Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

4 cách để biết bạn đang sử dụng Windows 32-bit hay 64-bit

0

Mặc dù chúng ta đang dần chuyển đổi sang thế giới PC 64-bit hoàn chỉnh, nhưng không phải ai cũng đang chạy phiên bản Windows 64-bit. Biết được Windows của bạn là 32 bit hay 64 bit là điều quan trọng khi cài đặt một số phần mềm, đặc biệt là trình điều khiển.

Tuy nhiên, việc tìm hiểu xem bạn đang chạy Windows 32 bit hay 64 bit không khó và có nhiều cách để bạn làm điều đó. Trong bài viết này, chúng ta hãy xem xét bốn cách đơn giản và dễ dàng nhất để xác định phiên bản Windows nào đang chạy trên PC của bạn.

Thông tin hệ thống

Lựa chọn của tôi cho cách đơn giản và dễ hiểu nhất để xác định xem bạn đang sử dụng Windows 32 bit hay 64 bit nằm trong thông tin hệ thống của Windows.

Để xác định vị trí này, hãy nhấn Windows + X các phím, sau đó nhấp vào Hệ thống. Một mới Trong khoảng cửa sổ sẽ bật lên, trước tiên hiển thị trạng thái bảo vệ PC của bạn.

Xuống nửa trang này, bạn sẽ thấy Thông số thiết bị tiêu đề.

4 cách để biết bạn đang sử dụng Windows 32-bit hay 64-bit

Tại đây, thông tin được liệt kê là của bạn Loại hệ thống sẽ nêu rõ bạn đang chạy phiên bản Windows nào.

Dấu nhắc lệnh

Một cách đơn giản khác để tìm ra kiến ​​trúc của bộ xử lý của bạn và nếu bạn đang chạy Windows 32 bit hoặc 64 bit là sử dụng Command Prompt.

Kiểu cmd vào thanh tìm kiếm của Menu Bắt đầu Windows của bạn. Kết hợp tốt nhất nên là Dấu nhắc lệnh. Thay vì mở nó như bình thường, hãy nhấp chuột phải vào kết quả tìm kiếm và chọn Chạy như quản trị viên.

Khi cửa sổ Command Prompt đã mở, hãy nhập thiết lập chuyên nghiệp chỉ huy. Sau khi đánh Đi vào , lời nhắc sẽ trả về danh sách thông tin về bộ xử lý và hệ điều hành của máy bạn.

Dưới đây, có ba cách để xác định phiên bản Windows bạn đang chạy:

4 cách để biết bạn đang sử dụng Windows 32-bit hay 64-bit
  • PROCESSOR_ARCHITECTURE
  • PROCESSOR_IDENTIFIER
  • ProgramFiles (x86)

Các cờ dành riêng cho bộ xử lý sẽ cho biết bạn đang sử dụng bộ xử lý 32 bit hay 64 bit.

Trừ khi bạn đã thay đổi phần cứng PC của mình, nếu không, sự hiện diện của ProgramFiles (x86) cờ sẽ cho biết bạn đang chạy phiên bản Windows nào. Điều này sẽ chỉ xuất hiện nếu bạn đang sử dụng phiên bản Windows 64 bit.

File chương trình

Thủ thuật đơn giản này là một phần phụ của phương thức Command Prompt. Một lần nữa, nếu máy của bạn chưa bao giờ thay đổi phần cứng kể từ khi cài đặt Windows, thì sự hiện diện của nhiều thư mục Program Files sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết.

Đầu tiên, điều hướng đến C: lái xe trong Windows Explorer.

4 cách để biết bạn đang sử dụng Windows 32-bit hay 64-bit

Nếu bạn đang chạy phiên bản Windows 32 bit, bạn sẽ chỉ thấy File chương trình thư mục (và tất cả các chương trình bên trong nó sẽ là 32-bit).

Tuy nhiên, đối với các phiên bản Windows 64-bit, File chương trình thư mục sẽ chứa các ứng dụng 64-bit, trong khi Tệp chương trình (x86) thư mục sẽ chứa tất cả các ứng dụng 32-bit.

Các phiên bản Windows 64 bit có khả năng tương thích ngược với các ứng dụng 32 bit, nhưng các phiên bản Windows 32 bit không thể chạy các ứng dụng 64 bit. Đây là lý do tại sao các thư mục được cấu trúc theo cách này.

Nếu bạn muốn biết thêm, hãy xem bài viết của Help Desk Geek giải thích lý do tại sao Windows 64-bit cần hai thư mục Program Files.

Quản lý công việc

Mặc dù phương pháp này tốn nhiều công sức hơn một chút so với các phương pháp khác, nhưng nó cũng cung cấp thông tin cụ thể cho các ứng dụng bạn hiện đang chạy.

  • Để bắt đầu, hãy nhấn Windows + X các phím, sau đó nhấp vào Quản lý công việc. Một phím tắt phổ biến khác là bằng cách nhấn Ctrl + Alt + Delete chìa khóa.
  • Khi cửa sổ Trình quản lý tác vụ bật lên, điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo rằng bạn đang xem toàn bộ chi tiết. Ở góc dưới cùng bên trái, nếu nó đọc Chi tiết ít hơn sau đó bạn có. Nếu nó đọc More chi tiết, nhấp vào biểu tượng mũi tên ở bên trái của văn bản này để mở rộng cửa sổ này.
  • Bây giờ, chuyển sang Chi tiết chuyển hướng. Theo mặc định, thông tin chúng ta cần xem không được hiển thị ở đây. Để hiển thị nó, hãy nhấp chuột phải vào bất kỳ tiêu đề cột nào (Tên, PID, v.v.) và nhấp vào Chọn cột.
  • Trong cửa sổ này, hãy điền vào hộp kiểm bên cạnh Nền tảng và nhấp vào đồng ý cái nút.
4 cách để biết bạn đang sử dụng Windows 32-bit hay 64-bit

Bây giờ sẽ có một cột Nền tảng hiển thị kiến ​​trúc phần mềm của từng quy trình đang chạy của bạn.

Sẽ nhanh chóng dễ dàng tìm ra phiên bản Windows bạn đang chạy dựa trên điều này: 32-bit sẽ không có ứng dụng 64-bit nào được hiển thị, trong khi các phiên bản Windows 64-bit hiển thị rõ ràng nếu ngay cả một ứng dụng duy nhất là 64-bit .

Khi số lượng hệ thống mới phát hành chạy kiến ​​trúc 32-bit tiếp tục giảm mạnh, sự nhầm lẫn giữa các phiên bản Windows 32-bit và 64-bit sẽ trở nên ít vấn đề hơn. Tuy nhiên, cho đến lúc đó, tốt hơn là nên an toàn hơn là xin lỗi!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.