Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chuyển tệp và cài đặt giữa các PC chạy Windows 10

0

Nếu bạn vừa mua một PC Windows 10 mới và bạn muốn di chuyển tất cả các tệp của mình từ máy tính cũ, bạn có thể thực hiện việc đó một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng phần cứng và phần mềm.

Có một số yếu tố sẽ xác định quá trình bạn sử dụng chẳng hạn như số lượng tệp bạn cần di chuyển và kích thước của tệp. Bạn cũng sẽ cần xác định cách dễ nhất để chuyển cài đặt và chương trình của mình, điều này có thể hơi đáng sợ nếu bạn không được tổ chức tốt.

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn các phương pháp phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng để chuyển tệp và cài đặt giữa các PC chạy Windows 10.

Các cách phổ biến để truyền tệp và cài đặt giữa các PC chạy Windows 10

Có một số cách bạn có thể thiết lập PC Windows 10 mới để chuyển mọi thứ từ PC cũ sang.

Các phương pháp này bao gồm sử dụng ổ đĩa ngoài, bộ lưu trữ đám mây, phần mềm để truyền tệp, sao lưu và khôi phục hoặc phần mềm sao chép ổ cứng. Bạn cũng có thể chia sẻ tệp của mình qua WiFi hoặc LAN, qua Bluetooth hoặc sử dụng Chia sẻ lân cận.

Truyền tệp giữa các PC chạy Windows 10 bằng USB hoặc ổ cứng ngoài

Cách dễ nhất và đáng tin cậy nhất để chuyển tệp và cài đặt giữa các PC chạy Windows 10 là sử dụng ổ cứng ngoài. Nếu bạn không có nhiều hoặc nhiều tệp lớn để sao chép, thẻ USB sẽ làm được.

Ổ cứng gắn ngoài có giá thành khác nhau tùy thuộc vào tốc độ đọc / ghi, dung lượng và thương hiệu. Ổ đĩa ngoài là một tùy chọn sao lưu tiện dụng cần có trong thời gian dài và nó có thể chứa nhiều dữ liệu hơn mức bạn có thể chứa trên ổ đĩa flash.

Nhược điểm của việc sử dụng ổ đĩa ngoài để di chuyển tệp và cài đặt của bạn là có thể tốn thời gian nếu bạn có nhiều tệp hoặc tệp rất lớn cần chuyển.

Cách chuyển tệp và cài đặt giữa các PC chạy Windows 10

Để chuyển tệp và cài đặt giữa các PC chạy Windows 10, hãy kết nối ổ cứng gắn ngoài của bạn với PC cũ và sao chép các tệp bạn muốn vào ổ đĩa ngoài. Khi bạn đã sao chép các tệp mình muốn, hãy đẩy ổ đĩa ngoài ra, kết nối nó với PC mới, sau đó kéo và thả chúng vào vị trí ưa thích trên PC mới.

Ghi chú: Bạn cũng có thể di chuyển tệp và cài đặt giữa các PC nếu chúng có cổng USB 3.0, cổng eSATA hoặc khe cắm SATA. Đối với cổng USB 3.0, bạn có thể muốn đầu tư vào ổ USB flash tốt nhất không chỉ nhanh mà còn có thể chứa các tệp lớn. Nếu PC mới của bạn có khe cắm SATA hoặc Cổng eSATA, hãy ngắt kết nối ổ cứng của PC cũ và kết nối với PC mới để di chuyển dữ liệu qua SATA nhanh hơn so với sử dụng USB.

Cách chuyển tệp và cài đặt giữa các PC chạy Windows 10

Để sao chép các cài đặt quan trọng của bạn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách chuyển dấu trang đến và từ tất cả các trình duyệt chính.

Nếu định tặng, bán hoặc thanh lý PC cũ, bạn có thể xóa ổ đĩa cũ để mọi dữ liệu cũ hoặc thông tin nhạy cảm khác không bị rơi vào tay kẻ xấu.

Sau khi quá trình di chuyển hoàn tất, hãy đảm bảo bạn đã sao lưu ổ đĩa mới của mình để bảo vệ nó khỏi bị mất do trộm cắp, hư hỏng do thiên tai hoặc vi rút và phần mềm độc hại. Giữ bản in ra giấy của bất kỳ tài liệu pháp lý nào bạn có ở một nơi an toàn.

Cách chuyển tệp và cài đặt giữa các PC chạy Windows 10 bằng bộ nhớ đám mây

Bạn cũng có thể chuyển các tệp và cài đặt từ PC chạy Windows 10 này sang PC khác bằng bộ nhớ đám mây. Một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất bao gồm Dropbox, Google Drive và Microsoft OneDrive mà bạn có thể sử dụng để gửi và tải xuống tệp.

Tất cả các nhà cung cấp này đều cung cấp dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí, nhưng nếu tệp của bạn vượt quá dung lượng lưu trữ miễn phí, bạn có thể nâng cấp hoặc làm theo hướng dẫn của chúng tôi về cách nhận được càng nhiều dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí càng tốt.

