Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows

0

Có hàng tá mẹo và thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa Windows. Những tính năng này bao gồm từ các phím tắt hữu ích đến các tính năng ẩn, có thể giúp bạn trở thành chuyên gia Windows mà bạn hằng mong muốn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến 10 thủ thuật Windows hay nhất. Từ việc làm cho chiếc PC của bạn trông chính xác như bạn mong muốn cho đến việc tăng năng suất của bạn, danh sách này có nội dung dành cho tất cả mọi người.

10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 1

1. Lắc nó đi

Bạn vừa rơi vào một cái hố thỏ khác của Wikipedia và bạn có hàng tá tab và cửa sổ đang mở. Tất cả chúng tôi đã ở đó. Đây là một mẹo nhỏ tuyệt vời có thể giúp bạn tiết kiệm vài giây khi thu nhỏ từng tab.

Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp và giữ thanh tiêu đề của cửa sổ mà bạn muốn tiếp tục mở và lắc nhẹ. Mọi cửa sổ khác sẽ thu nhỏ và màn hình nền của bạn sẽ không bị lộn xộn.

10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 210 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 2

Một mẹo hữu ích khác giúp bạn tiết kiệm thời gian khi làm việc là giảm thiểu mọi thứ một cách nhanh chóng. Đơn giản chỉ cần nhấn nút Phím Windows + M để thu nhỏ mọi tab.

2. Cải thiện tốc độ khởi động của bạn

Đạt được hiệu suất cao nhất từ ​​PC Microsoft của bạn là điều quan trọng, đặc biệt nếu bạn sử dụng nó cho công việc hoặc chơi game. Có rất nhiều cách để tăng tốc Windows, nhưng làm cách nào để tăng tốc thời gian khởi động?

Điều tốt nhất bạn có thể làm là cài đặt Windows trên ổ SSD, điều này sẽ giảm đáng kể thời gian bật máy tính của bạn so với ổ cứng HDD.

Điều tốt nhất tiếp theo là tắt các chương trình khởi động không cần thiết. Làm như vậy:

  1. Nhấn CTRL + ALT + DEL và chọn Quản lý công việc.
  2. Chọn Khởi động chuyển hướng.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 310 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 3
  1. Nhấp chuột Trạng thái để hiển thị từng chương trình theo việc nó được bật hay tắt.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 4
  1. Nhấp chuột phải vào từng ứng dụng bạn không cần khi khởi động và chọn Vô hiệu hóa.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 5

3. Phím tắt Trình quản lý tác vụ

Ngày xửa ngày xưa, CTRL + ALT + Delete đã mở ngay Trình quản lý tác vụ. Nhưng trong các phiên bản Windows mới nhất, nó sẽ mở một menu con cho phép bạn chọn Trình quản lý tác vụ (cũng như các tùy chọn màn hình khóa).

Lần sau hãy thử nhấn CTRL + Shift + Esc. Thao tác này sẽ trực tiếp mở Trình quản lý tác vụ, nghĩa là bạn không phải lãng phí vài giây với menu trung gian.

Một cách khác để mở Trình quản lý tác vụ là nhấp chuột phải vào Thanh tác vụ và lựa chọn Quản lý công việc từ menu bật lên.

10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 6

4. Khóa nhanh máy tính của bạn

Thủ thuật này đặc biệt hữu ích nếu bạn có con cái hoặc bạn cùng nhà hay chơi khăm. Bất cứ khi nào bạn rời khỏi PC, chỉ cần nhấn THẮNG + L. Thao tác này sẽ đưa máy tính của bạn về màn hình khóa để bất kỳ ai không có mật khẩu sẽ không thể truy cập được.

5. Cải thiện hiệu suất Internet của bạn

10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 7

Bạn có kết nối internet chậm? Có thể có một số lý do dẫn đến điều này và có một số điều bạn có thể làm để tận dụng tối đa mạng của mình.

Nguyên nhân chính khiến hiệu suất Internet giảm đột ngột là do phần mềm độc hại. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách xóa phần mềm độc hại khỏi Windows.

Nếu bạn có nhà cung cấp và gói dịch vụ Internet tốt, một điều sẽ cắt giảm băng thông của bạn là các ứng dụng không cần thiết trên các thiết bị được kết nối của bạn. Hãy thử những lời khuyên sau để ngăn chặn điều này:

Ngắt kết nối tất cả các thiết bị không cần thiết hoặc không sử dụng.

Đôi khi, một chiếc điện thoại hoặc máy tính xách tay cũ vẫn được kết nối với mạng có thể sử dụng hết băng thông quý giá của bạn. Để xem thiết bị nào được kết nối với mạng của bạn, bạn cần truy cập trang cài đặt cho bộ định tuyến của mình.

  1. Kiểu 192.168.1.1 vào trình duyệt web của bạn (như thể đó là một trang web) và đăng nhập. Thông thường, tên người dùng và mật khẩu sẽ là quản trị viên trừ khi bạn đã thay đổi nó.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 8
  1. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy một tùy chọn như Bản đồ mạng, sẽ hiển thị cho bạn tất cả các thiết bị được kết nối với mạng của bạn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để xem liệu có ai khác đang chiếm quyền kết nối của bạn hay không.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 9

Nếu bạn thấy bất cứ thứ gì không cần kết nối nữa (hoặc không nên kết nối), hãy thay đổi mật khẩu Wi-Fi của bạn để loại bỏ tất cả các thiết bị khỏi mạng. Để thực hiện việc này, hãy chọn Không dây hoặc Không dây Settings, tùy thuộc vào bộ định tuyến của bạn. Thay đổi mật khẩu cho cả hai băng tần 2,4 GHz và 5 GHz và chọn Cứu.

