Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Xóa hoặc xóa các mục gần đây trong danh sách nhảy trong Windows 7, 8 & 10

0

Trước đây, tôi đã viết một bài viết về cách xóa danh sách các mục gần đây trong Windows. Nếu bạn đã thêm Các mục gần đây vào Start Menu, bạn hoặc bất kỳ ai khác có thể xem tất cả các tệp bạn đã mở gần đây!

Nếu bạn là một người không thích quyền riêng tư, người không muốn người khác xem loại tài liệu bạn đang mở, thì việc xóa danh sách này là điều cần thiết! Tuy nhiên, bắt đầu từ Windows 7, có một tính năng mới được giới thiệu gọi là Jump List. Bạn có thể đọc bài viết trước của tôi để hiểu cách Jump Lists hoạt động.

Với Jump Lists, chức năng đó về cơ bản đã chuyển từ Start Menu sang thanh tác vụ trong Windows 8 và Windows 10! Ví dụ: nếu bạn mở một số tài liệu Word, sau đó bấm chuột phải vào biểu tượng Word trên thanh tác vụ, bạn sẽ thấy danh sách sau:

Nó thậm chí còn tồi tệ hơn đối với một cái gì đó như trình duyệt web. Khi nhấp chuột phải vào biểu tượng Chrome trên thanh tác vụ của mình, tôi ngạc nhiên khi thấy danh sách các trang web được truy cập nhiều nhất và các tab đã đóng gần đây!

danh sách nhảy chrome

Nếu không có ai khác sử dụng máy tính của bạn, điều đó tốt, nhưng nếu không, nó giống như một cái nhìn nhanh vào nội dung cá nhân của bạn! Rõ ràng, Microsoft đã tạo ra tính năng này với mục đích thuận tiện, vì vậy bạn có thể dễ dàng mở một trang web mà bạn truy cập rất thường xuyên hoặc tệp mà bạn đã làm việc gần đây.

Mỗi chương trình phải hỗ trợ riêng tính năng này để xem danh sách. Nếu một chương trình không hỗ trợ Jump Lists, bạn sẽ không thấy gì khi nhấp chuột phải vào biểu tượng.

Xóa các mục trong danh sách nhảy riêng lẻ

Bây giờ khi nói đến việc loại bỏ các mục trong Danh sách nhảy, có một số cách để thực hiện. Đầu tiên, hãy bắt đầu với việc xóa từng mục khỏi danh sách. Một cách dễ dàng để loại bỏ một mục là chỉ cần nhấp chuột phải vào mục đó và chọn Loại bỏ khỏi danh sách này.

loại bỏ các mục trong danh sách nhảy

Rõ ràng, đó chỉ là để xóa một số lượng nhỏ các mục. Nếu bạn xóa tất cả các mục, bạn phải định cấu hình cài đặt trong Windows. Quy trình thực hiện việc này khác nhau tùy thuộc vào phiên bản Windows bạn đang sử dụng. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện trong Windows 7 và Windows 10.

Xoay Off Jump Lists trong Windows 7

Để ngăn Windows lưu trữ và hiển thị danh sách các mục gần đây trên thanh tác vụ, trước tiên bạn cần nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn Tính chất.

thuộc tính nhấp chuột phải

Bây giờ hãy nhấp vào tab Start Menu và sau đó bỏ chọn Lưu trữ và hiển thị các mục đã mở gần đây trong menu Bắt đầu và thanh tác vụ cái hộp.

lưu trữ các mặt hàng gần đây

Nhấp vào OK và tất cả dữ liệu được lưu trữ cho các mục đã mở gần đây sẽ bị xóa. Bây giờ khi bạn nhấp chuột phải vào bất kỳ chương trình nào trên thanh tác vụ, sẽ không có dữ liệu cá nhân nào hiển thị. Lưu ý rằng đây là một cách tốt để xóa tất cả dữ liệu được lưu trữ và bắt đầu lại từ đầu.

Nếu muốn, bạn có thể chọn lại hộp và nó sẽ bắt đầu lưu trữ các mục đã mở gần đây, nhưng từ một phương tiện chặn sạch. Rõ ràng, chỉ cần bỏ chọn nó nếu bạn không bao giờ muốn Windows lưu trữ lịch sử của mình.

Xoay Off Jump Lists trong Windows 10

Trong Windows 10, quy trình đã thay đổi. Nếu bạn nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chuyển đến Thuộc tính, bạn sẽ thấy thậm chí không còn tab Start Menu nữa.

Đối với Windows 10, bạn phải nhấp vào Khởi đầu và sau đó Settings Đầu tiên. Sau đó bấm vào Cá nhân hóa.

cá nhân hóa

Nhấp vào Bắt đầu ở menu bên trái và sau đó nhấp vào Hiển thị các mục đã mở gần đây trong Jump Lists on Start hoặc thanh tác vụ nút chuyển đổi để nó nói Off.

nhảy danh sách các cửa sổ 10

Xóa danh sách nhảy theo cách thủ công

Tất cả các mục gần đây trong bất kỳ Jump List nào đều được Windows lưu trữ ở một vị trí ẩn, bạn có thể truy cập vào vị trí này trong Windows 7 trở lên bằng cách duyệt đến vị trí thư mục sau trong Explorer:

% APPDATA% Microsoft Windows Gần đây Tự động

Sao chép và dán nó vào Windows Explorer và nhấn enter. Bây giờ bạn sẽ thấy một danh sách các tệp có tên rất dài và phức tạp. Điều này là do tất cả các Danh sách nhảy đều được mã hóa. Mỗi tệp đại diện cho một danh sách các mục gần đây cho Danh sách Nhảy của một chương trình cụ thể.

danh sách nhảy được lưu trữ

Không thể biết mục nhập nào đi với Danh sách nhảy nào trừ khi bạn mở tệp trong trình soạn thảo văn bản và duyệt qua nó. Tuy nhiên, vì tất cả các tệp chỉ là các mục gần đây trong Danh sách Nhảy, bạn có thể xóa tất cả các tệp và nó sẽ xóa tất cả các mục gần đây trên tất cả Danh sách Nhảy.

Đó là tất cả những cách khác nhau để bạn có thể xóa danh sách các mục gần đây khỏi Jump List trong Windows. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.