Cách chuyển tệp và cài đặt giữa các PC chạy Windows 10

Không giống như ổ cứng gắn ngoài, lưu trữ đám mây không dễ bị hư hỏng do trộm cắp hoặc thiên tai. Ngoài ra, bạn có thể truy cập dữ liệu của mình từ bất kỳ thiết bị hoặc vị trí nào mà không cần chuyển tệp. Nhược điểm là các tệp của bạn có thể bị tin tặc truy cập trong trường hợp vi phạm bảo mật.

Cách sử dụng cáp chuyển để truyền tệp giữa các PC chạy Windows 10

Đây có thể là một cách truyền dữ liệu cũ giữa các máy tính, nhưng nó vẫn đáng tin cậy ngay cả khi không có kết nối internet. Cáp truyền cũng nhanh hơn so với sử dụng ổ đĩa và bạn có thể di chuyển tệp giữa các hệ điều hành Windows khác nhau bằng phần mềm tích hợp sẵn.

Sau khi bạn kết nối PC của mình qua cổng USB, phần mềm được cung cấp cùng với cáp chuyển sẽ hướng dẫn bạn quá trình truyền tệp và cài đặt của mình. Phương pháp này nhanh hơn nếu cả hai máy tính đều có cổng USB 3.0.

Cách chuyển tệp và cài đặt giữa các PC chạy Windows 10

Có nhiều loại cáp chuyển có sẵn trên thị trường như Belkin Easy Transfer F5U279, có thể giúp bạn di chuyển các tệp và cài đặt của mình giữa các PC chạy Windows 10.

Để sử dụng cáp chuyển, hãy bật cả hai PC và đảm bảo Windows đang hoạt động. Gắn cáp USB vào cổng USB trên PC mới của bạn, đợi cho đến khi cáp được phát hiện, sau đó gắn cáp vào PC cũ.

Trình hướng dẫn trên PC cũ của bạn sẽ hướng dẫn bạn qua quá trình chuyển.

Cách chuyển tệp giữa các PC chạy Windows 10 bằng cách chia sẻ qua WiFi hoặc mạng LAN

Nếu các PC chạy Windows 10 của bạn ở gần nhau, bạn có thể chia sẻ tệp qua WiFi hoặc mạng cục bộ (LAN).

Thiết lập mạng LAN của bạn để bạn có thể sử dụng một PC để duyệt qua các ổ cứng của máy khác, sau đó chọn các tệp bạn muốn chuyển sang. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng chia sẻ tệp trong mạng LAN như D-LAN để chia sẻ tệp qua lại từ PC của mình.

Cách chuyển tệp và cài đặt giữa các PC chạy Windows 10

Windows 10 có cài đặt gốc cho phép bạn thiết lập mạng gia đình để tất cả các thiết bị trên mạng có thể nhận ra nhau. Miễn là cả hai PC đều được bật, bạn sẽ không phải thiết lập kết nối mới mỗi khi muốn chuyển tệp giữa các máy tính.

Nếu cả hai PC trên cùng một mạng WiFi, bạn có thể sử dụng các công cụ truyền tệp như Send Anywhere hoặc PCMover by Laplink. Với PCMover, bạn có thể di chuyển các tệp, cài đặt, ứng dụng và hồ sơ người dùng giữa các PC.

Những điều khác để thử

Có nhiều cách khác mà bạn có thể sử dụng để chuyển tệp và cài đặt giữa các PC chạy Windows 10. Chúng bao gồm sao chép ổ cứng của bạn và sử dụng Chia sẻ lân cận.

Sao chép ổ cứng cho phép bạn sao chép ổ đĩa cũ của mình trên một ổ đĩa bên trong hoặc bên ngoài mới và khởi động nó trên PC mới. Bạn có thể sử dụng các công cụ sao chép khác nhau như Macrium Reflect hoặc sử dụng hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi để sao chép ổ cứng trong Windows 10.

Chia sẻ lân cận đã thay thế Nhóm nhà, vốn có sẵn với Bản cập nhật Windows 10 tháng 4 năm 2018. Chia sẻ lân cận sử dụng Bluetooth để truyền tệp giữa các PC, miễn là các thiết bị ở gần nhau.

Cách chuyển tệp và cài đặt giữa các PC chạy Windows 10

Tính năng này được bật theo mặc định trên PC của bạn nhưng bạn có thể thiết lập nó theo ý thích của mình và sử dụng nó để truyền tệp giữa các PC. Để truy cập Chia sẻ lân cận, hãy nhấp vào Bắt đầu> Cài đặt> Hệ thống> Trải nghiệm được chia sẻ và sau đó chuyển đổi Chia sẻ lân cận bật.

Truyền tệp nhanh chóng và dễ dàng

Chuyển tệp và cài đặt không phải là một quá trình phức tạp. Bất kỳ một trong những phương pháp này đều có thể giúp bạn chuyển tệp và cài đặt giữa các PC một cách dễ dàng.

Có bất kỳ phương pháp nào trong số những phương pháp này hiệu quả với bạn không? Chia sẻ với chúng tôi trong các ý kiến.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.