Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bật hoặc tắt Windows Spotlight trên màn hình khóa

0
Cách bật hoặc tắt Windows Spotlight trên màn hình khóa ảnh 1
#image_title

Windows Spotlight là một tính năng được giới thiệu cùng với Windows 10, giúp màn hình khóa của bạn trở nên sống động bằng cách cập nhật hình ảnh mới hàng ngày cho màn hình đó.

Giống như nhiều tính năng trên hệ điều hành Windows, bạn có thể bật hoặc tắt Windows Spotlight. Windows Spotlight được bật theo mặc định.

Windows Spotlight là gì?

Windows Spotlight là một tính năng trong Windows tự động cập nhật màn hình khóa bằng hình ảnh mới có độ phân giải cao mỗi ngày. Tất cả các hình ảnh đều có tỷ lệ khung hình 16:9 và được lấy từ nhiều địa điểm khác nhau trên khắp thế giới.

Mục đích rõ ràng của Windows Spotlight là làm cho màn hình khóa trở nên thẩm mỹ hơn nhưng nó cũng cung cấp nội dung giáo dục. Mỗi hình ảnh đều có kèm theo thông tin hoặc câu đố ngắn gọn, cung cấp thông tin chi tiết về hình ảnh được hiển thị. Đây có thể là bất cứ điều gì từ kiến ​​thức địa lý đến sự thật văn hóa.

Bật hoặc tắt Windows Spotlight bằng cách sử dụng Settings Ứng dụng

Bạn có thể bật/tắt Windows Spotlight trong Settings ứng dụng.

  1. Nhấp chuột phải vào Biểu tượng menu bắt đầu và nhấp vào Settingshoặc chỉ cần nhấn các cửa sổ + TÔIđể mở Settings ứng dụng.
Cách bật hoặc tắt Windows Spotlight trên màn hình khóa ảnh 2Cách bật hoặc tắt Windows Spotlight trên màn hình khóa ảnh 2
  1. Tiếp theo, chọn Cá nhân hóa từ ngăn bên trái rồi nhấp vào Màn hình khóa.
Cách bật hoặc tắt Windows Spotlight trên màn hình khóa ảnh 3Cách bật hoặc tắt Windows Spotlight trên màn hình khóa ảnh 3
  1. Bạn sẽ thấy tùy chọn Cá nhân hóa màn hình khóa của bạn trên màn hình tiếp theo. Nhấp vào menu thả xuống để hiển thị danh sách các tùy chọn. Để bật Windows Spotlight, hãy chọn Điểm nổi bật của Windows. Để tắt nó, hãy chọn một trong hai Hình ảnh hoặc trình chiếu.
Cách bật hoặc tắt Windows Spotlight trên màn hình khóa ảnh 4

Sự thay đổi diễn ra ngay lập tức.

Màn hình khóa, đã mở khóa

Bật hoặc tắt tính năng Windows Spotlight cho phép bạn làm mới màn hình khóa của mình bằng những hình ảnh đẹp và thông tin thú vị hoặc chọn giao diện ổn định hơn dựa trên sở thích của bạn.

Sự lựa chọn là của bạn. Dù bằng cách nào, từ hình nền máy tính và các biểu tượng thư mục đến các tiện ích và menu Bắt đầu, việc tùy chỉnh PC của bạn luôn là một trải nghiệm hài lòng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.