Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách để Tìm số của người gọi không xác định

0

Nhiều người không thích trả lời cuộc gọi từ những người gọi không xác định. Nếu bạn có một người gọi không xác định trong các cuộc gọi gần đây của mình, có một số cách để tìm ra tên và số điện thoại của người đã gọi cho bạn.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tìm số của người gọi không xác định. Bạn có thể quay số các dịch vụ đặc biệt được liên kết với cơ sở dữ liệu công cộng, kiểm tra một số trang web nhất định, sử dụng ứng dụng ID người gọi, v.v.

Một người cầm điện thoại hiển thị và có cuộc gọi đến từ một số lạ.

1. Bấm *69

Nếu bạn đã từng sử dụng *67 để che giấu số điện thoại của mình khi gọi cho ai đó, thì bạn cũng có thể quen với *69. Dịch vụ này trái ngược với *67.

Bằng cách quay số *69 ngay sau cuộc gọi nhỡ từ một người gọi không xác định, bạn có thể theo dõi số của họ cũng như tên và địa chỉ của họ nếu chúng được liệt kê trong cơ sở dữ liệu công cộng. Dịch vụ này hoạt động ngay cả đối với các cuộc gọi ẩn danh hoặc ẩn danh. Bạn có thể tiết lộ số điện thoại ẩn và thời gian chính xác họ gọi cho bạn.

Quay số *69 trên điện thoại di động.Quay số *69 trên điện thoại di động.

Bạn có thể sử dụng thông tin này để gọi lại cho họ và xác minh xem cuộc gọi đó có phải là lừa đảo hay spam hay không. Đừng mong đợi một cuộc trò chuyện văn minh với những kẻ gửi thư rác và những kẻ lừa đảo. Bạn sẽ không thuyết phục được họ xóa bạn khỏi danh sách cuộc gọi của họ. Thay vào đó, hãy chặn số trên điện thoại của bạn để bạn không bao giờ nhận được những cuộc gọi không mong muốn nữa.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả các công ty điện thoại đều cung cấp dịch vụ này và một số công ty có thể tính phí dịch vụ này tùy thuộc vào gói điện thoại của bạn. Đừng ngạc nhiên về chi phí bổ sung trên hóa đơn điện thoại tiếp theo của bạn. Dịch vụ này cũng chỉ có ở Hoa Kỳ và hoạt động cho cả điện thoại di động và điện thoại cố định.

2. Bấm *57

Tương tự như *69, dịch vụ này chỉ được cung cấp bởi một số công ty điện thoại và có tính phí. Sự khác biệt là bạn chỉ nên sử dụng *57 khi bạn chắc chắn rằng người gọi không xác định đang quấy rối bạn.

Điều này là do việc quay số *57 sẽ tự động kết nối bạn với các quan chức thực thi pháp luật tại địa phương. Cảnh sát sau đó sẽ có thể theo dõi các cuộc gọi không mong muốn mà bạn nhận được và xử lý chúng. Nếu đây là dịch vụ bạn cần, vui lòng đảm bảo liên hệ với cảnh sát địa phương sau khi quay số *57 để xác nhận rằng bạn cần dịch vụ của họ.

Hãy sử dụng *57 một cách thận trọng và chỉ khi bạn hoàn toàn chắc chắn rằng mình cần thêm trợ giúp để loại bỏ các cuộc gọi điện thoại không mong muốn.

3. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn

Nhà cung cấp dịch vụ điện thoại của bạn có thể giúp bạn tìm ra số điện thoại của người gọi không xác định. Họ sẽ cung cấp cho bạn nhật ký các cuộc gọi đến và đi của bạn, cùng với số điện thoại của người gọi không xác định.

Điều này có thể đủ để bạn tự giải quyết vấn đề, nhưng công ty điện thoại có thể cung cấp cho bạn nhiều chi tiết hơn nữa. Nếu có thông tin, bạn có thể tìm ra tên và địa chỉ của người gọi gây phiền nhiễu cũng như công ty điện thoại của họ.

Logo của các nhà mạng nổi tiếng ở Mỹ như T-Mobile, Sprint và Verizon.Logo của các nhà mạng nổi tiếng ở Mỹ như T-Mobile, Sprint và Verizon.

Các công ty điện thoại cũng có thể cung cấp dịch vụ ID người gọi ẩn danh. Điều này có nghĩa là nếu dịch vụ được bật, điện thoại của bạn sẽ kiểm tra tính xác thực của từng cuộc gọi đến số của bạn.

Nếu ai đó cố gọi cho bạn từ một số ẩn, dịch vụ ID người gọi ẩn danh sẽ buộc họ tiết lộ số của họ trước khi kết nối với điện thoại của bạn được thực hiện. Sau đó, bạn sẽ có thể thấy ID người gọi trên màn hình điện thoại của mình.

