Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

5 lý do khiến kết quả kiểm tra tốc độ WiFi của bạn có thể sai

0

Thỉnh thoảng, mọi người đều gặp phải tình trạng internet chậm lại khiến bạn tự hỏi liệu mình có thực sự nhận được tốc độ internet mà mình đang phải trả hay không. Kiểm tra tốc độ Wi-Fi có thể giúp bạn xác nhận điều này.

Bạn thường có thể xem tốc độ của gói internet mà bạn đang thanh toán bằng cách xem hóa đơn internet của mình. Tốc độ cho gói của bạn thường được liệt kê cùng với tên gói.

Ví dụ: nếu bạn đang trả tiền cho gói hứa hẹn lên đến 60 Mbps, thì các bài kiểm tra tốc độ chính xác từ các thiết bị trong mạng của bạn sẽ báo cáo tốc độ ít nhất là gần với tốc độ đó.

Nó cũng đáng để tìm hiểu xem tốc độ tải xuống và tải lên của bạn có cân xứng hay không. Verizon FIOS là đối xứng, có nghĩa là nếu bạn có 100 Mbps tải xuống, bạn cũng có 100 Mbps tải lên, điều này thật tuyệt vời nếu bạn cần tải lên nhiều.

Hiểu kết quả kiểm tra tốc độ Wi-Fi

Có ba bài kiểm tra cốt lõi mà bạn có thể thực hiện để đo sức khỏe tổng thể và tốc độ kết nối internet của bạn. Ba bài kiểm tra đó là tải xuống, tải lên và ping.

Ping các bài kiểm tra có liên quan đến độ trễ của mạng. Độ trễ là khoảng thời gian cần thiết để một gói dữ liệu di chuyển từ máy tính này sang máy tính khác qua mạng.

Dù sao thì điều này cũng liên quan đến kiểm tra tải lên và tải xuống, vì vậy hầu hết người dùng không cần thiết phải thực hiện kiểm tra ping. Tuy nhiên, đối với các game thủ, nơi mà độ trễ có thể dẫn đến độ trễ đáng kể khi chơi game trên mạng, thì việc kiểm tra ping là rất quan trọng.

5 lý do khiến kết quả kiểm tra tốc độ WiFi của bạn có thể sai

Tải xuống các bài kiểm tra cho bạn biết máy tính của bạn có thể truyền nội dung từ internet vào máy tính của bạn nhanh như thế nào. Điều này bao gồm cả thời gian để truyền trực tuyến nội dung từ các dịch vụ phát trực tuyến video đến máy tính của bạn hoặc tải xuống tệp.

Tải lên kiểm tra sẽ cho bạn biết mất bao lâu để chuyển tệp hoặc nội dung khác từ máy tính của bạn lên internet. Ví dụ: tải tệp từ máy tính của bạn lên Google Drive hoặc tài khoản lưu trữ đám mây khác.

Tất cả các công cụ kiểm tra tốc độ sẽ cung cấp cho bạn tốc độ tải xuống và tải lên tính bằng megabit / giây (Mbps) và đôi khi cả thời gian ping tính bằng mili giây (mili giây).

Nếu Mbps không có ý nghĩa gì đối với bạn, trước tiên hãy nhớ đọc hướng dẫn của tôi về cách hiểu tốc độ truyền mạng.

Kiểm tra tốc độ Wi-Fi trực tuyến tốt nhất

Có rất nhiều công cụ miễn phí có sẵn sẽ cung cấp cho bạn kết quả tốc độ chính xác.

Một số công cụ trực tuyến tốt nhất bao gồm:

  • Speedtest.net: Dịch vụ này được cung cấp bởi Ookla và cho phép bạn thực hiện các bài kiểm tra luồng song song để có tốc độ chính xác hoặc một chế độ kết nối duy nhất để mô phỏng tải xuống một tệp lớn, duy nhất.
  • AT&T Speed ​​Test: AT&T cung cấp bài kiểm tra nhanh dựa trên trình duyệt này để đo tốc độ tải lên và tải xuống chính xác giữa máy tính của bạn và Internet.
  • SpeedOf.Me: Bài kiểm tra tốc độ dựa trên web này có một trong những giao diện người dùng thú vị nhất so với bất kỳ công cụ trực tuyến hiện có nào.
  • TestMy.net: Dịch vụ này cung cấp ba bài kiểm tra riêng biệt để đo cụ thể tốc độ tải xuống và tải lên, và một bài kiểm tra tốc độ tự động đo tốc độ internet của bạn trong một khoảng thời gian.
  • Fast.com: Một trong những bài kiểm tra trực tuyến dễ dàng nhất mà bạn có thể thực hiện là bài kiểm tra tại Fast.com. Tất cả những gì bạn phải làm để chạy thử nghiệm là truy cập trang web!

