Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sửa phím bàn phím Windows bị hỏng

0

Phím Windows, nằm ở phía dưới bên trái bàn phím, là cổng vào hệ điều hành Windows. Nó hiển thị menu Bắt đầu của bạn, giúp bạn dễ dàng truy cập vào các ứng dụng và tệp quan trọng của mình, nhưng nó cũng có thể được sử dụng như một phần của các phím tắt truy cập nhanh khác để tiết kiệm thời gian và cải thiện năng suất.

Khi phím bàn phím Windows của bạn bị hỏng, bạn sẽ không có một trong những công cụ cơ bản nhất của mình. Trừ khi bạn muốn mở ra một số kỹ năng Windows cơ bản nhất, thay vào đó, bạn sẽ cần sửa phím bàn phím bị hỏng. Có một số cách để thực hiện việc này, vì vậy để giúp bạn, đây là một vài bước bạn có thể làm theo.

Kiểm tra bàn phím của bạn xem có bị hư hỏng không

Trước khi làm bất cứ điều gì khác, bạn nên kiểm tra bàn phím xem có bị hư hỏng vật lý không. Bắt đầu bằng cách nhìn vào chính phím Windows — nó có cảm giác đàn hồi như các phím khác hay có cảm giác như có thể có bụi bẩn hoặc mảnh vụn bị kẹt bên dưới không? Nếu có, hãy cố gắng làm sạch nó.

Bạn có thể tự tháo khóa để thực hiện việc này, nhưng hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng trước khi thử để đảm bảo rằng bạn có thể làm được mà không làm hỏng chính khóa.

Cách sửa phím bàn phím Windows bị hỏng

Bạn cũng nên xem xét toàn bộ bàn phím của mình. Ví dụ, một dây bị hỏng trên bàn phím có dây có thể đủ để ngăn một số hoặc tất cả các phím hoạt động. Cũng có thể có những vấn đề không thể phát hiện được với thiết bị của bạn mà bạn chỉ đơn giản là không thể phát hiện ra khi kiểm tra bằng mắt.

Điều này có thể sẽ đúng nếu các phím khác trên bàn phím của bạn không còn hoạt động nữa. Nếu bạn làm đổ đồ uống lên các phím của mình, điều này cũng đủ để làm vỡ bàn phím của bạn. Kiểm tra bảo hành thiết bị của bạn hoặc tìm kiếm sửa chữa của bên thứ ba nếu trường hợp này xảy ra.

Thử một bàn phím thay thế

Nếu bạn tự tin rằng bàn phím của mình không (hoặc không nên) bị hỏng, thì bạn sẽ cần phải kiểm tra lý thuyết. Một cách tốt để làm điều này là sử dụng bàn phím thay thế để kiểm tra phím Windows trên thiết bị đó.

Kiểm tra này cho phép bạn xem liệu chính Windows có phải là vấn đề hay không. Nếu sự cố phần mềm khiến khóa Windows ngừng phản hồi (ví dụ: do tệp bị hỏng hoặc nhiễm phần mềm độc hại), thì khóa Windows sẽ không hoạt động trên cả hai thiết bị.

Tuy nhiên, nếu bàn phím thay thế hoạt động, thì bạn có thể loại trừ sự cố phần mềm. Trước khi thực hiện, hãy nghiên cứu kiểu bàn phím của bạn và xác định xem có bất kỳ vấn đề nào khác mà những người khác đã báo cáo có thể giúp bạn thu hẹp vấn đề hay không.

Kiểm tra tính toàn vẹn của hệ thống và tệp Windows

Khi Windows hoạt động hoàn hảo, bạn không cần phải lo lắng về các phím bị hỏng. Tuy nhiên, khi nó không hoạt động, bất kỳ số lượng tệp bị thiếu hoặc quá trình bị thiếu nào cũng có thể ngăn các tính năng cơ bản nhất — chẳng hạn như phím bàn phím Windows — hoạt động bình thường.

Một cách tốt để kiểm tra xem có đúng như vậy không là kiểm tra tính toàn vẹn của hệ thống Windows và tệp của bạn bằng Windows PowerShell. Bạn có thể dùng Công cụ kiểm tra tệp hệ thống (sfc) để nhanh chóng sửa chữa các tệp Windows bị hỏng.

  • Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và nhấp vào Windows PowerShell (Quản trị viên). Trong cửa sổ đầu cuối PowerShell, nhập sfc / scannow để bắt đầu kiểm tra hệ thống của bạn.
Cách sửa phím bàn phím Windows bị hỏng

Sau khi công cụ Trình kiểm tra Tệp Hệ thống đã hoàn tất quá trình quét của bạn, bạn có thể chạy Kiểm tra công cụ Disk (chkdsk) để kiểm tra và sửa chữa các lỗi hệ thống tệp Windows.

  • Trong cửa sổ PowerShell đang mở, nhập chkdsk / r để bắt đầu quét. Windows không thể chạy quá trình quét này khi khởi động, vì vậy bạn sẽ cần phê duyệt quá trình quét khởi động để kiểm tra hệ thống của mình khi bạn khởi động lại PC lần sau. Kiểu Y để phê duyệt điều này, sau đó khởi động lại theo cách thủ công để bắt đầu quét.
Cách sửa phím bàn phím Windows bị hỏng

Sau khi PC của bạn khởi động lại, quá trình quét sẽ bắt đầu. Bất kỳ sự cố nào với ổ đĩa của bạn có thể ảnh hưởng đến hoạt động của Windows sẽ được tự động sửa chữa.

