Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Yêu cầu RAM của Windows 10 & Windows 7 – Bạn cần bao nhiêu bộ nhớ?

0

Quyết định về các thông số kỹ thuật cho máy tính của bạn có thể là một thách thức vào những thời điểm tốt nhất, nhưng RAM nói riêng có lẽ là khó nhất. Khi nói đến yêu cầu RAM trong Windows 10 (hoặc thậm chí Windows 7), có một số điều cần lưu ý.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các yêu cầu tối thiểu, dung lượng tối đa cho cả hai hệ điều hành và cung cấp cho bạn các khuyến nghị của chúng tôi về dung lượng RAM bạn nên cài đặt dựa trên trường hợp sử dụng của bạn.

Tại sao RAM lại quan trọng?

RAM là vùng bộ nhớ làm việc của máy tính của bạn. Nó nhanh hơn nhiều so với ổ cứng hoặc thậm chí là các ổ SSD mới nhất. Trước khi CPU có thể truy cập dữ liệu mà nó cần để thực hiện công việc của mình, dữ liệu đó sẽ được tải vào RAM.

Nếu bạn không có đủ RAM, máy tính buộc phải ghi phần tràn vào ổ cứng của bạn dưới dạng tệp trang. Điều này làm chậm đáng kể toàn bộ hệ thống.

Yêu cầu RAM tối thiểu cho Windows 10 và Windows 7

Cả Windows 10 và Windows 7 đều có yêu cầu RAM tối thiểu, cụ thể là 1GB cho các phiên bản 32-bit và 2GB cho các phiên bản 64-bit.

Tuy nhiên, việc chạy ngay cả các ứng dụng “cơ bản” như Office hoặc trình duyệt web với nhiều tab đang mở sẽ làm chậm hệ thống với lượng RAM tối thiểu này.

Yêu cầu RAM của Windows 10 & Windows 7 - Bạn cần bao nhiêu bộ nhớ?

Chọn dung lượng RAM phù hợp cho công việc

Hãy xem xét những điều sau khi chọn bao nhiêu RAM để đặt trong một hệ thống máy tính:

  • Xem xét các yêu cầu tối thiểu và được đề xuất cho phần mềm bạn muốn chạy trên đó
  • Xem xét tần suất sử dụng các ứng dụng sử dụng nhiều tài nguyên
  • Dự đoán nhu cầu cao điểm của hệ thống của bạn chứ không phải mức sử dụng trung bình hàng ngày
  • Đừng lo lắng về việc bộ nhớ RAM không sử dụng sẽ bị lãng phí vì Windows 10 sử dụng thêm RAM để tải trước dữ liệu mà CPU có khả năng cần tiếp theo, tăng tốc toàn bộ hệ thống.

Dung lượng RAM tối đa

Bạn thực sự có thể sử dụng bao nhiêu RAM trong máy tính của mình? Hai yếu tố quyết định dung lượng RAM tối đa mà máy tính của bạn có thể hỗ trợ là số lượng khe cắm RAM trên bo mạch chủ và hệ điều hành được cài đặt.

Ví dụ: tất cả các hệ điều hành 32 bit có thể sử dụng tối đa tối đa 4GB RAM, vì vậy việc cài đặt nhiều hơn 4GB RAM trong một hệ thống có hệ điều hành 32 bit là vô nghĩa.

Yêu cầu RAM của Windows 10 & Windows 7 - Bạn cần bao nhiêu bộ nhớ?

Đối với phiên bản Windows 64 bit, các giới hạn sẽ khác nhau. Microsoft giới hạn dung lượng RAM mà các phiên bản Windows khác nhau có thể sử dụng. Đối với Windows 7, dung lượng RAM tối đa như sau:

  • Windows 7 Home Basic – 8GB
  • Windows 7 Home Premium – 16GB
  • Windows 7 Professional – 192GB

Windows 10 hào phóng hơn nhiều, cho phép người dùng Home 64 bit sử dụng RAM 128GB và người dùng Pro 64 bit sử dụng RAM 2TB khổng lồ!

