thế nào khi thiết kế một trang web.

Bạn có phải là chủ doanh nghiệp nhỏ cần một trang web hấp dẫn, hấp dẫn nhưng bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm thiết kế web? Sau đó sử dụng Squarespace. Thời gian bạn tiết kiệm với trình chỉnh sửa trực quan, đơn giản của họ sẽ cân bằng chi phí cao hơn bạn phải trả hàng tháng để sử dụng dịch vụ.

Bạn có phải là nhà thiết kế có kinh nghiệm muốn tạo một trang cá nhân hoặc một trang danh mục đầu tư? Sau đó đi với Wix. Trình chỉnh sửa kéo và thả của nó giúp bạn dễ dàng bố trí trang web và số lượng lớn các yếu tố và chủ đề mang đến cho bạn sự tự do sáng tạo mà bạn cần để đưa tầm nhìn của bạn thành hiện thực.

Ngoài ra, nếu cả hai dịch vụ này không cung cấp đúng những gì bạn đang tìm kiếm, hãy xem xét các tùy chọn khác:

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.