Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

10 điểm khác biệt hàng đầu giữa Windows XP và Windows 7

0

Nếu bạn đã bỏ qua Windows Vista giống như nhiều người khác, bạn có thể bị sốc khi nâng cấp từ Windows XP lên Windows 7. Hệ điều hành mới nhất của Microsoft là một sự thay đổi lớn về khả năng sử dụng, sự tiện lợi và tính toán tổng thể so với các phiên bản trước của Windows .

Mặc dù không phải tất cả đều là những thay đổi kinh hoàng, nhưng dưới đây là danh sách 10 điểm khác biệt hàng đầu giữa Windows XP và Windows 7. Nhiều thay đổi này có vẻ như là một vấn đề lớn vì bạn đã quá quen với cách mọi thứ hoạt động trong XP. Nếu bạn đang xem xét nâng cấp từ XP lên Windows 7, hãy chuẩn bị cho những thay đổi này.

1. Không có ứng dụng e-mail

Outlook Express (OE) đã là một người bạn đáng tin cậy kể từ Windows 95, đến nỗi nhiều người chưa bao giờ sử dụng một ứng dụng e-mail khác. OE đã bị xóa khỏi Windows Vista nhưng được thay thế bằng Windows Mail. Thật kỳ lạ, Windows hoàn toàn không giao hàng với bất kỳ ứng dụng email nào. Người dùng phải mua một ứng dụng e-mail như Outlook, sử dụng dịch vụ miễn phí như Windows Live Mail hoặc Outlook.com hoặc tải xuống ứng dụng email mã nguồn mở như Thunderbird.

2. 32-bit so với 64-bit

Mặc dù Windows XP đã có phiên bản 64-bit (Windows XP x64), nhưng nhiều người không biết rằng nó thậm chí còn tồn tại. Khi nâng cấp từ XP lên Windows 7, bạn sẽ phải quyết định xem mình muốn phiên bản 32 bit (x86) hay phiên bản 64 bit (x64). Việc bạn chọn phần lớn phụ thuộc vào phần cứng máy tính của bạn và tính khả dụng của trình điều khiển và phần mềm khác để làm cho mọi thứ hoạt động trong PC của bạn.

Bạn có thể tải xuống công cụ Cố vấn nâng cấp Windows 7 từ Microsoft, công cụ này sẽ kiểm tra phần cứng của bạn và đưa ra khuyến nghị về việc có nên nâng cấp hay không.

3. Máy tính để bàn Aero

Aero Desktop thực sự không gì khác hơn là một tập hợp các hành vi của cửa sổ và màn hình làm cho Windows 7 trở thành phiên bản hệ điều hành đẹp nhất cho đến nay. Các tính năng như Aero Snap cho phép bạn nhanh chóng sắp xếp các cửa sổ đang mở và độ trong suốt giúp bạn dễ dàng nhìn thấy những gì bên dưới các cửa sổ khác. Với Windows XP, hãy nghĩ rõ ràng, với Windows 7, hãy nghĩ trong sáng.

4. Tài liệu và Cài đặt

Thư mục Tài liệu và Cài đặt, vị trí cho tất cả các tệp và thư mục cá nhân được bảo vệ, đã được thay thế bằng các thư mục Người dùng đơn giản. Không phải là vấn đề lớn, nhưng nhiều nhân viên hỗ trợ công nghệ đã dành hàng trăm giờ để trả lời câu hỏi đơn giản là thư mục Documents and Settings đã đi đâu trong Windows 7.

5. Menu Bắt đầu

Menu Start trong Windows 7 đã được làm lại hoàn toàn và vấp phải một số chỉ trích. Menu Bắt đầu không còn sử dụng trình đơn và cuộn ra để hiển thị cho bạn những phím tắt nào đến các chương trình và thư mục bạn có trên máy tính của mình.

Bây giờ bạn phải sử dụng một hệ thống thư mục thận trọng hơn buộc bạn phải sử dụng thanh cuộn để truy cập các phím tắt không thể hiển thị vì bạn đã đạt đến số lượng tối đa có thể hiển thị cùng một lúc. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự thích menu Start của Windows XP, có nhiều cách để làm cho menu Start của Windows 7 hoạt động giống như XP.