Tắt các phím bộ lọc của Windows

Một trong những tính năng hỗ trợ tiếp cận hữu ích hơn của Windows 10 là khả năng lọc các tổ hợp phím không cần thiết đối với những người dùng có thể vô tình nhấn phím. Thật không may, tính năng này có thể được kích hoạt một cách tình cờ đối với những người không cần nó, khiến Windows bỏ qua các lần nhấn phím Windows.

Bạn có thể tắt tính năng phím bộ lọc này trong Những bàn phím khu vực của Cài đặt Windows thực đơn.

  • Để truy cập cài đặt của bạn, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và nhấp vào Cài đặt. Từ đây, nhấn Dễ truy cập> Bàn phím để truy cập cài đặt bàn phím Windows của bạn.
Cách sửa phím bàn phím Windows bị hỏng
  • bên trong Những bàn phím menu, tìm Sử dụng các phím bộ lọc cài đặt. Nhấp vào nút chuyển đổi cho cài đặt này để tắt nó, đảm bảo rằng Tắt nhãn được hiển thị.
Cách sửa phím bàn phím Windows bị hỏng

Kiểm tra mức pin trên bàn phím không dây

Nếu bạn đang sử dụng bàn phím không dây, thì bạn phải có lịch trình sạc pin thường xuyên. Nếu các phím bàn phím của bạn ngừng hoạt động trên bàn phím không dây, thì bạn có thể muốn kiểm tra xem bàn phím có đủ pin hay không để đăng ký các lần nhấn phím chính xác.

Cách kiểm tra điều này sẽ khác nhau, tùy thuộc vào thiết bị bạn sở hữu. Một số bàn phím không dây có thể có đèn báo pin trên chính sản phẩm hoặc bạn có thể cần các ứng dụng của bên thứ ba từ nhà sản xuất để kiểm tra xem thiết bị đã được sạc đủ chưa.

Nếu bạn không thể kiểm tra điều này, hãy để thiết bị sạc trong vài giờ trước khi sử dụng lại bàn phím. Điều này sẽ đủ thời gian để bàn phím có đủ sạc bắt đầu hoạt động, trừ khi có vấn đề với pin hoặc bản thân sản phẩm cần hỗ trợ thêm từ nhà sản xuất để khắc phục sự cố hoặc sửa chữa.

Sử dụng phần mềm của bên thứ ba để chuyển khóa Windows

Nếu các phương pháp này không khắc phục được phím bàn phím bị hỏng trong Windows, bạn có thể cần xem xét việc thay thế bàn phím của mình. Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, bạn có thể sử dụng phần mềm của bên thứ ba để chuyển khóa Windows bị hỏng bằng một phím hoạt động khác.

Bạn có thể thấy các phím khác trên thiết bị của mình không được sử dụng, chẳng hạn như phím Ctrl bên phải. Bạn có thể sửa lại phím này bằng SharpKeys, một tiện ích được thiết kế để nhanh chóng cho phép bạn chuyển một phím này sang phím khác.

  • Khi bạn đã cài đặt SharpKeys, bạn có thể ánh xạ khóa này sang khóa khác bằng cách nhấp vào Thêm vào cái nút.
Cách sửa phím bàn phím Windows bị hỏng
  • Bạn sẽ cần ánh xạ khóa Windows (Đặc biệt: Windows bên trái (E0_5B) hoặc là Đặc biệt: Windows phải (E0_5C)) bằng cách sử dụng menu bên trái đến một phím vật lý được liệt kê ở bên phải. Chọn các khóa của bạn ở đây, sau đó nhấp vào đồng ý để lưu nó vào danh sách ánh xạ khóa SharpKeys.
Cách sửa phím bàn phím Windows bị hỏng
  • Khi bạn đã ánh xạ lại phím Windows của mình, hãy nhấn Ghi vào sổ đăng ký để lưu các thay đổi. Bạn có thể cần phải khởi động lại thiết bị của mình sau đó.
Cách sửa phím bàn phím Windows bị hỏng

Khắc phục sự cố bàn phím Windows

Một phím bàn phím bị hỏng trong Windows có thể khó xử lý, nhưng bạn có thể giải quyết sự cố bằng một trong các phương pháp được liệt kê ở trên. Trong trường hợp đầu tiên, kiểm tra mức pin và kiểm tra vật lý bàn phím của bạn có thể giải quyết được vấn đề, nhưng đừng quên rút phích cắm và cắm lại để đăng ký lại thiết bị của bạn.

Khi bàn phím của bạn hoạt động, bạn có thể bắt đầu sử dụng Windows theo cách nó được thiết kế. Nhiều phím tắt hữu ích nhất cho Windows 10 sử dụng phím Windows, bao gồm khả năng nhanh chóng chụp ảnh màn hình và lưu chúng vào một tệp. Hãy cho chúng tôi biết các mẹo về bàn phím Windows của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.