Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách dừng thông báo cập nhật Windows

0

Microsoft đang buộc mọi người dùng Windows 10 phải sử dụng Windows 11. Các thông báo liên tục yêu cầu nâng cấp lên Windows 11 khiến bạn mất tập trung và khó chịu—đặc biệt nếu bạn chưa muốn sử dụng Windows 11.

Chúng tôi sẽ chỉ ra hai cách để dừng thông báo cập nhật Windows 11 trên PC chạy Windows 10 của bạn. Trong Windows 11, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp bên dưới để dừng thông báo về các bản cập nhật tính năng hoặc chất lượng.

Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 1

Tắt thông báo cập nhật thông qua Trình chỉnh sửa chính sách nhóm

Trình chỉnh sửa chính sách nhóm cho phép bạn định cấu hình cài đặt hệ thống, người dùng và quản trị trong Windows. Thực hiện theo các bước bên dưới để dừng thông báo cập nhật Windows 11 thông qua Trình chỉnh sửa chính sách nhóm.

Ghi chú: Trình chỉnh sửa chính sách nhóm có sẵn trong phiên bản Chuyên nghiệp và Doanh nghiệp của Windows. Bạn không thể dừng thông báo cập nhật Windows bằng phương pháp này nếu bạn có phiên bản Windows Home. Thay vào đó hãy sử dụng Trình chỉnh sửa Sổ đăng ký (xem phần tiếp theo để biết hướng dẫn).

  1. Mở menu Bắt đầu của Windows, gõ gpedit trong thanh tìm kiếm và chọn Chỉnh sửa chính sách nhóm trong kết quả.
Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 2Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 2

Ngoài ra, hãy nhấn Phím Windows + Rkiểu gpedit.msc trong hộp Chạy và chọn OK.

Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 3Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 3
  1. Hướng đến cấu hình máy tính > mẫu hành chính > Thành phần Windows > cập nhật hệ điều hành Window > Quản lý trải nghiệm người dùng cuối trên thanh bên.
Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 4
  1. Nhấn đúp chuột Tùy chọn hiển thị thông báo cập nhật.
Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 5
  1. Chọn Tàn tật lựa chọn.
Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 6
  1. Lựa chọn Áp dụng > OK và đóng Trình chỉnh sửa chính sách nhóm cục bộ.
Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 7

Nếu bạn muốn nhận thông báo cập nhật Cửa sổ trong tương lai, hãy đặt chính sách thành “Không được định cấu hình” (xem bước #4).

Vô hiệu hóa thông báo cập nhật Windows qua Windows Sổ đăng ký

Windows Sổ đăng ký là cơ sở dữ liệu cài đặt cho hệ điều hành máy tính của bạn. Thực hiện theo các bước bên dưới để tạo một mục trong Sổ đăng ký ngăn Windows hiển thị thông báo cập nhật.

Ghi chú: Bạn có thể làm hỏng PC của mình nếu vô tình sửa đổi hoặc xóa một mục đăng ký. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu Windows Sổ đăng ký và tạo điểm Khôi phục Hệ thống trước khi tiếp tục. Nếu mọi việc không ổn, bạn có thể dễ dàng khắc phục sự cố bằng cách khôi phục máy tính của mình từ sổ đăng ký hoặc bản sao lưu Khôi phục Hệ thống.

  1. Mở menu Bắt đầu, gõ regedit trong thanh tìm kiếm và chọn Chạy như quản trị viên bên dưới ứng dụng “Đăng ký”.
Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 8
  1. Dán HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREPoliciesMicrosoftWindows trong thanh điều hướng của trình soạn thảo sổ đăng ký và nhấn Enter.
Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 9
  1. Bấm chuột phải vào khoảng trống trong thư mục “Windows” và chọn Mới > Chìa khóa.
Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 10
  1. Đặt tên cho chìa khóa Cập nhật hệ điều hành Window và hãy nhấn Enter.
Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 11
  1. Nhấp chuột phải vào cái mới Cập nhật hệ điều hành Window phím, chọn Mới trên menu ngữ cảnh và chọn Giá trị DWORD (32-bit).
Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 12
  1. Đặt tên cho giá trị Cấp độ thông báo SetUpfate và hãy nhấn Enter.
Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 13
  1. Bấm đúp vào Thông báo SetUpdate giá trị.
Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 14
  1. Xác minh rằng Dữ liệu giá trị là 0 và chọn OK.
Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 15

Đóng Trình chỉnh sửa Sổ đăng ký và khởi động lại máy tính của bạn. Máy tính của bạn sẽ ngừng hiển thị thông báo cập nhật Windows sau khi khởi động lại. Xóa giá trị “SetUpdateNotificationLevel” để bật lại thông báo cập nhật Windows trên máy tính của bạn.

Mở Trình chỉnh sửa Sổ đăng ký và dán Máy tínhHKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREPoliciesMicrosoftWindowsWindowsUpdate trong thanh điều hướng. Sau đó, nhấp chuột phải SetUpdateNotificationLevelvà chọn Xóa bỏ.

Cách dừng thông báo cập nhật Windows hình 16

Thông báo cập nhật bắt đầu

Lưu ý rằng những phương pháp này chỉ ngăn Windows hiển thị thông báo cập nhật. Nó không ngăn Windows tự động tải xuống hoặc cài đặt các bản cập nhật chất lượng hoặc tính năng trong nền.

Bạn không thể dừng cập nhật Windows mãi mãi nhưng bạn có thể trì hoãn chúng trong một thời gian. Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách dừng cập nhật Windows để tìm hiểu cách tạm dừng cập nhật trên PC của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.