10 điểm khác biệt hàng đầu giữa Windows XP và Windows 7

6. Ruy băng

Được giới thiệu trong Office 2007, rõ ràng là Microsoft sẽ tiếp tục đẩy giao diện Ribbon qua menu thả xuống và cách tiếp cận thanh công cụ quen thuộc hơn để sử dụng các chương trình. Nếu bạn muốn thưởng thức Ribbon, hãy khởi động Microsoft Paint hoặc WordPad trên máy tính chạy Windows 7 và bạn có thể tự mình xem liệu Ribbon sẽ hữu ích hay chỉ là một công nghệ khác bị ép buộc đối với bạn.

Ruy-băng WordPad Windows 7

7. Thư viện

Thư viện Windows 7 không gì khác hơn là bộ sưu tập các tệp tương tự nhau. Nội dung tương tự nằm trong nhiều khu vực trên máy tính của bạn được tập hợp vào hệ thống Thư viện để giúp việc tìm kiếm tệp dễ dàng hơn.

10 điểm khác biệt hàng đầu giữa Windows XP và Windows 7

Tất nhiên, bạn có thể chọn sử dụng hoặc không sử dụng Thư viện tùy thuộc vào việc bạn thấy chúng hữu ích hay không. Tuy nhiên, nếu bạn lưu trữ nhiều phương tiện trên máy tính như nhạc hoặc video và bạn muốn truy cập chúng mà không cần phải di chuyển chúng đến cùng một vị trí hoặc thư mục, thì Thư viện có thể dành cho bạn.

8. DirectX 11

Nếu bạn là một game thủ, bạn biết rằng bạn phải bắt kịp những tiến bộ trong cả công nghệ phần cứng và phần mềm để tận dụng tối đa trò chơi của mình. Windows XP sẽ không hỗ trợ các phiên bản DirectX vượt quá 9.0c, vì vậy nếu trò chơi của bạn yêu cầu phiên bản cao hơn như 10 hoặc 11, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển phiên bản Windows mới hơn.

Khi ngày càng có nhiều người chuyển sang Windows 7, các nhà phát triển và nhà xuất bản trò chơi có thể sẽ tận dụng tối đa các phiên bản DirectX gần đây hơn. Gắn bó với XP quá lâu và bạn có thể ngừng chơi các trò chơi mới nhất.

9. Nhóm nhà

Cho dù bạn có một mạng gia đình đơn giản hay phức tạp, bạn biết rằng bất kỳ sự trợ giúp nào bạn có thể nhận được để làm cho việc quản trị dễ dàng hơn luôn được hoan nghênh. HomeGroup là một sự thay đổi lớn trong việc đơn giản hóa mạng gia đình khiến cho các mô hình cũ hơn có vẻ cổ xưa.

10 điểm khác biệt hàng đầu giữa Windows XP và Windows 7

Không có nhiều thay đổi trong việc thiết lập mạng gia đình kể từ Windows NT 4, một hệ điều hành trước Windows 95 mà bạn có thể chưa bao giờ nghe nói đến. Kết hợp với sự đơn giản, thiết lập dễ dàng và kết nối ổn định, HomeGroup thực hiện việc phỏng đoán và khắc phục sự cố ra khỏi mạng gia đình trên mọi quy mô.

10. Hỗ trợ cảm ứng

Mặc dù giao diện cảm ứng đã xuất hiện được hơn một thập kỷ, nhưng cảm ứng vẫn chưa thể thay thế sự kết hợp bàn phím / chuột quen thuộc trong việc điều hướng máy tính cá nhân. Tuy nhiên, Windows 7 là hệ điều hành đầu tiên của gã khổng lồ phần mềm hỗ trợ cảm ứng như một giao diện máy tính.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn muốn ở biên giới của mô hình giao diện mới nổi này, Windows 7 là lựa chọn thực sự duy nhất của bạn nếu bạn muốn chạy hệ điều hành Microsoft.

Phần kết luận

Một số người cảm thấy thoải mái khi làm việc với Windows XP đến nỗi họ đã tránh nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Sự thất bại của Windows Vista không giúp ích được gì, buộc một số người hâm mộ cuồng nhiệt của XP phải hạ cấp để làm cho PC của họ hoạt động trở lại.

Nếu bạn đang xem xét nâng cấp từ Windows XP lên Windows 7, hãy chuẩn bị cho một số thứ mới, một số thứ còn thiếu và một số thứ ở giữa. Ngoài ra, hãy đọc bài đăng của tôi về phiên bản Windows 7 nào phù hợp với bạn. Tuy nhiên, tính ổn định và khả năng sử dụng của Windows 7 đã ít nhiều được thiết lập, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng mình đang đi đúng hướng bằng cách bỏ lại XP. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.