10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 10

6. Menu bắt đầu bí mật

Nếu bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng Menu Bắt đầu, nó sẽ mở ra một menu liệt kê nhiều ứng dụng Windows quan trọng, bao gồm Ứng dụng và Tính năng, Trình quản lý Tác vụ và Windows Powershell.

10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows hình 11

Bạn cũng có thể truy cập menu phím tắt tuyệt vời này bằng cách nhấn nút Phím Windows + X.

7. Im lặng những thông báo gây khó chịu

Windows có một tính năng tiện dụng tên là Focus Assist, được thiết kế để giúp bạn tập trung bằng cách giảm thiểu tình trạng gián đoạn hệ thống, bao gồm cả các thông báo phiền toái.

Để tùy chỉnh Hỗ trợ lấy nét:

  1. Nhấn nút Phím Windows + TÔI mở Settings.
  2. Lựa chọn Hệ thống.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 12
  1. Nhấp chuột Hỗ trợ lấy nét.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 13
  1. Kiểm tra dấu chấm bên cạnh Chỉ ưu tiên sau đó chọn Tùy chỉnh danh sách ưu tiên của bạn.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 14
  1. Cuộn xuống và kiểm tra các thông báo bạn muốn cho phép. Các mục không được chọn sẽ chuyển đến trung tâm hành động thay vì bật lên trên màn hình của bạn.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 15
  1. Trong ứng dụng, bạn có thể xóa từng chương trình bằng cách nhấp vào ứng dụng và lựa chọn Di dời.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 16

8. Xem phần mở rộng tệp

Theo mặc định, Windows ẩn phần mở rộng tệp, nghĩa là để xem nó là gì, bạn phải nhấp chuột phải vào tệp và xem thuộc tính của nó. Mặc dù điều này tốt đối với nhiều người dùng, nhưng một số người cần hiển thị phần mở rộng tệp.

Để bật phần mở rộng tệp:

  1. Mở một thư mục với File Explorer.
  2. Nhấn vào Xem tab và chọn hộp bên cạnh Phần mở rộng tên tệp.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 17

9. Chụp Windows

10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 18

Một trong những tính năng tốt nhất của Windows mà dường như mọi người chưa biết đến là khả năng gắn nhanh các cửa sổ sang hai bên hoặc góc của màn hình. Đây là một thủ thuật hữu ích nếu bạn cần mở một vài cửa sổ cùng lúc và không muốn thay đổi kích thước chúng theo cách thủ công.

Để gắn các cửa sổ vào một phần cụ thể của màn hình, bạn phải nhấp và kéo biểu tượng thanh tiêu đề về phía bên của màn hình mà bạn muốn nó gắn vào. Khi bạn hạnh phúc, hãy buông tay và wallah! Bạn có thể chụp các cửa sổ ở kích thước toàn bộ, một nửa hoặc một phần tư màn hình.

10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 19

Ngoài ra, bạn có thể chụp nhanh các cửa sổ bằng phím tắt. Để đính một cửa sổ sang bên phải hoặc bên trái, hãy nhấp vào thanh tiêu đề và hãy nhấn Thắng + mũi tên trái hoặc mũi tên bên phải. Nhấn lại cùng mũi tên đó để chia tư cửa sổ và nhấn lại lần nữa để di chuyển nó đến bất kỳ màn hình nào khác được kết nối.

Hơn nữa, nhấn nút Thắng + mũi tên xuống để thu nhỏ cửa sổ và Win + mũi tên lên sẽ làm cho nó toàn màn hình.

10. Tùy chỉnh giao diện của bạn

Windows cung cấp một số cách để cá nhân hóa màn hình của bạn để có trải nghiệm tốt nhất. Để cá nhân hóa màn hình nền của bạn, chỉ cần nhấp chuột phải vào màn hình nền và chọn Cá nhân hóa.

10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 20

Tại đây, bạn có thể thay đổi các cài đặt sau bằng cách điều hướng các danh mục trong menu bên trái:

  • Hình nền máy tính của bạn
  • Nét chữ
  • Màu sắc menu và ứng dụng
  • Hiệu ứng trong suốt của menu
  • Hình ảnh và hiệu ứng màn hình khóa
  • Chủ đề Windows
  • Kiểu con trỏ
  • Hiệu ứng âm thanh của Windows.

Bạn cũng có thể cá nhân hóa menu Bắt đầu của mình:

  1. Để di chuyển ô xung quanh, hãy kéo và thả ô đó.
  2. Để thay đổi kích thước của ô, nhấp chuột phải vào ô và chọn Thay đổi kích thước.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 21
  1. Để tắt một ô hoạt hình, hãy bấm chuột phải vào ô đó và chọn More > Tắt Ngói trực tiếp.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 22
  1. Để xóa một ô, nhấp chuột phải vào ô đó và chọn Bỏ ghim khỏi phần Bắt đầu.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 23
  1. Để quyết định những gì hiển thị trong menu bắt đầu của bạn, hãy nhấp chuột phải vào máy tính để bàn và chọn Cá nhân hóa. Nhấp chuột Bắt đầu trong menu bên trái và bật hoặc tắt từng mục xem bạn có muốn mục đó xuất hiện trong menu Bắt đầu hay không.
10 thủ thuật PC hay nhất để tận dụng tối đa Windows image 24

Đã đến lúc bắt đầu

Microsoft Windows rất linh hoạt nếu bạn biết cách sử dụng nó. Từ tùy chỉnh chuyên sâu đến tối ưu hóa hệ điều hành, luôn có cách dễ dàng hơn để thực hiện điều đó. Hy vọng rằng mười thủ thuật mà chúng tôi đề cập trong bài viết này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa PC của mình.

Hãy cho chúng tôi biết những thủ thuật Windows nào mà bạn không thể thiếu trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.