Thực hiện bất kỳ bài kiểm tra nào trong số này đều nhanh chóng và dễ dàng. Thông thường, bạn chỉ cần nhấp vào nút kiểm tra và để quá trình kiểm tra chạy theo quy trình của nó.

5 lý do khiến kết quả kiểm tra tốc độ WiFi của bạn có thể sai

Kết quả phải tương tự từ dịch vụ này sang dịch vụ khác. Tuy nhiên, bạn nên chạy các bài kiểm tra từ một số dịch vụ và từ một số thiết bị trong nhà của bạn để có được một lượng lớn kết quả mà bạn có thể trung bình cùng nhau.

Những sai lầm phổ biến cần tránh khi kiểm tra tốc độ

Một bài kiểm tra tốc độ internet có vẻ đủ đơn giản. Bạn truy cập một trang web, chạy thử nghiệm và nhận được phép đo chính xác về tốc độ tải lên và tải xuống từ máy tính của bạn.

Thực tế là nó không đơn giản như vậy. Có nhiều yếu tố có thể làm chậm kết nối internet của bạn và ảnh hưởng đến phép đo của bạn và cung cấp kết quả không chính xác.

Vấn đề: Vị trí

Để có được kết quả tốc độ chính xác khi được kết nối với bộ định tuyến của bạn qua kết nối không dây, vị trí của máy tính hoặc thiết bị di động của bạn tạo ra sự khác biệt rất lớn. Một số vật liệu tường hoặc các đồ vật khác có thể có khả năng chặn hoặc gây nhiễu tín hiệu Wifi của bạn.

Giải pháp: Tạo một đường dẫn không dây rõ ràng

5 lý do khiến kết quả kiểm tra tốc độ WiFi của bạn có thể sai

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đang thực hiện kiểm tra ở một vị trí có kết nối không dây mạnh mẽ với bộ định tuyến tại nhà của bạn.

Tình huống lý tưởng là đặt máy tính hoặc thiết bị di động của bạn trong cùng phòng với bộ định tuyến không dây trước khi chạy thử nghiệm.

Sự cố: Máy tính chậm

Sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải là chạy các bài kiểm tra tốc độ internet từ một máy tính cũ có thể có card mạng cũ hơn không thể đáp ứng được loại tốc độ internet do ISP của bạn cung cấp.

Các card mạng hiện đại có khả năng xử lý tốc độ truyền dữ liệu lên đến 1000 Mbps. Chúng sẽ không có vấn đề gì khi chạy các bài kiểm tra tốc độ chính xác. Tuy nhiên, các máy tính cũ hơn nhiều có thể có card mạng chỉ có tốc độ từ 1 Mbps đến 10 Mbps. Nếu bạn đang cố gắng xác nhận kết nối internet có khả năng 60 Mbps, bạn sẽ nghĩ rằng tốc độ internet của mình quá chậm khi không.

Giải pháp: Thử nghiệm từ nhiều thiết bị.

5 lý do khiến kết quả kiểm tra tốc độ WiFi của bạn có thể sai

Cách khắc phục dễ dàng cho vấn đề này là chạy các bài kiểm tra tốc độ internet của bạn từ nhiều thiết bị. Hãy thử chạy thử nghiệm với máy tính xách tay của bạn ở một khu vực trong nhà. Sau đó, thử với điện thoại di động của bạn ở một nơi khác trong nhà (đảm bảo rằng bạn đang kết nối với Wifi chứ không phải kết nối dữ liệu di động của bạn).

Lấy kết quả của tất cả các bài kiểm tra và tính trung bình chúng với nhau để có kết quả tốc độ chính xác nhất.

Khi đang ở đó, bạn cũng có thể muốn khắc phục sự cố nào đang làm chậm máy tính của bạn.

Sự cố: Ứng dụng hung hãn

Một trong những vấn đề lớn nhất mà mọi người bỏ qua khi chạy các bài kiểm tra tốc độ là việc tiêu thụ băng thông mạng xảy ra trên chính thiết bị kiểm tra của bạn.

Rõ ràng, có một ứng dụng như Netflix phát trực tuyến trong khi bạn đang chạy thử nghiệm của mình sẽ mang lại kết quả tốc độ khủng khiếp. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không chạy các ứng dụng tiêu tốn băng thông rõ ràng, vẫn có thể có các ứng dụng khác sử dụng card mạng của bạn mà bạn không hề hay biết.

Giải pháp: Kiểm tra các ứng dụng gặp sự cố.

5 lý do khiến kết quả kiểm tra tốc độ WiFi của bạn có thể sai

Bạn có thể kiểm tra ứng dụng nào đang sử dụng hết kết nối mạng bằng Trình quản lý tác vụ.

  1. Nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn Quản lý công việc.
  2. Chọn Quy trình
    chuyển hướng.
  3. Chọn Mạng lưới
    trường để sắp xếp các quy trình đang hoạt động theo mạng sử dụng.
  4. Ghi lại các quy trình ở đầu danh sách sử dụng mạng.