Tốc độ RAM và cấu hình kênh

Đối với máy Windows 10 hoặc Windows 7, tốc độ của RAM và băng thông của nó cũng quan trọng như dung lượng RAM được cài đặt.

Các bo mạch chủ hiện đại sử dụng một thủ thuật trong đó các mô-đun RAM được cung cấp các kênh bộ nhớ chuyên dụng của riêng chúng. Ví dụ: nếu có hai mô-đun RAM được cài đặt (trong các khe cắm ghép nối bên phải), chúng sẽ chạy ở “chế độ kênh đôi”, điều này làm tăng đáng kể băng thông. Tốt hơn là có hai mô-đun 8GB ở chế độ kênh đôi hơn là một mô-đun 16GB duy nhất chạy ở chế độ kênh đơn.

Đây là một chủ đề hơi phức tạp, vì vậy bạn nên đọc Liệu RAM nhanh hơn có quan trọng không? cũng như Tìm hiểu các loại Bộ nhớ RAM nếu bạn quan tâm.

Dung lượng RAM được đề xuất của chúng tôi cho Windows 10 và Windows 7

Mặc dù nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu cá nhân của bạn, nhưng dưới đây là các khuyến nghị chung của chúng tôi về yêu cầu RAM của Windows 10 và Windows 7:

  • 4GB – Chúng tôi coi đây là mức tối thiểu tuyệt đối mà bất kỳ máy tính hiện đại nào chạy Windows 10 hoặc Windows 7 phải có. Điều này là đủ cho năng suất cơ bản trong các ứng dụng như Word và duyệt web đơn giản miễn là bạn không mở quá nhiều tab trình duyệt cùng một lúc.
  • 8GB – Đây là điểm tuyệt vời cho bất kỳ máy tính đa năng nào không được sử dụng cho các ứng dụng nặng như chỉnh sửa video hoặc trò chơi điện tử. Bộ Office và tải duyệt web thông thường sẽ hoạt động tốt và các trò chơi điện tử cũ hơn có 8GB như một con số được khuyến nghị là khả thi, giả sử phần còn lại của hệ thống là phù hợp.
Yêu cầu RAM của Windows 10 & Windows 7 - Bạn cần bao nhiêu bộ nhớ?
  • 16GB – Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng thực hiện các tác vụ máy tính nâng cao như chỉnh sửa video chính thống, chơi các trò chơi video mới nhất hoặc đa nhiệm vừa phải với nhiều cửa sổ trình duyệt và ứng dụng Office được sử dụng đồng thời.
  • 32GB – Đây là tiêu chuẩn vàng mới dành cho các game thủ và các nhiệm vụ tiêu tốn nhiều tài nguyên. Nếu bạn đang chỉnh sửa các dự án video rất phức tạp, sản xuất âm nhạc, mô hình 3D CAD, bất kỳ mô hình 3D phức tạp nào hoặc thực hiện xử lý tập dữ liệu lớn, thì đây chính là lúc niềm vui bắt đầu.
  • 64GB trở lên – Bây giờ chúng ta đang ở vị trí cao nhất trong các trường hợp sử dụng máy tính. Các máy trạm có nhiều lõi CPU và thậm chí cả bo mạch chủ đa ổ cắm cũng cần loại phân bổ RAM này. Người chơi sẽ không tìm thấy nhiều lợi ích ở đây. Kích thước RAM này chủ yếu do kích thước của nội dung mà CPU cần xử lý. Vì vậy, nếu bạn cần nhiều RAM này, có thể bạn đã biết nó.

Đây là những khuyến nghị chung của chúng tôi, nhưng đừng ngại đưa ra quyết định sáng suốt của riêng bạn. Rốt cuộc, số tiền bạn tiết kiệm được trên RAM có thể được sử dụng ở những nơi khác trong hệ thống. Tùy thuộc vào mục đích của máy tính, đó có thể là cách tốt hơn để chi tiêu ngân sách hiện có.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.