Các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động thậm chí có thể giúp bạn chống lại các cuộc gọi tự động với một khoản phí bổ sung hàng tháng. Nhưng hãy nhớ rằng dịch vụ này vẫn còn mới và có thể không đáng tin cậy 100%.

4. Cài đặt ứng dụng ID người gọi

Có nhiều ứng dụng dành cho điện thoại di động mà bạn có thể cài đặt và sử dụng làm công cụ theo dõi số điện thoại. Các ứng dụng này sẽ tra cứu cơ sở dữ liệu trực tuyến để biết thông tin về những người gọi không xác định và hiển thị thông tin chi tiết của họ, chẳng hạn như tên, địa chỉ và số điện thoại của họ. Sau đó, bạn có thể chọn báo cáo và chặn những kẻ gửi thư rác, người tiếp thị qua điện thoại hoặc cuộc gọi tự động.

Trang Truecaller trong cửa hàng ứng dụng

Hãy chọn ứng dụng ID người gọi không xác định một cách khôn ngoan vì hầu hết chúng không được kết nối với cơ sở dữ liệu phong phú và danh bạ điện thoại. Đọc các bài đánh giá ứng dụng và xem trải nghiệm của người khác là gì. Hãy nhớ rằng một số ứng dụng miễn phí nhưng những ứng dụng khác có gói thanh toán hàng tháng.

Dưới đây là một số ứng dụng làm tốt công việc tiết lộ số điện thoại không xác định.

người gọi thật (iOS | Android)

Truecaller tận dụng cơ sở dữ liệu rộng lớn, được người dùng cập nhật để xác định những người gọi không xác định trên thiết bị iOS và Android. Nó cũng cung cấp khả năng tra cứu ngược số điện thoại, chặn các cuộc gọi spam và thậm chí xử lý những kẻ lừa đảo gửi tin nhắn cho bạn. Truecaller cực kỳ dễ cài đặt nhưng bạn cần cấp quyền cho ứng dụng đối với danh sách liên hệ của mình để mọi thứ hoạt động.

Phiên bản miễn phí sẽ đủ cho hầu hết người dùng nhưng bạn có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí để mở khóa các tính năng như không có quảng cáo, chặn thư rác nâng cao, kiểm tra những người đã xem Bạn lên thông qua Truecaller và hơn thế nữa.

Xin chào (iOS | Android)

Hiya là một ứng dụng khác cung cấp dịch vụ chặn thư rác và ID người gọi mạnh mẽ, đồng thời ứng dụng này không yêu cầu bạn chia sẻ thông tin liên hệ của mình để hoạt động. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện trực tuyến chỉ ra rằng nó kém hiệu quả hơn trong việc xác định thư rác so với Truecaller. Hiya có sẵn cho iOS và Android.

5. Kiểm tra trang web

Nếu không muốn cài đặt thêm một ứng dụng trên điện thoại di động của mình, bạn luôn có thể chọn tìm kiếm số điện thoại theo cách thủ công thông qua các trang tìm kiếm người như Anywho, Whitepages và Spokeo. Các dịch vụ ID người gọi như TrueCaller cũng cung cấp các ứng dụng web mà bạn có thể sử dụng để tra cứu số điện thoại.

6. Im lặng những người gọi không xác định

Nếu bạn là người dùng iPhone, bạn không cần phải bận tâm đến việc phát hiện các số chưa biết nếu muốn chặn các cuộc gọi không xác định. Apple đã tạo ra một tính năng nhỏ gọn cho thiết bị của họ, được gọi là Im lặng cho người gọi không xác định. Điều đó có nghĩa là khi một số không có trong danh sách liên lạc của bạn gọi cho bạn, điện thoại của bạn sẽ không đổ chuông. Họ vẫn có thể để lại thư thoại, gửi SMS cho bạn và được đăng ký là cuộc gọi nhỡ.

Điện thoại Android hiển thị trang cửa hàng Truecaller trên Google Play.

Hãy làm theo các bước sau để bật tính năng này:

  1. Mở Settings ứng dụng và nhấn Điện thoại.
  2. Cuộn xuống và nhấn Im lặng người gọi không xác định.
  3. Bật nút chuyển đổi bên cạnh Im lặng người gọi không xác định.

Nếu bạn không thể tìm ra ai đã gọi cho mình và bạn không muốn trả lời những người lạ ngẫu nhiên, bạn chỉ cần im lặng cho họ. Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để dừng cuộc gọi trên iPhone mà không chặn.

Nhận biết ai đang gọi bạn

Như bạn vừa khám phá, có một số phương pháp để xác định số điện thoại không xác định. Cách tiếp cận đơn giản nhất là sử dụng ứng dụng ID người gọi. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn sử dụng những ứng dụng như vậy, bạn có thể tận dụng các kỹ thuật khác được đề cập ở trên để luôn biết ai đang gọi cho bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.