Nếu có bất kỳ quy trình không phải trình duyệt nào sử dụng nhiều băng thông mạng, bạn có thể nhấp chuột phải vào quy trình và chọn Kết thúc nhiệm vụ để đóng chúng.

Khi bạn chắc chắn rằng các quy trình ăn hết băng thông của card mạng của bạn bị đóng, bạn đã sẵn sàng chạy các bài kiểm tra tốc độ Wi-Fi của mình.

Sự cố: Lưu lượng truy cập mạng nội bộ hiện tại

Có hai loại lưu lượng mạng hiện có có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các bài kiểm tra Wi-Fi của bạn. Đây là giao thông nội bộ bên trong nhà của bạn và giao thông bên ngoài trong khu vực lân cận của bạn.

Lưu lượng truy cập nội bộ sẽ là con bạn trong phòng ngủ của chúng phát trực tuyến các trò chơi băng thông cao trong khi bạn đang cố gắng chạy kiểm tra tốc độ Wi-Fi của mình.

5 lý do khiến kết quả kiểm tra tốc độ WiFi của bạn có thể sai

Việc tiêu thụ băng thông này giống như quá nhiều nước cố chui qua một đường ống đi ra khỏi nhà của bạn. Kiểm tra tốc độ mạng của bạn có thể trả về kết quả thấp (và sai).

Giải pháp: Dừng tất cả phát trực tuyến nội bộ trong quá trình thử nghiệm của bạn.

Đảm bảo rằng mọi người trong nhà bạn đã ngắt kết nối Internet trong khoảng thời gian nhỏ mà bạn đang thực hiện kiểm tra tốc độ Wi-Fi của mình. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn đang kiểm tra tính năng phát trực tuyến mạng thực sự khi hệ thống của bạn có quyền truy cập vào toàn bộ băng thông internet của bạn.

Sự cố: Lưu lượng mạng bên ngoài hiện tại

Nhiều người không xem xét tác động của hàng xóm đối với tốc độ internet. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang sử dụng kết nối internet cáp. Trong trường hợp có internet cáp, các vùng lân cận thường chia sẻ kết nối với bộ định tuyến mạng gần đó trên tuyến đường đến trung tâm chính của Nhà cung cấp dịch vụ Internet địa phương.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn sống trong các khu dân cư đông đúc, nơi có nhiều gia đình sống gần nhau.

5 lý do khiến kết quả kiểm tra tốc độ WiFi của bạn có thể sai

Nếu bạn chạy kiểm tra tốc độ Wi-Fi của mình trong thời gian mọi người trong khu phố đang ở nhà phát trực tuyến phim hoặc chơi trò chơi trực tuyến, bạn sẽ thấy các phép đo kiểm tra của mình giảm đáng kể.

Một vấn đề khác với hàng xóm là các kênh không dây chồng chéo. Điều tốt nhất cần làm là quét tất cả các mạng lân cận và cố gắng chuyển sang một kênh khác.

Ngoài ra, hầu hết mọi người vẫn đang sử dụng mạng 2.4Ghz, vì vậy việc chuyển sang kết nối 5Ghz thực sự có thể tăng tốc mọi thứ, mặc dù điều này thường yêu cầu nâng cấp bộ định tuyến của bạn.

Giải pháp: Thực hiện nhiều bài kiểm tra vào các thời điểm khác nhau trong ngày và trong tuần.

Bằng cách trải rộng thử nghiệm Wi-Fi của bạn nhiều lần trong ngày và vào các ngày khác nhau trong tuần, bạn sẽ đảm bảo rằng bạn nhận được bức tranh tốt về tốc độ mạng thực của mình.

Bạn có thể sử dụng phép đo tốt nhất làm cơ sở cho tốc độ internet lý tưởng của mình và phép đo thấp nhất như những gì bạn có thể mong đợi trong những giờ sử dụng Internet cao điểm ở khu vực lân cận của bạn.

Cách sử dụng Kiểm tra tốc độ Wi-Fi

Nếu bạn thấy rằng tốc độ Wi-Fi của bạn không như bạn mong đợi, đừng thất vọng. Bạn có thể thực hiện một số hành động để khắc phục sự cố.

Cuối cùng, chỉ chấp nhận và đối phó với Wifi chậm hoặc tốc độ internet chậm không phải là một lựa chọn tốt. Nó có thể ảnh hưởng đến việc bạn thưởng thức các dịch vụ video và âm nhạc trực tuyến, kéo quá trình chơi trò chơi trực tuyến của bạn vào trạng thái thu thập thông tin và làm cho trải nghiệm internet tổng thể của bạn trở nên tồi tệ.

Vì vậy, hãy chạy một vài bài kiểm tra tốc độ và đảm bảo rằng bạn đang nhận được tốc độ mà bạn đang phải trả.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.